Tip hay

Những mẹo vặt giúp bạn vệ sinh phòng tắm dễ dàng hơn

Những mẹo vặt giúp bạn vệ sinh phòng tắm dễ dàng hơn

Phòng tắm là nơi được sử dụng thường xuyên, vì vậy cần được lau dọn định kì để đảm bảo vệ sinh cho ngôi nhà bạn. Tip Hay sẽ mách cho các bạn những mẹo vặt vệ sinh gương, cửa kính, các vết ố, bồn cầu.... một cách nhanh chóng nhé!

1 Mẹo lau chùi gương và cửa kính

Thay vì sử dụng các vật dụng thông thường, lau chùi gương và cửa kính bằng nước trà túi lọc cũng đem lại hiệu quả bất ngờ.

Mẹo lau chùi gương và cửa kínhMẹo lau chùi gương và cửa kính

- Chuẩn bị 3 gói trà túi lọc và 1 ly nước sạch.

- Ngâm túi trà vào ly nước để trà tan dần, sau đó vớt túi lọc ra, đổ nước trà vào bình xịt vệ sinh.

- Dùng nước trà xịt lên bề mặt kính hoặc gương cần làm sạch sau đó lau lại bằng giấy báo vò nhàu. Tiện lợi quá phải không nào?

2 Làm sạch cặn xà phòng và những vết ố

Cặn xà phòng qua quá trình sử dụng sẽ bám trên vách, khe của nhà tắm tạo nên những vết ố kém thẩm mỹ và mất vệ sinh. Bạn có thể hoàn toàn đánh bay chúng mà không phải mệt mỏi với việc chà rửa thông thường.

Mẹo làm sạch cặn xà phòng

Hòa nước xà phòng và giấm theo tỉ lệ 1:1 sau đó dùng dụng cụ vệ sinh, nhúng vào dung dịch này để chà rửa những mảng bám cứng đầu. Chúng sẽ nhanh chóng biến mất trả lại cho bạn không gian sạch sẽ vệ sinh.

3 Làm sạch tay nắm, vòi vặn kim loại

Dù ít được để ý, tay nắm cửa hay vòi vặn bám nhiều cặn hay vệt nước bẩn cũng góp phần lây lan vi khuẩn bởi chúng tiếp xúc trực tiếp với tay người khá nhiều.

Làm sạch tay nắm, vòi vặn kim loại

Để làm sạch những bộ phận này, bạn có thể dùng chanh tươi, acid trong chanh khá hữu hiệu với việc đánh bay vết bẩn.

Nếu vết bẩn quá cứng đầu, bạn có thể thử cách trùm khăn tẩm giấm lên bề mặt cần vệ sinh, để yên trong vòng vài phút sau đó lau sạch. Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh răng để dễ dàng kì cọ hơn.

4 Vệ sinh toilet

Toilet là một trong những khu vực bạn nên vệ sinh thường xuyên. Nếu sợ bị ảnh hưởng bởi những dung dịch diệt khuẩn nồng độ cao, bạn có thể thử tẩy rửa toilet với giấm trắng.

Vệ sinh toilet

- Đầu tiên, hãy đổ giấm trắng vào bồn chứa nước xả của toilet.

- Sau đó dùng giấm trắng xịt lên bệ ngồi và lau chùi như bình thường.

- Dùng những miếng khăn giấy tẩm giấm nhét vào khe xả nước của toilet và để yên trong vòng vài phút.

- Trong thời gian đó, bạn có thể chà rửa toilet, sau khi hoàn tất việc chà rửa, gỡ bỏ khăn giấy trong khe xả nước và cọ rửa sơ lại khu vực này.

- Cuối cùng hãy xả nước để khăn giấy bẩn và tạp chất được dọn dẹp sạch sẽ.

5 Khử mùi dụng cụ chà rửa toilet

Dụng cụ chùi toilet có thể là tác nhân gây nên những mùi khó chịu trong phòng vệ sinh của bạn. Thêm vào đó, dụng cụ này tiếp xúc với rất nhiều chất bẩn nên có thể là nơi lây lan và cư trú của vô số loại vi khuẩn nguy hiểm.

Khử mùi dụng cụ chà rửa toilet

Để khử mùi cọ chùi toilet, đầu tiên đổ nước xà phòng, chất tẩy rửa vào ống cắm cọ chùi toilet hoặc một cái chậu nhỏ.

Ngâm cọ chùi vào chậu trên, đảm bảo toàn bộ lông cọ phải được ngâm chìm trong dung dịch sau đó xoay cọ nhiều lần để làm sạch lông cọ.

Sau khi hoàn tất, cọ chùi toilet của bạn không những sạch mà còn giảm mùi hôi đáng kể đấy!

Từ khóa: Những mẹo vặt giúp bạn vệ sinh phòng tắm dễ dàng hơnnhững mẹo vặt giúp bạn vệ sinh phòng tắm dễ dàng hơnmẹo vặt giúp bạn vệ sinh phòng tắm dễ dàng hơnmẹo vặt vệ sinh phòng tắmvệ sinh phòng tắmvệ sinh nhà cửanhững mẹo vặt giúp bạn vệ sinh phòng tắm dễ dàng hơnmẹo vặt giúp bạn vệ sinh phòng tắm dễ dàng hơnmẹo vặt vệ sinh phòng tắmvệ sinh phòng tắmvệ sinh nhà cửa