Tip hay

Những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể ngừa được ung thư

Những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể ngừa được ung thư

Có rất nhiều thực phẩm tiềm ẩn nguy cơ mắc bệnh ung thư cho người dùng. Nhưng cũng có những phần tưởng chừng như vứt đi lại có thể ngừa được bệnh ung thư. Tip Hay sẽ chỉ ra giúp bạn các phần 'đặc biệt' có tác dụng ngừa ung thư hiệu quả!

1 Vỏ cà tím

Vỏ cà tím chứa lượng chất xơ dồi dào

Ai trong chúng ta cũng đều vứt vỏ cà tím trong quá trình chế biến các món ăn mà không biết rằng, vỏ cà tím chứa lượng chất xơ dồi dào. Khi đi qua đường tiêu hóa nó có thể hấp thu các độc tố và hóa chất gây bệnh rồi đưa chúng ra ngoài.

Bên cạnh đó, màu tím đậm ở vỏ của cà chứa nhiều chất chống oxy hóa để bảo vệ các tế bào não, đồng thời kiểm soát hàm lượng chất béo Lipid. Nhờ đó, khi ăn vỏ cà tím bạn có thể ngừa được chứng bệnh ung thư đại tràng nguy hiểm đấy nhé!

2 Vảy cá

Vảy cá chứa nhiều chất Lecithin có khả năng tăng cường trí nhớ của não bộ và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào não

Thực tế cho thấy, vảy cá chiếm 3% so với trọng lượng của cá. Các nhà khoa học tìm ra trong vảy cá chứa nhiều chất Lecithin có khả năng tăng cường trí nhớ của não bộ và làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào não. Ngoài ra, vảy cá chứa nhiều Axit béo không no, làm giảm lượng Cholesterol trầm tích ở thành huyết quản nhờ đó tuần hoàn của huyết dịch được thông thoáng.

Vảy cá còn chứa nhiều Canxi, hàm lượng Phốt pho cao có khả năng ngừa loãng xương ở người già và còi xương ở trẻ em. Tóm lại, vảy cá có thể ngừa được các bệnh vệ huyết quản, tắc mạch máu não, cao huyết áp…Do đó, khi ăn cá bạn nên ăn luôn cả vảy nhé!

3 Bã đậu nành

Bã đậu nành không chứa Cholesterol nên có lợi cho bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp hay mỡ trong máu cao

Đối với người Việt mình thì vứt, nhưng ở các nước Trung Quốc hay Nhật Bản, Hàn Quốc thì bã đậu nành được dùng trong nhiều món ăn truyền thống. Trên thực tế, bã đậu nành không chứa Cholesterol nên có lợi cho bệnh nhân mắc chứng cao huyết áp hay mỡ trong máu cao.

Lượng chất xơ có trong bã đậu nành cũng cao (chất xơ hòa tan và không hòa tan). Nó có tác dụng chống lại chứng táo bón, ngừa ung thư ruột kết, ung thư đại trực tràng thậm chí chống béo phì và tiểu đường.

4 Xơ quýt

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng xơ quýt có chứa chất Rutin, giúp lưu thông máu, loại bỏ các mảng bám trên thành huyết mạch, tốt cho não bộ và còn giảm nguy cơ mắc các bệnh

Khi ăn quýt mọi người thường có thói quen bỏ hết xơ quýt vì nó không ngon, đắng và nghĩ cũng chẳng có tác dụng gì. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu chứng minh rằng xơ quýt có chứa chất Rutin, giúp lưu thông máu, loại bỏ các mảng bám trên thành huyết mạch, tốt cho não bộ và còn giảm nguy cơ mắc các bệnh như: ung thư dạ dày, đột quỵ, tiểu đường…

Xem thêm:  Top 5 thực phẩm quen thuộc chống ung thư hiệu quả

Vừa rồi là những thông tin khá hữu ích về những bộ phận trên thực phẩm tưởng chừng chỉ vứt đi nhưng lại có thể ngừa được bệnh ung thư. Vì vậy, khi ăn bất kỳ một thực phẩm nào nêu trên chúng ta cũng đừng bỏ đi những bộ phận quý giá ấy nhé!

Nguồn: Trang thông tin điện tử tổng hợp Afamily

Từ khóa: Những phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể ngừa được ung thưung thưthực phẩmthực phẩm chữa ung thưngừa ung thưnhững phần tưởng như vứt đi của thực phẩm lại có thể ngừa được ung thư