Tip hay

Những mẹo dạy con ý thức bảo vệ môi trường ngay khi còn nhỏ

Những mẹo dạy con ý thức bảo vệ môi trường ngay khi còn nhỏ

Dạy con cách yêu và bảo vệ môi trường từ nhỏ là trách nhiệm quan trọng của mỗi phụ huynh. Cùng xem qua các mẹo dạy con ý thức bảo vệ môi trường ngay khi còn nhỏ.

Ngày nay tình trạng ô nhiễm môi trường là vấn đề nhức nhối đối với toàn bộ thế giới. Vì vậy, dạy con trẻ nhận thức về môi trường ngay từ nhỏ rất quan trọng, để giúp trẻ có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường của mình hiện tại và tương lai. Cùng Tip Hay điểm qua các mẹo để dạy trẻ yêu môi trường từ nhỏ nhé!

1 Tái chế đồ cũ tại nhà

Tái chế đồ cũ tại nhàTái chế đồ cũ tại nhà

Hãy bắt đầu dạy trẻ nhận thức về môi trường tại nhà, tận dụng tối đa các vật dụng không dùng nữa là một ý tưởng tuyệt vời khác để dạy trẻ về môi trường. Ví dụ như sử dụng chai nhựa làm bình hoa, một chiếc cốc giấy đã qua sử dụng để trồng cây, những chiếc hộp không sử dụng,... để tái chế.

Có rất nhiều ý tưởng sáng tạo trên mạng bạn hoàn toàn có thể tham khảo, để cùng con yêu làm nhé!

Tham khảo thêm:  Giờ Trái Đất 2023 diễn ra vào ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

2 Phân biệt rác thải

Phân biệt rác thảiPhân biệt rác thải

Hãy khắc sâu thói quen phân biệt chất thải với con bạn. Khi chất thải khô và ướt được tách biệt, việc này còn có thể giúp bạn dễ tái chế hơn nhiều đấy. Để dễ dàng hơn bạn nên lắp thêm thùng rác tách riêng rác hữu cơ và rác vô cơ. Và nhớ nên giải thích cho các bé lý do tại sao bước nhỏ này đối với môi trường là vô cùng cần thiết.

Tham khảo thêmNgày Môi trường Thế giới 5/6: Lịch sử, ý nghĩa, chủ đề

3  Dạy bé ý thức về năng lượng

Dạy bé ý thức về năng lượngDạy bé ý thức về năng lượng

Hãy luôn nhắc nhở con của bạn tắt đèn không sử dụng, từ đó khai sáng cho con về các nguồn tài nguyên thiên nhiên sẵn có. Ví dụ như tầm quan trọng của năng lượng mặt trời, dầu mỏ hay điện,... Cha mẹ là hình mẫu của con cái, nên để bé học theo bạn nên làm gương cho con trong việc tiết kiệm năng lượng như: Tiết kiệm giấy, điện,...

4 Tiết kiệm nước

Tiết kiệm nướcTiết kiệm nước

Ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ phải khuyến khích trẻ tắm nhanh. Thu thập nước mưa hoặc nước đã dùng như nước rửa rau để tưới cây, bằng cách này, bạn đang tiết kiệm lượng nước lãng phí.

5  Truyền cảm hứng cho thói quen tiêu dùng thân thiện với môi trường

Truyền cảm hứng cho thói quen tiêu dùng thân thiện với môi trườngTruyền cảm hứng cho thói quen tiêu dùng thân thiện với môi trường

Hãy cố gắng hết sức để nuôi dạy con cái của bạn trở thành những người tiêu dùng có ý thức về môi trường. Tìm kiếm các sản phẩm thân thiện với môi trường và thảo luận với con bạn lý do tại sao chúng tốt cho môi trường hơn. Giúp con hiểu hàng hóa của bạn đến từ đâu và những cách khác nhau mà chúng có thể ảnh hưởng đến môi trường.

Tìm hiểu thêm thông tin về Ngày Trái Đất năm 2023 là ngày nào? Lịch sử và ý nghĩa trên Tip Hay nhé!

Trên đây là những mẹo dạy con ý thức yêu môi trường từ nhỏ, mong rằng Tip Hay đã phần nào giúp bạn có động lực nuôi dạy con trở thành những người có trách nhiệm với tương lai.

Từ khóa: Những mẹo dạy con ý thức bảo vệ môi trường ngay khi còn nhỏKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh