Tip hay

Những nguyên nhân khiến da lão hoá sớm các nàng cần tránh ngay

Những nguyên nhân khiến da lão hoá sớm các nàng cần tránh ngay

Lão hóa da là một trong những tình trạng thoái hóa da xuất hiện ở hầu hết chị em phụ nữ. Hãy cùng mình tìm hiểu các nguyên nhân khiến da lão hóa sớm mà bạn nên biết để phòng tránh và bảo vệ làn da khỏe mạnh.

Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da và thường xuất hiện ở chị em phụ nữ sau độ tuổi 25 với các dấu hiệu lão hóa da như da nhăn, khô, sạm, chảy xệ… Để hiểu đúng về các nguyên nhân gây lão hóa da, bạn không nên bỏ qua bài chia sẽ ngay bên dưới đây để bổ sung cho mình những thông tin hữu ích về nguyên nhân khiến cho da lão hóa.

1 Tiếp xúc với ánh sáng xanh thường xuyên

Tiếp xúc với ánh sáng xanh thường xuyên

Việc bạn ngồi làm việc liên tục 8 tiếng đồng hồ trước máy tính vô hình chung làm làn da sẽ bị ánh sáng xanh phá hủy tương đương với việc phơi nắng 20 phút giữa trưa mà không sử dụng bất kỳ phương pháp chống nắng nào. Ánh sáng xanh có khả năng xâm nhập sâu vào da do các bước sóng ngắn và nguồn năng lượng cao từ đó đẩy nhanh tốc độ lão hóa da và hình thành nếp nhăn, đen sạm và thô ráp... Vì vậy, bạn nên hạn chế hoạt động liên tục dưới máy tính hoặc các thiết bị điện tử để giảm thiểu tác động ánh sáng xanh lên da nhé.

2 Chế độ ăn uống không điều độ

Chế độ ăn uống không điều độ

Ăn uống không điều độ không chỉ khiến sức khỏe bạn bị ảnh hưởng mà còn khiến da bạn dễ bị lão hóa hơn. Chính vì vậy, ngay từ hôm nay bạn nên điều chỉnh lại chế độ ăn uống hợp lý bằng cách cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, uống đủ nước, ăn uống đúng giờ để làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.

3 Vận động ít

Vận động ít

Cơ thể ít vận động sẽ khiến cho hệ miễn dịch bị suy yếu, sức đề kháng để kháng bệnh bị suy giảm và gây nên tình trạng lão hóa ở da. Chính vì vậy, để có một sức khỏe dẻo dai, khỏe mạnh và gia tăng sự đàn hồi cho da vì các bạn nên dành thời gian vận động mỗi ngày khoảng 30-60 phút cho việc tập thể thao.

4 Cơ thể thường xuyên bị căng thẳng

Cơ thể thường xuyên bị căng thẳng

Dưới áp lực công việc, cuộc sống với tần suất thường xuyên sẽ khiến bạn căng thẳng, lo âu, ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và gây lão hóa cho da sớm. Bạn có thể áp dụng các biện pháp như ngồi thiền, xông hơi,… để giúp giải tỏa căng thẳng, giúp bạn có tinh thần lạc quan, thoải mái hơn.

5 Môi trường xung quanh bị ô nhiễm

Môi trường xung quanh bị ô nhiễm

Môi trường ô nhiễm là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng lão hóa da. Các hạt bụi mịn trong không khí có kích thước rất nhỏ nên rất dễ xâm nhập vào da. Vì vậy bạn nên chủ động bảo vệ da bằng việc che chắn trước môi trường ô nhiễm để tránh tình trạng lão hóa.

Bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt, sử dụng sản phẩm chống lão hóa, bảo vệ da đúng cách… sẽ giúp đẩy lùi dấu hiệu da lão hóa và giữ cho làn da bạn tươi trẻ, khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Chúc bạn có một làn da đẹp như ý nhé.

Từ khóa: Những nguyên nhân khiến da lão hoá sớm các nàng cần tránh ngaylão hoá danguyên nhân gây lão hoá dachăm sóc da