Tip hay

Những lý do khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Những lý do khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Dù nghỉ ngơi đầy đủ nhưng bạn luôn cảm thấy sức lực suy giảm hoặc luôn trong tình trạng mệt mỏi. Vậy nguyên nhân là do đâu? Bạn hãy đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

Bệnh tuyến giáp (nhược giáp)

Một trong những nguyên nhân gây cảm giác mệt mỏi thường xuyên là bệnh nhược giáp. Nhược giáp xảy ra khi tuyến giáp nằm ở cổ không sản xuất đủ hormone, khiến cơ thể phù, trữ nước, tứ chi đau nhức, kinh nguyệt không đều, huyết áp cao và tóc dễ rụng...

Bạn nên xét nghiệm máukiểm tra hormone kích thích tuyến giáp để nhận biết mình có mắc bệnh hay không, đồng thời bổ sung vitamin Chạn chế lo lắng, căng thẳng.

Bệnh tuyến giáp là nguyên nhân gây mệt mỏi

Stress

Stress tàn phá cơ thể theo nhiều cách! Khi bị căng thẳng, hormone stress cortisol tăng vọt, khiến bạn kiệt sức và ảnh hưởng đáng kể đến giấc ngủ.

Giảm lượng stress trong cuộc sống bằng một số phương pháp thư giãn như hít thở sâu, tập thể dục, tập yoga hoặc đi dạo.

Căng thảng, lo lắng khiến cơ thể uể oải

Thiếu vận động

Bạn có tin rằng ngồi nhiều có thể giết chết bạn? Việc ngồi quá nhiều trong quá trình làm việc, sinh hoạt thường ngày như xem TV khiến bạn không hề vận động, làm máu khó lưu thông và cơ thể hay mệt mỏi.

Hãy dành 20 phút mỗi ngày đi bộ hoặc tập luyện vài động tác thể dục đơn giản để máu dễ lưu thông và cải thiện năng lượng.

Không vận động khiến cơ thể dễ mệt mỏi

Mất nước

Hàng ngày chúng ta thường không uống đủ nước lọc mà thay bằng các loại nước giải khát như soda, nước ngọt,…. Những loại nước này chứa rất nhiều đường, dễ dẫn đến mất nước nhiều hơn. Mất nước làm cơ thể kiệt sức và mệt mỏi.

Điều quan trọng là bạn phải uống đủ nước. Hãy bổ sung cho cơ thể 1 ngày 2L nước hoặc các đồ uống bổ sung điện giải lành mạnh.

Thiếu nước làm suy giảm năng lượng nhanh chóng

Thiếu vitamin B12

Thiếu vitamin B12 có thể là do dạ dày kém hấp thu vitamin hoặc ăn chay thường xuyên, vitamin B12 có chủ yếu trong các sản phẩm từ động vật, dẫn đến mệt mỏi, chân bồn chồn và các triệu chứng khác như hay quên.

Thiếu vitamin B12 cũng làm cơ thể suy kiệt

Uống rượu bia

Rượu bia không chỉ gây đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn mà còn kích thích ngăn chặn các chất dẫn truyền thần kinh, gây ức chế thần kinh khiến suy nghĩ, lời nói là hành vi vận động của bạn chậm lại.

Uống rượu bia gây ức chế thần kinh

Ăn quá nhiều đồ chiên (rán)

Tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm chiên rán này không chỉ khiến vòng eo bị đe dọa, mà lượng chất béo chuyển hóa và calo quá cao cũng làm tăng nguy cơ lo lắng, mệt mỏi và trầm cảm.

Ăn nhiều đồ chiên rán khiến cơ thể lo lắng, mệt mỏi

Ăn mặn

Các thực phẩm chứa nhiều muối không chỉ ảnh hưởng đến tim mạch mà còn tác động tiêu cực đến hệ thần kinhhuyết áp. Thừa muối có thể dẫn tới sa sút trí nhớ, khiến cơ thể hay khó chịu, suy giảm sức lực.

Ăn mặn làm cơ suy yếu hệ thần kinh và tăng huyết áp

Tập cho mình những thói quen sống lành mạnh cũng như ăn uống khoa học để cơ thể luôn trong trạng thái tốt nhất nhé!

Xem thêm 9 món ăn tốt nhất nên ăn khi cảm thấy mệt mỏi

Nguồn: dantri.com.vn

Từ khóa: Những lý do khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏinhững lý do khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏikhắc phục mệt mỏithực phẩm giúp cơ thể tỉnh táocảm thấy mệt mỏimệt mỏi