Tip hay

Những mẹo dọn nhà với nước sôi siêu dễ, siêu sạch mà bạn phải thử qua một lần

Những mẹo dọn nhà với nước sôi siêu dễ, siêu sạch mà bạn phải thử qua một lần

Nước sôi không đơn thuần chỉ để luộc rau, pha mì gói mà còn rất nhiều công dụng khác. Cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu những mẹo dọn nhà với nước sôi siêu dễ siêu sạch nhé!

"Nước sôi làm sạch ống thoát nước” bạn đã nghe bao giờ chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu những mẹo vặt dọn nhà với nước sôi siêu dễ siêu sạch mà bạn phải thử qua một lần nhé!

1 Làm sáng đồ bạc

Bạn có thể làm sáng đồ bạc một cách dễ dàng bằng cách lót một lớp màng bọc nhôm ở đáy nồi, rồi đặt dĩa, muỗng vào trong. Kế tiếp, bạn rắc một ít muối nở và đổ nước sôi vào, để cho dụng cụ đó nguội hẳn, dùng khăn lau lại là hoàn thành

Nước sôi làm sáng đồ bạcNước sôi làm sáng đồ bạc

2 Dọn dẹp lò vi sóng

Bạn lấy một nước lớn, thêm một vài lát chanh và quay lò vi sóng ở nhiệt độ cao cho đến khi nước sôi. Sau đó, bạn để tô nước trong lò đến khi nguội hẳn thì lấy tô nước ra, rồi dùng khăn lau lò vi sóng là có thể loại bỏ các vết bám trong thành lò một cách dễ dàng.

Nước sôi loại bỏ vết bẩn trong lò vi sóngNước sôi loại bỏ vết bẩn trong lò vi sóng

3 Làm sạch ống thoát nước

Để giải quyết các vấn đề tắc đường ống thoát nước thông thường ở bồn rửa chén, bạn hãy đổ nước sôi từ từ xuống đường ống thoát nước sẽ giúp loại bỏ chất bẩn tích tụ. Tuy nhiên, nước sôi không có tác dụng đối với các mảng bám lâu ngày, bồn rửa bát bị tắc nghiêm trọng.

Nước sôi giải quyết vấn đề tắc đường ống nước trong bồn rửa chénNước sôi giải quyết vấn đề tắc đường ống nước trong bồn rửa chén

4 Loại bỏ cặn vôi tích tụ trên ấm đun nước

Khi sử dụng ấm đun nước lâu ngày, cặn vôi sẽ tích tụ trong ấm và tạo ra mùi khó chịu. Để làm sạch ấm, bạn đun sôi nước với giấm hoặc chanh và để cho nước nguội, dùng khăn lau lại là xong.

Nước sôi làm sạch cặn vôi trong ấm đun nướcNước sôi làm sạch cặn vôi trong ấm đun nước

5 Làm sạch máy hút mùi trên bếp

Bộ lọc của máy hút mùi trong bếp là thứ bám nhiều bụi bẩn nhất và bạn phải tốn rất nhiều thời gian để vệ sinh sạch sẽ được bộ lọc đó. Để khắc phục tình trạng đó, bạn hãy ngâm bộ lọc trong nước sôi và pha thêm nước rửa chén khoảng 20 phút. Cuối cùng, bạn cọ sạch bằng cước cọ nồi là có thể loại bỏ chất dơ bám lâu ngày trên bộ lọc dễ dàng.

Nước sôi làm sạch máy hút mùiNước sôi làm sạch máy hút mùi

6 Diệt cỏ dại trong vườn

Thay vì tốn tiền mua thuốc diệt cỏ hoặc mất nhiều thời gian để nhổ hết cỏ dại trong vườn, bạn chỉ cần đun một ấm nước sôi và tưới lên cỏ dại là có thể diệt tận gốc và cỏ sẽ không mọc lại nữa.

Diệt cỏ bằng nước sôiDiệt cỏ bằng nước sôi

7 Loại bỏ mùi khó chịu

Bạn có thể loại bỏ mùi hôi khó chịu của đồ ăn ám vào các phòng trong nhà bằng cách đun sôi một nồi nước, thêm vào một lát chanh và đun nhỏ lửa đến khi nước gần cạn là nhà bạn đã được loại bỏ mùi hôi đáng kể.

Nước sôi khử mùi hôi khó chịuNước sôi khử mùi hôi khó chịu

Bài viết trên là chi tiết thông tin về những mẹo vặt dọn nhà với nước sôi siêu dễ siêu sạch mà Bách Hóa XANH đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Từ khóa: Những mẹo dọn nhà với nước sôi siêu dễ siêu sạch mà bạn phải thử qua một lầnmẹo vặt cuộc sốngmẹo vặt cuộc sống