Tip hay

Những món ăn vặt không béo cho bà bầu

Những món ăn vặt không béo cho bà bầu

Giai đoạn mang thai, mẹ nào cũng không tránh khỏi tình trạng thèm ăn liên tục. Tuy nhiên, nhiều mẹ vẫn lo lắng việc ăn vặt có thể khiến cân nặng của bản thân tăng lên một cách không thể kiểm soát đồng thời gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Nhưng trên thực tế, ngoài bữa ăn chính, bữa ăn phụ cũng rất quan trọng trong việc bổ sung dưỡng chất cho mẹ và bé. Nếu biết lựa chọn thực phẩm phù hợp, vẫn có rất nhiều món ăn vặt cho bà bầu vừa ngon miệng mà lại tốt cho sức khỏe.

Trái cây sấy

Trái cây sấy khô có chứa nhiều chất xơ, Vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Tuy nhiên, trong bản thân trái cây đã chứa nhiều đường, vì thế khi ăn trái cây sấy khô thì nên lựa chọn loại không hoặc ít đường giúp mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trái cây sấy khô có chứa nhiều chất xơ, Vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.Trái cây sấy khô có chứa nhiều chất xơ, Vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

Bánh ngũ cốc nguyên hạt

Theo Vinmec, trong ngũ cốc có chứa nhiều Axit folic, Vitamin và khoáng chất. Giúp ngăn ngừa bệnh lý về tim mạch, tiểu đường, béo phì và rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ. Chúng cũng rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng ít béo, nên những loại bánh làm từ lúa mì, yến mạch… chính là lựa chọn hoàn hảo mỗi khi bà bầu thèm ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân.

Trong ngũ cốc có chứa nhiều Axit folic, Vitamin và khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Trứng gà chấm muối tiêu

Trứng chứa lượng lớn Protein cùng với nhiều chất dinh dưỡng rất tốt sự phát triển của thai nhi.

Chứa Vitamin A, D, Vitamin nhóm B, Kẽm, Axit folic, Sắt, Canxi, Omega3 và Choline trứng rất tốt cho sự phát triển hệ thần kinh và não bộ của trẻ.

Trứng luộc chấm muối tiêu là cách ăn bổ dưỡng và lành mạnh nhất dành cho các mẹ muốn ăn vặt nhưng lại sợ tăng cân.

Tốt nhất, bà bầu chỉ nên ăn một quả trứng luộc vào bữa phụ3 lần một tuần.

Chỉ nên ăn một quả trứng luộc vào bữa phụ và 3 lần một tuần.

Bắp luộc

Dù là món ăn dân dã nhưng bắp lại chứa chất béo, Protein, Carbohydrate, Omega-3, cùng các dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe mẹ và bé.

Chúng có thể giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi, táo bón, ung thư, tiểu đường… đồng thời còn rất tốt cho da và mắt của mẹ bầu.

Mẹ có thể sử dụng bắp thường xuyên nhưng tránh ăn vào chiều tối bởi hàm lượng chất xơ trong bắp cần thời gian dài để có thể tiêu hóa hoàn toàn.

Mẹ có thể sử dụng bắp thường xuyên nhưng tránh ăn vào chiều tối

Sữa chua không đường

Sữa chua không đường có vị chua chua ngọt ngọt giúp mẹ bầu chống lại các cơn ốm nghén rất hiệu quả. Vì vậy, sữa chưa được xem là món ăn vặt cho bà bầu 3 tháng đầu được yêu thích nhất.

Cung cấp lượng lớn Canxi giúp cho sự hình thành và phát triển xương của thai nhi.

Các lợi khuẩn giúp cho hệ tiêu hóa của mẹ làm việc tốt hơn. Đồng thời, hàm lượng protein dồi dào giúp tăng sức đề kháng và làm đẹp da cho mẹ nữa nhé.

Lời khuyên cho mẹ là nên dùng sau bữa ăn 1 tiếng để các lợi khuẩn hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn.

Mẹ nên dùng sau bữa ăn 1 tiếng

Lưu ý

Vào buổi tối mẹ vẫn nên hạn chế ăn vặt bởi chúng dễ gây đầy bụng, khó tiêu, gây khó ngủ và ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng.

Không nên ăn những món quá chua, lạnh, cay, nhiều chất béo và đường.

Hạn chế ăn vặt sau 20 giờ để hệ tiêu hóa có thời gian làm việc tránh tích tụ mỡ thừa.

Các mẹ bầu nên chia nhỏ bữa ăn thành 3 bữa chính và 2 bữa phụ, cách nhau 3 - 4 giờ giảm cảm giác thèm ăn vặt, ổn định lượng đường huyết.

Vào buổi tối mẹ vẫn nên hạn chế ăn vặt

Trong quá trình mang thai, mẹ sẽ phải trải qua rất nhiều khó khăn và tập thích ứng với nhiều sự thay đổi. Trong đó, để có thể chống lại những cơn thèm ăn vặt mà không phải nhịn ăn và vẫn giữ được sức khỏe của mẹ và bé, thì nên lựa chọn những món ăn vặt không béo và ăn uống cho thật đúng cách!

Xem thêm: Những món ăn vặt tốt cho bà bầu

Nguồn: Vinmec

Từ khóa: Những món ăn vặt không béo cho bà bầunhững món ăn vặt không béo cho bà bầumón ăn vặt cho bà bầubà bầu ăn gì không béobà bầu ăn vặt nên ăn gìmón ăn vặt không gây béo cho bà bầu