Tip hay

Những món rau ăn hàng ngày giúp bạn hạ huyết áp

Những món rau ăn hàng ngày giúp bạn hạ huyết áp

Huyết áp cao là căn bệnh khá phổ biến ở tuổi trung niên, và cả những người trẻ. Nếu là một trong số những bệnh nhân của căn bệnh này, hẳn bạn nên ghi nhớ những món rau ăn hàng ngày giúp hạ huyết áp dưới đây...

Rau rút

Rau rút giảm huyết áp

Là loại rau có tác dụng thanh nhiệt lợi thủy, rất tốt cho các bệnh tăng huyết áp.

Chất polysacarid trong rau rút có tác dụng hạ huyết áp và phòng chống ung thư.

Rau diếp

Rau diếp giảm huyết áp

Lượng Kali trong rau diếp cao gấp 27 lần lượng Natri, tỷ lệ này rất có lợi cho sự cân bằng nước trong cơ thể và sự đào thải cặn bã cũng như tăng cường bài tiết nước tiểu, giúp cải thiện tính năng co bóp của người tăng huyết áp.

Để thực sự có lợi, bạn nên ăn sống loại rau này, nên dùng rau sạch để tránh bị tiêu chảy.

Rau cải cúc

Rau cải cúc giảm huyết áp

Chất kiềm mật trong rau cải cúc có tác dụng hạ huyết áp tốt, bổ não; và cải cúc chứa những chất xơ tốt cho tiêu hóa, thông tiện, giảm Cholesterol.

Cà chua

Cà chua giảm huyết áp

Chất Xeton trong cà chua có tác dụng hạ huyết áp, lợi tiểu.

Lượng Vitamin C trong cà chua tuy không cao nhưng khó bị phá hủy,  giúp làm mềm huyết quản nên có tác dụng chống xơ cứng động mạch và chống ung thư.

Cần tây

Cần tây giảm huyết áp

Lượng Vitamin P dồi dào trong cần tây có tác dụng tăng hiệu lực của Vitamin C trong việc giảm huyết áp và mỡ máu. Nó có hiệu quả rõ rệt với các bệnh tăng huyết áp nguyên phát, tăng huyết áp do mang thai, thiếu sắt.

Chất khoáng và chất xơ trong cần tây giúp trấn tĩnh bảo vệ mạch máu, tăng phát triển xương, chống thiếu sắt. Bạn có thể uống nước ép cần tây hoặc nấu nước uống hàng ngày đều tốt.

Cải thìa

Cải thìa giảm huyết áp

Cải thìa là loại rau có tác dụng thanh nhiệt giải độc tốt, ngoài ra còn hỗ trợ điều trị bệnh tăng huyết áp, hở van tim, viêm thận, chảy máu lợi, hoại huyết và bệnh về huyết quản não.

Hành tây

Hành tây giảm huyết áp

Hành tây có tác dụng làm tan bớt búi tắc mạch máu não, ức chế Cholesterol trong máu tăng cao do thực phẩm giàu chất béo. Những chất có trong hành tây giúp giảm bớt sức cản của huyết quản ngoại biên và động mạch vành tim để ổn định huyết áp.

Lượng Canxi phong phú trong hành tây cũng giúp cơ thể bổ sung lượng Canxi trong máu giúp hạ huyết áp.

Cà tím

Cà tím giảm huyết áp

Lượng Vitamin E và P trong cà tím giúp nâng cao đề kháng của vi mạch huyết quản, chống xuất huyết.

Chất kiềm trong cà tím giảm bớt lượng Cholesterol trong máu, chống bệnh về van tim rất tốt.

Vì những lợi ích đó mà cà tím là thực phẩm tốt cho người bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch não, mạch vành…

Nấm hương

Nấm hương giảm huyết áp

Là thực phẩm chứa nhiều Kali, ít Natri và chứa chất có tác dụng khống chế lượng Cholesterol trong máu và trong gan, ngăn chặn xơ cứng động mạch. Vì thế mà nó là thực phẩm được chọn cho người bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch, thừa mỡ máu và tăng huyết áp…

Những thực phẩm khá quen thuộc, dễ tìm, dễ chế biến, hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Vì thế không khó để người bệnh cao huyết áp bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày của mình.

Xem thêm: Người bị cao huyết áp không nên ăn gì?

Nguồn: Vinmec

Tip Hay

Từ khóa: Những món rau ăn hàng ngày giúp bạn hạ huyết ápnhững món rau ăn hàng ngày giúp bạn hạ huyết ápthực phẩm giúp giảm huyết ápăn gì giảm huyết ápgiảm huyết ápthực phẩm tươi sống