Tip hay

Những Ông Đồ 9x trổ tài cho chữ, vẽ tranh thu hút khách du lịch tại Sài Gòn

Những Ông Đồ 9x trổ tài cho chữ, vẽ tranh thu hút khách du lịch tại Sài Gòn

Khám phá ngay nét đẹp truyền thống “ông đồ cho chữ” mỗi dịp Tết cổ truyền Việt Nam, thu hút nhiều bạn trẻ lẫn khách du lịch nước ngoài ngay giữa lòng Sài Gòn!

Nét đẹp văn hóa Việt Nam được giữ gìn và phát triển qua con phố ông đồ từ những “ông đồ 9x” với tài năng thư pháp, vẽ tranh cực đẹp tại Sài Gòn, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là những bạn trẻ say mê và yêu thích nét đẹp truyền thống dân tộc.

1 Lưu giữ nét đẹp truyền thống dưới ngòi bút của những “ông đồ 9x”

Lưu giữ nét đẹp truyền thống dưới ngòi bút của những “ông đồ 9x”Lưu giữ nét đẹp truyền thống dưới ngòi bút của những “ông đồ 9x”

Trên con phố nhỏ mang tên “Phố ông đồ” ngụ tại Nhà văn hóa Thanh Niên, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh những ngày cận Tết luôn tấp nập dòng người ra vào tham quan, chụp ảnh và nhất là xin chữ, xin tranh.

Điểm đặc biệt gây bất ngờ cho nhiều người lần đầu tham quan chính là những sạp tranh, sạp chữ với hình ảnh các ông đồ vô cùng trẻ trung, có người chỉ mới ngoài 20, đã sở hữu kỹ năng vẽ tranh, cho chữ rất tài tình, ấn tượng.

Kỹ năng vẽ tranh, cho chữ rất tài tình, ấn tượngKỹ năng vẽ tranh, cho chữ rất tài tình, ấn tượng

Bên cạnh khả năng viết thư pháp trên giấy, nhiều ông đồ còn trổ tài thư pháp, tranh vẽ điêu luyện trên nhiều vật dụng quen thuộc như ly cốc, quạt, trống, hoặc cho chữ lên những bao lì xì xinh xắn, gửi gắm lời hay ý đẹp đến mọi người,..

2 Kế thừa và phát triển tinh hoa văn hóa Việt Nam

Thư pháp là một trong những nét đẹp văn hóa cổ truyền từ ngàn xưa của đất Việt ta, nhất là vào mỗi dịp Tết đến xuân về, các ông đồ với trang phục áo dài khăn đóng quen thuộc ngồi cho chữ luôn là một hình ảnh đẹp được lưu giữ trong tuổi thơ nhiều người.

Kế thừa và phát triển tinh hoa văn hóa Việt NamKế thừa và phát triển tinh hoa văn hóa Việt Nam

Ông đồ Nguyễn Thanh Đạt chia sẻ về con đường theo đuổi nghệ thuật thư pháp: “Ban đầu, học cũng rất khó khăn vì có một chữ mà viết đi viết lại rất nhiều lần và còn tốn tiền giấy, mực. Tuy nhiên sau khoảng 1 năm chăm chỉ luyện tập thì tôi viết thành thạo như hôm nay.”

Cũng cùng chung niềm say mê thư pháp như ông đồ Đạt, ông đồ Hoàng Việt bộc bạch về khó khăn khi làm nghề gắn liền con chữ này: “Thời gian đầu học viết thư pháp, hầu như tôi thấy mình như đứa trẻ lớp 1 vì phải học từ những chữ cái, nét bút rất đơn giản sau đó mới ghép lại thành một câu và thành một bài thơ hoàn chỉnh.”

Ông đồ Hoàng Việt trẻ tuổi và tài năngÔng đồ Hoàng Việt trẻ tuổi và tài năng

Song, dẫu có bao nhiêu gian nan và thử thách, phải trải qua quá trình tỉ mỉ rèn luyện, kiên trì theo đuổi, những ông đồ 9x đã luôn cố gắng hết mình để có thể chạm tới đam mê cũng như kế thừa giá trị văn hóa lâu đời của quê hương, lan tỏa nét đẹp này đến những thế hệ trẻ hiện nay.

Hãy dành thời gian ghé thăm phố ông đồ để có thể thưởng thức tài năng nghệ thuật từ những ông đồ trẻ Việt Nam cũng như có thể xin về nét thư pháp điêu luyện, đẹp mắt cho bản thân và gia đình nhé!

Từ khóa: Những Ông Đồ 9x trổ tài cho chữ vẽ tranh thu hút khách du lịch tại Sài GònKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh