Tip hay

Những mẹo cắt gọt rau củ quả có thể bạn chưa biết

Những mẹo cắt gọt rau củ quả có thể bạn chưa biết

Cắt gọt củ quả là một công đoạn khá mất thời gian khi nấu ăn, nhất là với những loại quả “khó nhằn” như hành tím, bí đỏ,… Cùng Tip Hay tìm hiểu những mẹo cắt gọt rau củ quả nhanh nhé!

Cà chua bi

Thay vì cắt đôi từng quả cà chua khá mất thời gian, bạn hãy cho cà chua bi vào đĩa, úp một cái đĩa khác lên và dùng dao cắt ngang qua giữa 2 cái đĩa. Tất cả cà chua bi sẽ được cắt đều và đẹp mắt, lại tiết kiệm thời gian.

Cho cà chua bi vào đĩa, úp một cái đĩa khác lên và dùng dao cắt ngang qua giữa 2 cái đĩa.

Bắp cải

Sau khi bổ đôi bắp cải, bạn thường cắt theo hướng từ phía trong bắp cải ra ngoài? Hãy thử làm điều ngược lại: Úp bắp cải xuống và thái. Cách làm này khiến việc thái bắp cải đơn giản hơn rất nhiều.

Hãy thử làm điều ngược lại: úp bắp cải xuống và thái.

Bí đỏ

Bí đỏ thường gây khó khăn để gọt vỏ vì vỏ cứng và có nhiều chỗ lõm, lồi. Hãy cắt bí đỏ theo những “múi” tự nhiên của quả bí, sau đó dùng dụng cụ bào để bào vỏ bí một cách dễ dàng.

Dùng dụng cụ bào để bào vỏ bí một cách dễ dàng.

Súp lơ

Thông thường mọi người thường thái súp lơ hướng từ bông đến cuống và hay bị nát. Lần tới bạn hãy thử làm ngược lại, cắt từ cuống lên, kết quả sẽ rất tuyệt vời.

Nên cắt súp lơ từ dưới cuống lên.

Hành tây

Thái hành tây khiến bạn khóc rất nhiều? Đừng lo! Hãy để lại gốc khi thái hành tây, bạn sẽ không lo bị cay mắt nữa.

Hãy để lại gốc khi thái hành tây để không bị cay mắt.

Ớt chuông

Ớt chuông trông có vẻ dễ cắt, nhưng lại không dễ để cắt thành miếng đẹp mắt. Để cắt ớt chuông thành những miếng hoàn hảo, bạn hãy cắt 2 đầu, sau đó dùng dao lóc phần ruột, bạn sẽ có những miếng ớt chuông vuông vức và có thể thái nhỏ theo ý thích một cách dễ dàng.

Để cắt ớt chuông thành những miếng hoàn hảo, bạn hãy cắt 2 đầu, sau đó dùng dao lóc phần ruột.

Hi vọng những mẹo cắt gọt rau củ quả này giúp ích cho bạn trong việc nấu ăn. Chúc các bạn có những món ăn thơm ngon, đẹp mắt!

Nguồn tham khảo: https://giadinh.vnexpress.net

Từ khóa: Những mẹo cắt gọt rau củ quả có thể bạn chưa biếtnhững mẹo cắt gọt rau củ quả có thể bạn chưa biếtmẹo cắt gọt rau củ quảcắt gọt rau củ quảcắt gọtbí quyết nấu ănnhững mẹo cắt gọt rau củ quả có thể bạn chưa biếtmẹo cắt gọt rau củ quảcắt gọt rau củ quảcắt gọtbí quyết nấu ăn