Tip hay

Những nguy hại khi uống trà lúc đói bụng

Những nguy hại khi uống trà lúc đói bụng

Uống trà có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu uống lúc dạ dày đang trống rỗng thì bạn phải đối mặt với nhiều nguy hại. Cùng Tip Hay tìm hiểu những nguy hại khi bạn uống trà lúc đói bụng qua nội dung bài viết sau nhé!

1 Những nguy hiểm khi uống trà lúc đói

Caffein có trong trà có thể tăng năng lượng cho bạn, nhưng uống khi bụng đói sẽ gây ra các phản ứng như buồn nôn, chóng mặt, khó chịu, căng thẳng.

- Làm gián đoạn hệ thống chuyển hóa do sự mất cân bằng các chất có tính axit và kiềm trong dạ dày, điều này vô tình cản trở quá trình trao đổi chất thường xuyên gây ra nhiều phiền toái cho cơ thể.

- Uống trà lúc đói, nhất là vào buổi sáng có thể làm xói mòn răng. Điều này xảy ra vì vi khuẩn trong miệng sẽ phá vỡ đường, khiến nồng độ axit trong miệng tăng lên gây ra sự ăn mòn men răng.

- Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, cơ thể bạn đã bị mất nước do giấc ngủ. Nếu như lúc này bạn uống trà có thể gây ra hiện tượng mất nước quá mức gây ra tình trạng chuột rút cơ (do trà lợi tiểu).

- Caffein có trong trà có thể tăng năng lượng cho bạn, nhưng uống khi bụng đói sẽ gây ra các phản ứng như buồn nôn, chóng mặt, khó chịu, căng thẳng.

- Những người bị thiếu máu, nếu uống trà lúc đói có thể làm giảm tỉ lệ hấp thu sắt từ các nguồn thực phẩm.

2 Những lưu ý khi uống trà xanh

Khi uống thuốc với trà, các chất có trong thuốc và trong trà chúng sẽ tạo ra những phản ứng hóa học khiến thuốc mất tác dụng và cơ thể khó hấp thu.

- Những người không nên uống trà xanh: trẻ nhỏ, người bị thiếu máu, táo bón, suy nhược thần kinh, mất ngủ, thiếu canxi, cao huyết áp, viêm loét dạ dày…

- Không dùng trà xanh để uống thuốc: trà xanh có thể kích thích hormone và kháng sinh trong cơ thể. Khi gặp thuốc, chúng sẽ tạo ra những phản ứng hóa học khiến thuốc mất tác dụng và cơ thể khó hấp thu. Từ đó, bệnh lâu khỏi thậm chí còn gây nguy hiểm cho gan khi phải xử lý các chất tồn đọng.

- Không uống trà xanh để qua đêm: các Vitamin B, C trong trà xanh khi để qua đêm sẽ bị phân hủy. Nếu bạn uống sẽ gây rối loạn cho đường tiêu hóa.

- Không uống trà xanh khi đói: lượng axit trong dạ dày của bạn sẽ tăng lên khi uống trà lúc đói bụng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm: Trà có hết hạn không?

Các chất trong trà xanh được cho là có tác dụng chống lão hóa và ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch. Nhưng nếu chúng ta lạm dụng quá mức hay uống lúc đói bụng sẽ gây ra nhiều phản ứng phụ nêu trên.

Tip Hay

Từ khóa: Những nguy hại khi uống trà lúc đói bụngtràtác dụng của tràlưu ý khi uống tràcó nên uống trà lúc đóinhững nguy hại khi uống trà lúc đói bụng