Tip hay

Những mẹo nhỏ giúp tóc dài và mượt hơn

Những mẹo nhỏ giúp tóc dài và mượt hơn

Một mái tóc dài và mềm mượt luôn là mong ước của mọi cô gái muốn có được. Ngoài những biện pháp trực tiếp can thiệp lên tóc, thì hôm nay Tip Hay sẽ hướng dẫn bạn một số mẹo nhỏ giúp tóc mau dài, suôn mượt hơn nhưng vô cùng hiệu quả đấy nhé!

1 Nên uống thật nhiều nước

Mái tóc cũng giống như làn da của bạn vậy. Sẽ cực kỳ khô ráp và thiếu mượt khi cơ thể bạn thiếu nước. Bạn nên uống ít nhất mỗi ngày 2 lít nước để đảm bảo cơ thể luôn được đầy đủ nước. Ngoài ra, tóc bạn sẽ dài ra một cách nhanh chóng, độ đàn hồi tốt hơn, óng mượt và không còn xơ rối nữa.

Nên uống thật nhiều nướcNên uống thật nhiều nước

2 Bổ sung Axit folic bằng cách ăn nhiều bơ, cà rốt, chanh

Các Axit folic chính là các Vitamin M, Folacin là các dạng hòa tan trong nước của Vitamin B9. Hợp chất này góp một phần quan trọng trong quá trình hình thành và nuôi dưỡng các tế bào. Trong đó, tóc là một trong những bộ phận trên cơ thể có các tế bào không ngừng phát triển. Các Axit folic sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn, mềm mượt và óng ả nếu như bạn ăn nhiều các loại quả như: Bơ, cà rốt, chanh, cam, táo.

Các axít folic có trong quả bơ sẽ giúp tóc bạn mọc nhanh hơn, mềm mượt và óng ả

3 Không nên gội đầu bằng nước nóng

Vào mùa đông hoặc các ngày lạnh, bạn có thói quen dùng nước nóng để gội đầu. Thực ra, đây là một trong những nguyên nhân khiến tóc khô và mọc chậm nhất. Tóc cũng giống như da vậy, khi tiếp xúc với nhiệt độ cao các tế bào bảo vệ sẽ bị chết đi, độ đàn hồi, óng mượt vốn dĩ sẽ không còn nữa. Khuyến cáo ở mùa đông bạn nên pha một lượng nước ấm vừa phải, pha thêm một ít tinh dầu dưỡng tóc hoặc dầu dừa, dầu oliu để giúp tóc giữ độ mượt.

nên pha nước ấm vừa phải khi gội đầu vào mùa lạnh để giữ độ ẩm cho tóc tốt hơn

Ngoài ra để giúp tóc được thư giản, chúng ta nên kết hợp massage da đầu và tóc để giúp tóc được mọc nhanh hơn.

4 Tắm nắng cho tóc vào buổi sáng

Các tia nắng vào buổi sáng sẽ giúp tóc được mọc nhanh hơn. Thời gian từ 6h - 8h sáng là thời điểm thích hợp để bạn cải thiện chiều dài của tóc. Các Vitamin buổi sáng sẽ giúp tóc bạn được mọc khỏe hơn, mượt hơn. Lưu ý: Không nên tắm nắng cho tóc vào những buổi trưa nắng gắt sẽ khiến tóc bạn bị khô.

Các Vitamin buổi sáng sẽ giúp tóc bạn được mọc khỏe hơn, mượt hơn

Tham khảo: 22  mẹo giúp tóc nhanh dài, suôn mượt, đơn giản tại nhà

Ông bà xưa có câu, cái răng cái tóc là góc con người. Nếu bạn sở hữu một mái tóc dài, óng mượt sẽ khiến bạn rất tự tin trong mọi tình huống. Hy vọng rằng, bằng những mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện được tình trạng mái tóc của chính mình.

Xem thêm: Học cách rửa mặt chuẩn cho da nhờn và da mụn

Từ khóa: Những mẹo nhỏ giúp tóc dài và mượt hơnnhững mẹo nhỏ giúp tóc dài và mượt hơntóc đẹpcách dưỡng tóc dàitóc óng mượtcách chăm sóc tóckhỏe đẹp mỗi ngày