Tip hay

Những món ăn nóng hổi nhưng vẫn có nguy cơ chứa sán bên trong

Những món ăn nóng hổi nhưng vẫn có nguy cơ chứa sán bên trong

Dạo gần đây, việc nhiễm giun sán đang được nhiều người chú ý, nhiều món ăn nóng hổi vẫn có khả năng nhiễm sán. Tìm hiểu rõ hơn ở bài viết này nhé.

Nhiều người vẫn làm nghĩ ràng, ăn thức ăn nóng hổi sẽ không thể có sán được. Những món ăn nóng hôi hổi dưới đây vẫn khiến bạn có nguy cơ bị nhiễm giun sán như thường. Tất cả xuất phát từ thói quen thích ăn đồ tái, nhiều người cứ thích là ăn mà không nghĩ đến sức khỏe của mình. Dưới đây sẽ là một số món ăn nóng hổi, nhưng vẫn có nguy cơ nhiễm sán.

1 Lẩu nhúng

Vào thời tiết se lạnh như thế này thì lẩu chính là món ăn được nhiều người yêu thích nhất. Nhiều người có suy nghĩ là nhúng thịt, rau,... ở dạng tái rồi ăn ngay vì suy nghĩ như vậy sẽ làm miếng thịt ngon và ngọt hơn. Việc nhúng thịt sống, rau qua nước sôi không thể tiêu diệt giun sán bị tiêu diệt 100%. Do đó, ăn tái sống, dù là rau hay thịt, bạn vẫn có nguy cơ nạp cả búi giun sán vào người.

Những món ăn nóng hổi nhưng vẫn có nguy cơ chứa sán bên trong

2 Đồ nướng

Đồ nướng là một món ăn được nhiều thưởng thức vì độ ngon, không khí ngồi nướng cùng bạn bè và gia đình, vừa nướng vừa ăn vừa trò chuyện rất vui. Tuy nhiên, các món nướng như: cua, ốc, thịt bò, thịt heo,... có được chín hẳn chưa thì không phải ai cũng biết. Đối với các bạn chưa phân biệt được thịt đã chín hay còn sống thì khá là nguy hiểm, có thể sán vẫn chưa chết hẳn và chui vào cơ thể người. Cùng với đó, các loại rau sống ăn kèm có chứa sán không thì hoàn toàn chúng ta không biết được.

Những món ăn nóng hổi nhưng vẫn có nguy cơ chứa sán bên trong

3 Bò bít tết

Ở cuộc sống hiện đại hiện nay, bò bít tết là món ăn được nhiều người lựa chọn. Nhiều người sẽ ăn bò bít tết ở dạng tái vì họ cho rằng thịt bò tái sẽ cung cấp nhiều dinh dưỡng và ngọt hơn rất nhiều so với khi được nấu chín hẳn. Thói quen ăn thịt tái này là nguy cơ tiềm ẩn nhiễm sán.

4 Cháo lòng

Quá trình nấu món cháo lòng không hề có vấn đề. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, khi ăn cháo lòng không thể thiếu những món nội tạng lợn đi kèm. Lòng lợn là nơi khu trú của rất nhiều ký sinh trùng và cả giun sán.

Chúng ta không thể biết rằng người bán cháo có vệ sinh sạch sẽ từng bộ lòng hay không, Nhiều người chỉ trụng lòng sơ qua nước sôi để đảm bảo độ ngon. Điều này khiến bạn có nguy cơ nhiễm giun sán vào cơ thể là điều khó tránh khỏi.

Những món ăn nóng hổi nhưng vẫn có nguy cơ chứa sán bên trong

Trên đây là một số món ăn khá dễ nhiễm sán khi ăn. Do đó, khi thưởng thức các món ăn trên hãy tìm đến một hàng quán vệ sinh, sạch sẽ nhé. Hãy nhớ sổ sán 6 tháng/lần cho bạn và cả gia đình của bạn nhé.

Bạn sẽ quan tâm:

Đến ngay Bách Hóa XANH gần nhất để chọn mua những loại thịt cá tươi ngon không sợ sán nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những món ăn nóng hổi nhưng vẫn có nguy cơ chứa sán bên trongsánnhững món ăn chứa sánsán dâygiun sánmón ăn dễ có sánmón ăn dễ chứa giun sánsánnhững món ăn chứa sánsán dâygiun sánmón ăn dễ có sánmón ăn dễ chứa giun sán