Tip hay

Những ngộ nhận về dầu xả mà chị em nghĩ rằng sẽ "tốt"

Những ngộ nhận về dầu xả mà chị em nghĩ rằng sẽ "tốt"

Các ngộ nhận về dầu xả mà nhiều người vẫn tin tưởng như dầu xả làm rụng tóc, tóc đẹp thì không cần dùng thêm dầu xả, dùng càng nhiều dầu xả dưỡng tóc càng tốt,... Cùng xem nhé!

1 Tóc đẹp không cần dùng thêm dầu xả

- Bạn cảm thấy tóc mình đẹp không cần dùng dầu xả, nhận định này không chính xác. Bởi rất nhiều người ban đầu tóc chắc khỏe, mềm đẹp nhưng sau một thời gian, khi tóc chịu qua các tác động như uốn, duỗi, sấy, nhuộm tóc… thì tóc sẽ không còn bóng đẹp như ban đầu.

- Các chất thuốc, sức ép của nhiệt độ cao… từ từ sẽ khiến mái tóc mất độ chắc khỏe, đẹp mắt ban đầu mà trở nên yếu, mỏng, dễ gãy rụng. Để đảm bảo các hậu quả này không bao giờ xảy ra, bạn nên sử dụng dầu xả thường xuyên, ngay cả khi tóc đẹp rồi nhé.

Tóc đẹp không cần dùng thêm dầu xả

2 Dầu xả làm rụng tóc

Tác dụng chính của dầu xả là dưỡng tóc, giúp tóc mềm mượt, chắc khỏe hơn nên dầu xả không gây rụng tóc. Nếu bạn sử dụng dầu xả mà thấy tóc rụng, có thể là bạn đã dùng dầu gội, dầu xả không đúng cách, dùng sai loại dầu xả cho loại tóc của mình. Nên xem lại chất tóc, cách sử dụng để dùng dầu xả tốt hơn.

3 Dùng dầu xả mất nhiều thời gian

Thông thường, bạn chỉ tốn khoảng 2 – 3 phút để thoa đều dầu xả lên tóc và xả sạch dầu xả với nước mát. Do đó, sử dụng dầu xả không mất bao nhiêu thời gian như bạn đã ngộ nhận nhé.

Dùng dầu xả mất nhiều thời gian

4 Tóc nhiều dầu không cần sử dụng đến dầu xả

Với loại tóc dầu, dầu thường tập trung ở phần chân tóc, phần thân và ngọn tóc vẫn có thể xơ, khô cứng. Bạn vẫn nên sử dụng dầu xả để chăm sóc tóc, nhất là phần thân và ngọn tóc.

5 Dầu xả khiến tóc bị bết, dính

Dầu xả giúp dưỡng tóc, không làm tăng thêm sự bết, dính ở tóc dầu. Nếu tóc bạn bị bết sau khi dùng dầu xả thì nguyên nhân chủ yếu là do dùng dầu xả không đúng cách, khi dùng dầu xả, bạn tránh thoa dầu xả lên chân tóc mà tập trung ở ngọn và thân tóc, khi xả với nước thì cố gắng làm sạch luôn chân tóc để giảm lượng dầu ở tóc.

Dầu xả khiến tóc bị bết, dính

6 Dùng dầu xả càng nhiều hiệu quả dưỡng tóc càng cao

Không phải cái gì nhiều cũng tốt, bạn nên sử dụng dầu xả theo đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, không dùng quá nhiều dầu xả để tránh tóc hư tổn. Thông thường, bạn chỉ nên dùng từ 5 – 10ml dầu xả cho 1 lần sử dụng là được.

Tham khảo các thông tin này và sử dụng dầu xả đúng cách, hiệu quả hơn bạn nhé. Cần chia sẻ các kinh nghiệm dùng dầu xả khác, bạn hãy bình luận vào khung bên dưới ngay.

Xem thêm: Chọn dầu xả theo loại tóc

Từ khóa: Những ngộ nhận về dầu xả mà chị em nghĩ rằng sẽ "tốt"những ngộ nhận về dầu xảhiểu nhầm về dầu xảsử dụng dầu xảdùng dầu xảdầu xảnhững ngộ nhận về dầu xảhiểu nhầm về dầu xảsử dụng dầu xảdùng dầu xảdầu xả