Tip hay

Những món vật dụng cần đem theo nếu 'lỡ' phải đi cách ly

Những món vật dụng cần đem theo nếu 'lỡ' phải đi cách ly

Trong tình hình Covid-19 leo thang, việc cách ly tập trung giúp ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Vậy nếu trong trường hợp phải đi cách ly, những vật dụng mà bạn cần ưu tiên mang theo nên là gì? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nhé!

‘Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, y tế phường chưa tới để căng dây’. Với tình hình dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, nhiều người đã phải thực hiện việc cách ly tập trung để ngăn chặn và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 ra ngoài cộng đồng.

Cách ly tập trung giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 ra ngoài cộng đồngCách ly tập trung giúp hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 ra ngoài cộng đồng

Vậy đối với những ai phải đi cách ly tập trung, việc chuẩn bị vừa đủ những vật dụng cần thiết là điều quan trọng để quá trình cách ly diễn ra thuận tiện hơn. Tip Hay sẽ hướng dẫn cho bạn ngay sau đây!

1 Chuẩn bị vật dụng

Tại khu cách ly, bạn sẽ được cung cấp các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, thuốc thông thường và các vật dụng cần thiết.

Ngoài ra, bạn cũng nên tự chuẩn bị thêm cho mình một số vật dụng cá nhân sau đây để quá trình cách ly được thoải mái và thuận tiện hơn:

Tiền

Đối với người Việt Nam ở trong nước, nếu chọn cách ly ở khách sạn, resort thì tất cả chi phí bạn đều phải tự chịu.

Còn đối với những nơi cách ly được chỉ định, bạn sẽ cần tự trả tiền ăn 80.000 đồng/ngày. Còn các chi phí đưa đón, xét nghiệm, phí sinh hoạt sẽ được miễn phí.

Riêng người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo thì sẽ được miễn phí tất cả.

Nhớ mang tiền theo để đóng các chi phí nếu được yêu cầu khi đi cách lyNhớ mang tiền theo để đóng các chi phí nếu được yêu cầu khi đi cách ly

Đồ vệ sinh cá nhân

Bạn cần tự trang bị cho mình các đồ dùng vệ sinh cá nhân cơ bản như bàn chải, kem đánh răng, nước súc miệng, khăn mặt, dụng cụ cắt móng tay, tăm, xà phòng giặt, dầu gội đầu, xà phòng tắm.

Bởi vì có thể đồ được cấp phát sẽ không hợp với bạn. Ví dụ như dầu gội được phát không hợp với tóc, sữa tắm không hợp với da,… Khi đó bạn có thể dùng đồ cá nhân của mình để sử dụng nhé!

Bạn nên mang theo các vật dụng tự chuẩn bị để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc cá nhânBạn nên mang theo các vật dụng tự chuẩn bị để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc cá nhân

Đồ ăn

Người đi cách ly sẽ được cấp đầy đủ 3 bữa ăn. Tuy nhiên, nếu như bạn thuộc tuýp người kén ăn, khó ăn nếu hương vị không hợp thì bạn nên mang theo bánh kẹo, mì gói, trái cây, đồ hộp hoặc những loại thực phẩm phù hợp với mình để ăn thêm như bột ngũ cốc, sữa, trà, cà phê,...

Bạn nên mang theo những đồ ăn thêm để phòng khi không hợp khẩu vị khi ở trong khu cách ly nhé!Bạn nên mang theo đồ ăn thêm để phòng khi không hợp khẩu vị khi ở trong khu cách ly nhé!

Quần áo

Bạn chỉ nên mang quần áo gọn nhẹ, dễ giặt, tốt nhất nên mua đồ lót dùng 1 lần đủ dùng trong 2-3 tuần để đỡ phải giặt giũ. Ngoài ra, hãy đem theo 1 đôi dép lê và nếu cần thì mang thêm đôi giày để tập luyện thể thao hằng ngày.

