Tip hay

Những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên dễ gây kích ứng da mà bạn nên biết

Những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên dễ gây kích ứng da mà bạn nên biết

Làm đẹp bằng phương pháp tự nhiên là cách mà nhiều chị em phụ nữ lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, chị em nhất định phải biết những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên dễ gây kích ứng da được chia sẻ từ bài viết dưới đây để có thêm kinh nghiệm làm đẹp hiệu quả mà an toàn.

Dầu dừa, lòng trắng trứng, giấm táo, baking soda… là nguyên liệu làm đẹp khá phổ biến hiện nay. Nhưng chị em lại không hề biết rằng đây là một trong những nguyên liệu rất dễ gây kích ứng da, mẩn đỏ, phát ban hay dị ứng…. vì vậy khi sử dụng những nguyên liệu này bạn cần hết sức cẩn trọng nhé!

1 Dầu dừa

Dầu dừa dễ gây kích ứng khi làm đẹp

Dầu dừa được sử dụng phổ biến để chăm sóc da và tóc nhưng bạn cần đặc biệt lưu ý trong trường hợp mái tóc của bạn mỏng, sợi tóc xốp thì không nên sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc. Bởi vì bằng cách này, dầu dừa là nguyên nhân chính khiến tóc của bạn không nhận được độ ẩm, làm cho mái tóc của bạn khô, xơ hơn.

>> Hướng dẫn sử dụng dầu dừa để dưỡng tóc

2 Giấm táo

Giấm táo dễ gây kích ứng khi làm đẹp

Một số chị em sử dụng giấm táo để khử mùi hôi, điều trị mụn, trứng cá. Nhưng bạn cần biết giấm táo có tính axit cao nếu sử dụng trực tiếp lên da có thể gây bỏng nặng.

Vì vậy để an toàn, khi sử dụng giấm táo bạn nên pha loãng hoặc trộn cùng các nguyên liệu làm đẹp khác để giảm bớt tính axit.

>> 5 cách làm đẹp từ giấm táo mà bạn không thể bỏ qua

3 Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng dễ gây kích ứng khi làm đẹp

Lòng trắng trứng gà giúp da bạn trắng, mịn. Nhưng bạn có biết lòng trắng trứng có thể lan truyền vi khuẩn salmonella (một loại vi trùng có thể gây chứng bệnh ở đường tiêu hóa gọi là bệnh nhiễm Salmonella).

Để tránh nguy cơ mắc bệnh này thì bạn không nên thoa mặt nạ bằng lòng trắng trứng quá gần miệng của mình nhé!

>> Se khít lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng

4 Quế

Quế dễ gây kích ứng khi làm đẹp

Bạn có biết quế được nguyên liệu làm đẹp giúp trị mụn trứng cá hiệu quả tuy nhiên nó lại dễ khiến da bạn bị mẩn đỏ, kích ứng. Để an toàn cho da mặt tốt nhất trước khi sử dụng nguyên liệu làm đẹp có chứa thành phần quế bạn hãy thử thoa lên tay trước nhé!

5 Đường

Đường dễ gây kích ứng khi làm đẹp

Đường nguyên liệu phổ biến để tẩy tế bào chết, nhưng lại chính là nguyên nhân khiến da bạn bị bào mòn, làm hở vết thương nhỏ, tạo điều kiện cho bụi bẩn và vi khuẩn tấn công khiến da dễ bị nhiễm khuẩn.

6 Chanh

Chanh dễ gây kích ứng khi làm đẹp

Chanh được sử dụng phổ biến làm mặt nạ chăm sóc da nhưng theo các chuyên gia da liễu thì bạn nên hết sức cẩn trọng khi làm đẹp da với chanh vì chanh có thể khiến tăng các sắc tố da, làm tăng nguy cơ da bị nám, sạm.

7 Baking soda

Baking soda dễ gây kích ứng khi làm đẹp

Baking soda cũng là một trong những nguyên liệu làm đẹp dễ gây kích ứng lý do là vì baking soda có tính kiềm cao, làm tăng nguy cơ gây kích ứng da. Do vậy bạn cần hết sức cẩn thận khi làm đẹp với nguyên liệu này nhé!

8 Yến mạch

Yến mạch dễ gây kích ứng khi làm đẹp

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì hãy hết sức cẩn trọng khi sử dụng yến mạch để làm đẹp nhé. Vì bột yến mạch có thể là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị viêm da dị ứng, mề đay, mẩn ngứa.

>> Trắng da sau vài tuần với mặt nạ yến mạch

Vừa rồi là tất tần tật những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên dễ gây kích ứng vì vậy bạn cần hết sức cân nhắc khi sử dụng những nguyên liệu này nhé!

Từ khóa: Những nguyên liệu làm đẹp tự nhiên dễ gây kích ứng da mà bạn nên biếtnguyên liệu làm đẹp tự nhiênnguyên liệu làm đẹp tự nhiên dễ gây ích ứngnguyên liệu làm đẹp từ tự nhiên gây kích ứngnguyên liệu làm đẹp thiên nhiên gây kích ứng