Tip hay

Những người nên kiêng ăn ớt?

Những người nên kiêng ăn ớt?

Tránh ăn ớt khi đang phục hồi sau phẫu thuật, phụ nữ đang mang thai và cho con bú, người bị trĩ, viêm túi gan, tuyến tụy, mắc bệnh về tim mạch, da để tránh làm hại sức khỏe của chính mình và trẻ nhỏ.

Người đang phục hồi sau phẫu thuật

Đang trong quá trình phục hồi sau phẫu thuật, bạn nên tránh ăn ớt, vì ớt có tính nóng, dễ làm vết thương bị nóng rát, lở loét, thời gian vết thương lành sẽ kéo dài lâu hơn.

Người đang phục hồi sau phẫu thuật ăn ớt, vết thương dễ lở loét

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú

- Theo nghiên cứu, phụ nữ mang thai ăn nhiều ớt thường khiến trẻ sau khi sinh dễ mắc bệnh dị ứng, rôm sảy, nhiệt, nóng trong người.

- Còn phụ nữ đang cho con bú, nếu ăn ớt cay sẽ làm ảnh hưởng đến sữa, trẻ sau khi bú có thể quấy khóc, khó ngủ.

- Thế nên, khi mang thai và cho con bú, chị em nên kiêng ăn ớt, nếu có ăn cũng ăn lượng cực ít để không ảnh hưởng đến bé yêu của mình.

Phụ nữ đang mang thai và cho con bú ăn ớt, trẻ dễ bị dị ứng, rôm sảy

Người đang bị trĩ

Khi đang bị trĩ, bạn nên hạn chế ăn ớt tối đa, bởi các chất kích thích có trong ớt sẽ gây tích nước bên trong tĩnh mạch, có thể tạo mủ trong hậu môn, làm bệnh trĩ thêm trầm trọng.

Người đang bị trĩ ăn nhiều ớt khiến bệnh tình trên trầm trọng

Người đang bị bệnh viêm túi gan, tuyến tụy

- Dịch vị trong dạ dày thường tăng cao dưới tác động của các chất kích thích trong ớt. Khi dịch vị tiết ra quá nhiều, nó sẽ làm túi gan co thắt lại, khiến dịch gan tiết ra khó khăn, làm bệnh viêm túi gan, tuyến tụy nặng hơn.

- Vì vậy, khi mắc các bệnh này, bạn cần kiêng ăn ớt. Nếu không muốn mắc các bệnh viêm túi gan, tuyến tụy, mọi người cũng hạn chế ăn cay.

Người đang bị bệnh viêm túi gan, tuyến tụy, ăn ớt làm tăng dịch vị, khiến bệnh nặng thêm

Người đang mắc bệnh về tim mạch

Ớt có chứa các chất làm tăng cao lượng máu trong quá trình tuần hoàn, khiến tim đập mau. Nếu để tình trạng này duy trì trong 1 khoảng thời gian dài bạn có thể bị suy tim, cao huyết áp… Nếu đang mắc các bệnh về tim mạch, bệnh sẽ ngày càng nghiêm trọng. Vì thế, cần kiêng hoặc hạn chế ăn ớt.

Người đang mắc bệnh về tim mạch, bệnh tình sẽ chuyển biến xấu khi ăn nhiều ớt

Người mắc bệnh về da

- Những người đang bị viêm da, mụn nổi nhiều ăn ớt chẳng những làm cơ thể bị nhiệt mà tình trạng bị viêm, mụn sẽ càng thêm nghiêm trọng.

- Cho nên, khi đang viêm da, nổi mụn bạn không ăn ớt và để ngăn ngừa da xấu, bị viêm, mụn.

Người mắc bệnh về da ăn ớt khiến tình trạng viêm da, mụn nổi nhiều hơn

Xem thêm: Công dụng bất ngờ của ớt chuông

Gia đình của bạn có ai thuộc những đối tượng trên, không ăn hoặc hạn chế dùng ớt tối đa nhé. Viết ý kiến vào khung bình luận bên dưới, nếu bạn muốn chia sẻ suy nghĩ về vấn đề này.

Nguồn tham khảo: laodong.vn

Từ khóa: Những người nên kiêng ăn ớt?những người nên kiêng ăn ớtai không nên ăn ớtkhông ăn ớtăn ớtớtnhững người nên kiêng ăn ớtai không nên ăn ớtkhông ăn ớtăn ớtớt