Bạn chỉ nên mang quần áo gọn nhẹ, dễ giặt để thuận tiện hơnBạn chỉ nên mang quần áo gọn nhẹ, dễ giặt để thuận tiện hơn

Đồ giải trí

Thời gian ở trong khu cách ly khá lâu, vì vậy bạn có thể mang theo sách, truyện để đọc, loa bluetooth, laptop, đàn,... Bạn cũng nên mang theo cả pin, sạc dự phòng, sim điện thoại 4G, máy tính để làm việc và liên lạc với gia đình.

Bạn cũng có thể mang theo các đồ dùng giải trí khi ở trong khu cách lyBạn cũng có thể mang theo các đồ dùng giải trí khi ở trong khu cách ly

Mỹ phẩm

Bạn có thể mang theo phấn, son và đồ trang điểm tùy thích. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị thêm 1-2 hộp khẩu trang y tế để sử dụng khi cần.

Đặc biệt, nếu là nữ thì bạn cần mang theo băng vệ sinh, phòng khi đến ngày "đèn đỏ" để sử dụng.

Bạn có thể mang theo phấn, son và đồ trang điểm tùy thíchBạn có thể mang theo phấn, son và đồ trang điểm tùy thích

Các dụng cụ khác

Bạn nên mang theo muỗng, đũa, dĩa, ly nhựa và có thể là một con dao nhỏ để gọt trái cây.

Bạn cũng nên mang theo nước rửa chén, đồ rửa chén để vệ sinh dụng cụ ăn uống và ấm đun  siêu tốc để pha cà phê, trà, sữa khi có nhu cầu.

Nên tự trang bị một số dụng cụ phục vụ ăn uống riêng để thuận tiện hơn trong sinh hoạtNên tự trang bị một số dụng cụ phục vụ ăn uống riêng để thuận tiện hơn trong sinh hoạt

Lưu ý: Đối với trẻ em từ 5 - 15 tuổi, người già, phụ nữ mang thai, người mắc bệnh mạn tính cần mang theo thuốc điều trị, sữa, kính lão, các thực phẩm theo chế độ dinh dưỡng riêng.

Nếu có thêm bất cứ yêu cầu gì, hãy báo cho ban quản lý khu cách ly để được hỗ trợ.

2 Chuẩn bị tinh thần

Cách ly là một việc không dễ dàng, nhưng hãy cố gắng để khoảng thời gian đó là một trải nghiệm ý nghĩa với sự thoải mái về tinh thần, tuân thủ các quy định trong khu cách ly để tránh lây nhiễm chéo.

Người đi cách ly cũng nên cố gắng tham gia tất cả các hoạt động do ban quản lý khu cách ly tổ chức. Hãy suy nghĩ lạc quan vì việc cách ly là cần thiết cho sức khỏe của bản thân, gia đình, và cộng đồng.

Tham gia các hoạt động giúp nâng cao sức khỏe trong khu cách lyTham gia các hoạt động giúp nâng cao sức khỏe trong khu cách ly

Với tinh thần vui vẻ, tuân thủ các quy định và sự lạc quan của mọi người, chắc chắn dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi!

Việc thực hiện cách ly tập trung là quyền và nghĩa vụ của mỗi người, nếu có hành vi không chấp hành hoặc trốn cách ly y tế có thể bị phạt đến 20 triệu đồng và phải chi trả cho các biện pháp khắc phục hậu quả khác (Theo Điểm b Khoản 2 và Khoản 3, Điều 11 Nghị định 117/2020/NĐ-CP). Trường hợp làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho người khác có thể bị phạt tù (theo Điều 240 Bộ luật Hình sự 2015).

Tip Hay mong rằng với những thông tin vừa chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp mọi người phần nào có thêm kiến thức và hiểu biết về việc cách ly tập trung, hãy cùng cố gắng chung tay đẩy dịch bệnh đi xa nhé!

Bạn có thể quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những món vật dụng cần đem theo nếu 'lỡ' phải đi cách lyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh