Tip hay

Những món đồ không thể thiếu khi bắt đầu cho bé ăn dặm

Những món đồ không thể thiếu khi bắt đầu cho bé ăn dặm

Bạn đang tìm kiếm những món đồ cần thiết khi cho bé ăn dặm? Tìm hiểu những món đồ cần thiết khi bắt đầu cho bé ăn dặm, giúp mẹ chuẩn bị đầy đủ cho bé yêu.

Cho bé ăn dặm là một bước quan trọng trong quá trình phát triển của bé. Để cho bé ăn dặm hiệu quả, bạn cần chuẩn bị những món đồ phù hợp với nhu cầu và sở thích của bé. Trong bài viết này, Tip Hay sẽ giới thiệu cho bạn những món đồ không thể thiếu khi bắt đầu cho bé ăn dặm, cũng như những lợi ích và cách sử dụng của chúng.

1 Ghế ăn dặm

Ghế ăn dặmGhế ăn dặm

Ghế ăn dặm là một món đồ rất cần thiết khi cho bé ăn dặm. Trong giai đoạn từ 4-6 tháng tuổi, trẻ đã có khả năng kiểm soát được đầu và cổ, do đó mẹ có thể sử dụng ghế ăn dặm cho bé, giúp bé ngồi vững, thoải mái và an toàn khi ăn.

Ngoài ra, ghế ăn dặm cũng giúp bé quen với việc ăn cùng gia đình, tăng cảm giác gắn kết và khả năng học hỏi. Mẹ nên chọn ghế ăn dặm có thể điều chỉnh độ cao, độ nghiêng, có dây an toàn, có khay đựng thức ăn và có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng.

2 Yếm ăn

Yếm ănYếm ăn

Yếm ăn là một món đồ không thể thiếu khi cho bé ăn dặm, vì nó giúp bảo vệ quần áo của bé khỏi bị bẩn và ướt khi ăn. Bạn nên chọn yếm ăn có chất liệu mềm như silicon hoặc nilon và có túi bắt rơi thức ăn để dễ dàng làm sạch, đồng thời loại yếm có miếng dán hoặc nút bấm sẽ giúp việc tháo ra đeo vào tiện lợi và nhanh gọn hơn.

3 Bát ăn và thìa, đĩa silicon

Bát ăn và thìa, đĩa siliconBát ăn và thìa, đĩa silicon

Bát ăn và thìa, đĩa silicon là những dụng cụ cần thiết khi cho bé ăn dặm, giúp bé ăn dễ dàng, an toàn đồng thời đáp ứng được "sở thích" cầm, nắm, ném, đập... của trẻ. Mẹ nên lựa chọn bát ăn và thìa, đĩa silicon có chất liệu mềm, không gây đau răng và nướu, không vỡ khi rơi và có màu sắc đẹp mắt. Ngoài ra, bát ăn và thìa, đĩa silicon cần có kích thước phù hợp với miệng của bé, đồng thời có đế hút chân không để không bị trượt và có nắp đậy để bảo quản thức ăn.

4 Nồi nấu đồ ăn dặm

Nồi nấu đồ ăn dặmNồi nấu đồ ăn dặm

Nồi nấu đồ ăn dặm là một món đồ hữu ích khi cho bé ăn dặm, giúp bạn nấu được nhiều loại thức ăn khác nhau cho bé, từ cháo, súp, xay, nghiền, hấp, luộc,... Nồi nấu đồ ăn dặm cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian, năng lượng và không gian bếp. Mẹ nên chọn nồi nấu đồ ăn dặm có dung tích phù hợp với lượng ăn của bé, có thiết kế an toàn và có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng.

Ngoài ra, nếu có điều kiện mẹ có thể chọn mua nồi hấp, nồi nấu cháo riêng hoặc cốc nấu cháo đặt trong nồi cơm điện.

5 Máy xay, bộ dụng cụ rây - nghiền thức ăn

Máy xay, bộ dụng cụ rây - nghiền thức ănMáy xay, bộ dụng cụ rây - nghiền thức ăn

Trong giai đoạn đầu khi bắt đầu ăn dặm, bé cần ăn các loại đồ ăn lỏng, nhuyễn và mịn, giúp bé dễ dàng nuốt và tiêu hóa. Máy xay, bộ dụng cụ rây - nghiền thức ăn sẽ là những món đồ hỗ trợ hiệu quả giúp mẹ chế biến những món ăn phù hợp với nhu cầu của bé.

Đồng thời giúp bạn điều chỉnh độ nhuyễn của thức ăn theo sự phát triển của bé, như lỏng, sệt, đặc, nhuyễn,… Ba mẹ nên chọn sản phẩm có công suất mạnh, có nhiều tốc độ, có lưỡi dao sắc, có thể tháo rời để vệ sinh dễ dàng.

Bên cạnh đó, thay vì dùng máy xay, với các mẹ áp dụng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật sẽ sử dụng bộ dụng cụ chế biến đồ ăn dặm chuyên dụng. Bộ dụng cụ này bao gồm nhiều món khác nhau như khay nghiền, chày, rây lọc, dụng cụ ép trái cây... giúp mẹ có thể chế biến được những món ăn dặm ngon, bổ dưỡng và phù hợp với nhu cầu phát triển của bé.

6 Hộp - khay lưu trữ đồ ăn

Hộp - khay lưu trữ đồ ănHộp - khay lưu trữ đồ ăn

Hộp - khay lưu trữ đồ ăn là những món đồ tiện lợi khi cho bé ăn dặm, giúp mẹ lưu trữ đồ ăn dư thừa cho bé một cách an toàn và tiện lợi. Mẹ cũng có thể dễ dàng sắp xếp đồ ăn cho bé theo từng bữa, từng ngày, từng tuần… và bảo quản trong ngăn đông. Khi chuẩn bị cho những bữa ăn kế tiếp mẹ chỉ cần lấy 1 - 2 hộp đồ ăn hoặc 1 - 2 phần thức ăn rã đông rồi nấu, giúp tiết kiệm thời gian, công sức.

Mẹ nên chọn hộp - khay lưu trữ đồ ăn có chất liệu an toàn, không chứa BPA hoặc silicon, có nắp kín, ngăn chia dung tích rõ ràng, có thể sử dụng được trong tủ lạnh, tủ đông, lò vi sóng và máy rửa bát.

Trên đây là những món đồ không thể thiếu khi bắt đầu cho bé ăn dặm, giúp trẻ ăn uống khoa học, lành mạnh hơn. Hãy chọn những món đồ chất lượng, uy tín và phù hợp với nhu cầu của bé. Chúc bạn và bé có những bữa ăn dặm vui vẻ và hạnh phúc.

Từ khóa: Những món đồ không thể thiếu khi bắt đầu cho bé ăn dặmKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh