Tip hay

Những nguyên nhân bạn nên chọn bột chế biến sẵn

Những nguyên nhân bạn nên chọn bột chế biến sẵn

Các món chiên, các loại bánh làm từ bột chiên rất thông dụng trong ẩm thực Việt. Tuy nhiên, người dùng vẫn cò đắn đo nên chọn dùng bột chế biến sẵn hay tự pha chế. Bạn xem thử những lý do nên chọn bột chế biến sẵn dưới đây nhé!

Bột chế biến sẵn được nhắc tới ở đây là các loại bột làm bánh, bột chiên được sử dụng khá phổ biến trong hoạt động ẩm thực của gia đình. Không thể phủ nhận nó rất tiện lợi, nhưng nhiều người vẫn còn đắn đo chọn dùng loại này hay tự pha chế. Xem thử bạn có bị thuyết phục với những lý do dưới đây không nhé.

1 Bột chế biến sẵn cực kỳ tiện dụng

Điều này là không thể bàn cãi, chỉ cần mua về, dùng ngay hoặc pha chế với nước hay thêm 1 vài gia vị khác theo công thức trên bao bì là có thể sử dụng mà không tốn công chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu, gia vị để cho ra 1 công thức bột chiên hoặc làm bánh quen thuộc.

Dù là bột chiên hay bột làm bánh, mỗi loại cùng cần kết hợp với 1 vài loại gia vị hay kết hợp giữa 2 hoặc hơn 2 loại bột để cho ra hương vị món chiên, món bánh thơm ngon đạt chuẩn.

Khi dùng bột chế biến sẵn, bạn chỉ cần dùng ngay mà không cần tính toán đến vấn đề trên. Đặc biệt trong tình huống cần dùng ngay thì còn gì tiện hơn các sản phẩm chế biến sẵn.

Bạn có thể tham khảo bột bánh rán Mikko Hương Xưa có bán tại Tip Hay nhé!

Bột chế biến sẵn cực kỳ tiện dụngBột chế biến sẵn cực kỳ tiện dụng

2 Công thức pha chế chuẩn

Những thành phần cần thiết để tạo ra 1 công thức bột cho món chiên rán hay món bánh cụ thể đều đã được nhà sản xuất tính toán chuẩn xác, theo công thức của các chuyên gia ẩm thực, chỉ cần pha chế theo hướng dẫn người dùng sẽ có phần nguyên liệu bột chuẩn cho món nấu.

Nếu tự pha chế, không chắc chúng ta dùng đúng và đủ hương, vị, nguyên liệu cho công thức bột dùng làm món ăn đang chuẩn bị.

3 Chất lượng đảm bảo

Các sản phẩm bột chế biến sẵn được đóng gói bao bì cẩn trọng, tránh nhiễm khí, nhiễm ẩm tốt, duy trì chất lượng bột tốt trong thời gian dài bảo quản.

Thành phần nguyên liệu cũng được sàng lọc và qua kiểm định vệ sinh an toàn thực phẩm của các cơ quan chức năng trước khi đưa vào sản xuất và kinh doanh đại trà, đảm bảo không chứa các thành phần độc hại cấm dùng trong thực phẩm.

4 Yếu tố hạn dùng

Khi bạn chọn phương thức tự pha chế công thức bột, bạn sẽ chọn mua các loại bột riêng lẻ bán sẵn như bột gạo, bột năng, bột bắp… và các loại gia vị cần thiết.

Khi đó, ngoài việc cần kiểm soát tốt nguồn gốc của nhiều sản phẩm chọn dùng, bạn cũng cần kiểm tra hạn sử dụng của hơn 1 sản phẩm, chưa kể nhiều nơi bán hàng bán các loại bột theo ký mà không có nhãn mác bao bì.

Các loại bột chế biến sẵn lại có đầy đủ các thông tin cần thiết về sản phẩm, bao gồm cả hạn dùng, người dùng dễ dàng kiểm tra, lựa chọn các sản phẩm phù hợp đạt yêu cầu.

Với chỉ 4 lý do cơ bản, hẳn so với việc tự pha chế các loại bột trong chiên nướng và làm bánh thì việc chọn dùng sản phẩm chế biến sẵn có ích hơn nhiều.

Xem thêm nhiều bài viết hay khác tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Chọn mua bột tại Bách Hóa XANH

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những nguyên nhân bạn nên chọn bột chế biến sẵnKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh