Tip hay

Những lý do khiến nhà thông minh sẽ trở thành xu hướng của tương lai?

Những lý do khiến nhà thông minh sẽ trở thành xu hướng của tương lai?

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ "nhà thông minh"? Trong bài viết này, Bách hoá XANH sẽ cùng bạn tìm hiểu những lý do khiến nhà thông minh sẽ trở thành xu hướng của tương lai.

Nhà thông minh là sản phẩm ra đời từ sự phát triển của nền khoa học hiện đại. Được trang bị và cài đặt những thiết bị thông minh, mô hình nhà ở này sẽ mang lại cho người dùng một không gian vô cùng tiện nghi và thoải mái. Cũng chính vì vậy mà việc sở hữu và sử dụng nhà thông minh sẽ trở thành xu hướng mới trong tương lai.

1 Nhà thông minh là gì?

Nhà thông minh là gì?Nhà thông minh là gì?

Khái niệm nhà thông minh có thể còn khá mới mẻ đối một số người. Chúng ta có thể hiểu đơn giản là nhà thông minh dùng để chỉ những ngôi nhà hay căn hộ được được cài đặt và sử dụng những thiết bị điện tử thông minh.

Mục đích chính là nhằm gia tăng sự thông minh của ngôi nhà hay căn hộ. Hay nói cách khác, nhà thông minh có thể thực hiện một cách tự động hoặc bán tự động các thao tác quản lý hoặc điều khiển nhất định theo sự thiết lập của chủ sở hữu.

Trong mô hình nhà ở thông minh, bộ điều khiển của các đồ dùng và thiết bị điện đều có thể ở dạng điện tử. Những bộ điều khiển này sẽ tạo nên một hệ thống điện tử có khả năng giao tiếp với người dùng thông qua các thiết bị thông minh khác.

Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói Điều khiển nhà thông minh bằng giọng nói

Chủ nhân căn nhà có thể thực hiện điều khiển từ xa hoặc thậm chí dùng giọng nói để ra lệnh. Hơn thế nữa, một số đồ gia dụng được sử dụng trong nhà thông minh còn có thể tương tác với nhau. Điều này khiến cho mọi thao tác trong căn nhà trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn.

2 Lý do nhà thông minh là xu hướng của tương lai

Sự tự động hoá của các thiết bị

Sự tự động hoá của các thiết bịSự tự động hóa của nhà thông minh

Một trong những lý do khiến nhà thông minh trở thành xu hướng trong tương lai chính là việc mọi thiết bị đều được tự động hoá.

Ví dụ như cửa tự mở nhờ hệ thống cảm biến vân tay hay nhận diện gương mặt,  trang bị hệ thống chống trộm và nguy cơ cháy nổ, hệ thống đèn chiếu sáng tự động thay đổi theo không gian,...

Chính vì thế mà, với tính năng tự động hoá của các thiết bị, nhà thông minh sẽ mang lại mọi sự tiện nghi cho những ai sinh sống trong đó.

Mức độ bảo mật cao

Mức độ bảo mật caoNhà thông minh được trang bị hệ thống chống trộm

Bên cạnh sự tự động hóa, nhà thông minh còn mang lại sự an toàn tối đa cho người sử dụng với hệ thống chống trộm.

Nếu có bất kỳ tên trộm nào lên vào nhà bạn, cảm biến chuyển động sẽ lập tức phát ra tín hiệu cảnh báo ngăn chặn sự xâm nhập của kẻ gian. Nhờ đó sự an toàn của các thành viên trong gia đình sẽ được đảm bảo.

Chương trình bảo mật tốt nhấtNhà thông minh có hệ thống bảo mật cao

Ngoài ra, những ngôi nhà thông minh đều được trang bị các chương trình bảo mật tốt nhất. Vì vậy, virus hay mã độc sẽ khó mà xâm nhập vào hệ thống quản lý. Và quyền truy cập cũng chỉ thuộc về chủ nhân thực sự của căn nhà mà thôi.

An toàn về điện

An toàn về điệnPhích cắm thông minh phát hiện và cảnh báo cháy

An toàn về điện luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi gia đình. Trong các căn nhà thông minh, bạn sẽ tìm thấy những phích cắm thông minh. Chúng có nhiệm vụ điều khiển các bóng đèn chiếu sáng và ngắt điện khi xảy ra sự cố về điện.

Khi liên kết với cảm biến nhiệt độ, những chiếc phích cắm này còn có thể phát hiện và cảnh báo cho người dùng trong trường hợp có nguy cơ xảy ra cháy.

Kiểm soát và theo dõi trẻ nhỏ

Kiểm soát và theo dõi trẻ nhỏHệ thống camera an ninh giúp theo dõi trẻ nhỏ

Việc giám sát con nhỏ của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào hệ thống camera an ninh. Mọi dữ liệu hoạt động của ngôi nhà sẽ được gửi trực tiếp đến điện thoại của bạn.

Bài viết trên đã cho bạn thấy những lý do khiến nhà thông minh sẽ trở thành xu hướng của tương lai. Chủ nhân của những căn nhà này sẽ luôn nhận được sự bảo vệ tối ưu trong khi tận hưởng các tính năng ưu việt của các thiết bị thông minh.

Mời bạn xem thêm:

>>Công tắc điều khiển từ xa bằng điện thoại và những ưu điểm vượt trội

>>Ổ cắm điện thông minh là gì? Vì sao nên chọn ổ cắm điện thông minh thay cho ổ cắm điện truyền thống

>>Top 10 ổ cắm điện thông minh được nhiều người tin tưởng và sử dụng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những lý do khiến nhà thông minh sẽ trở thành xu hướng của tương lai?smarthomenhà thông minhnhà cửađiện tửsmarthomenhà thông minhnhà cửađiện tử