Tip hay

Những lý do bạn nên sử dụng ly giấy ngay từ hôm nay

Những lý do bạn nên sử dụng ly giấy ngay từ hôm nay

Môi trường trong lành, không ô nhiễm dường như là ước mơ của tất cả mọi người. Sử dụng ly giấy là một trong những cách để phần nào giảm thiểu tác động đến môi trường. Cùng điểm qua những lý do bạn nên sử dụng ly giấy ngay từ hôm nay qua bài viết sau nhé!

Một trong những sự lựa chọn cho cuộc sống bận rộn, không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho mình một ly nước mang theo thì các dạng nước “take away” là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, với giá thành rẻ thì ly nhựa lại được ưu tiên hơn thảy.

Mãi những năm gần đây, khi các tổ chức bảo vệ môi trường ra đời nhiều hơn, kêu gọi mọi người hạn chế rác thải nhựa để tránh tác động tiêu cực lên môi trường, thì việc bắt đầu sử dụng ly giấy rộng rãi hơn. Ly giấy vừa đáp ứng nhu cầu tiện lợi, vừa không gây gánh nặng cho việc phân hủy rác. Cùng nhau điểm qua những lý do bạn nên sử dụng ly giấy qua bài viết sau nhé!

1 Tại sao phải sử dụng ly giấy?

Quá trình phân hủy dễ dàng

Quá trình phân hủy dễ dàng

Xét về mặt chi phí thì cả ly giấy và ly nhựa đều khá bằng nhau. Nhưng nếu xét về khả năng phân hủy thì ly giấy chiếm điểm đặc biệt so với ly nhựa. Nguyên liệu sản xuất ly nhựa là nhựa PE, còn ly giấy là bột giấy, do đó cực kì dễ phân hủy và xử lý sau khi sử dụng.

Quá trình phân hủy dễ dàng

Quá trình phân hủy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, hoặc thậm chí nó có thể tự phân hủy khi tiếp xúc với thời tiết nắng, mưa, thậm chí vùi trong lớp đất mà không mất quá nhiều thời gian. Còn ly nhựa phải mất thậm chí hàng trăm năm mới có thể phân hủy hoàn toàn. Bạn thử tưởng tượng cứ 10 người thì 1 người sử dụng ly nhựa trong một ngày, vậy với dân số Việt Nam là 97 triệu dân, thì một ngày sử dụng 9,7 triệu ly nhựa. Một con số khủng khiếp! Nhưng lại mất hàng trăm năm thì số ly đó mới có thể tự phân hủy được!

Chất lượng tốt

Chất lượng tốt

Ly nhựa sau khi sử dụng có thể được tái chế tái sử dụng, như vậy rất khó để quản lý chất lượng của nó. Trong khi ly giấy chỉ được sử dụng 1 lần. Thậm chí bạn có thể tận dụng để làm làm các vật dụng handmade như lọ hoa, lọ cắm bút,... Ly giấy thường cứng và chắc hơn ly nhựa, nên có thể dễ dàng tái sử dụng.

Đa dạng mẫu mã

Đa dạng mẫu mã

Ly giấy được chia làm nhiều loại để phù hợp cho mọi nhu cầu sử dụng. Chẳng hạn:

Ly giấy lạnh: được dùng để đựng đồ uống nóng. Loại ly giấy này thường được tráng hai lớp sáp bên trong và bên ngoài để đảm bảo không bị ngấm nước khi sử dụng.

Ly giấy nóng: được thiết kế để đựng đồ uống nóng như trà, cà phê, ca cao với khả năng chịu nhiệt tốt

Trong khi ly nhựa chỉ có thể chịu được các loại đồ uống lạnh. Nếu sử dụng để đựng đồ uống nóng thì các hạt nhựa có thể bị biến dạng, chảy ra và thấm vào nước uống gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Mẫu mã đẹp

Mẫu mã đẹp

Bên cạnh những lý do nêu trên thì ly giấy thường có mẫu mã đẹp hơn. Ly nhựa thường không được in kèm hình ảnh lên, vì khả năng chịu nhiệt kém và màu in cũng không được rõ. Hơn nữa chi phí in lên ly nhựa mắc hơn mà hiệu quả lại không cao.

Việc in lên ly giấy lại đơn giản hơn, màu sắc đẹp, chuẩn, và hơn nữa là chi phí cực thấp so với in lên ly nhựa.

Tham khảo thêm:  Giờ Trái Đất 2023 diễn ra vào ngày nào? Nguồn gốc, ý nghĩa

2 Cách sử dụng ly giấy bảo vệ môi trường

Để không bị thấm nước trong quá trình sử dụng do đó, ly giấy được tráng một lớp sáp để bảo vệ nước thấm vào trong. Lớp sáp này có thể là PE, do đó ly giấy phải được sử dụng đúng cách, đúng mục đích, đúng nhiệt độ.

Cách sử dụng ly giấy bảo vệ môi trường

Sản phẩm trước khi sử dụng không được trầy xước, không biến dạng mới an toàn cho người sử dụng. Tùy vào nhu cầu đựng đồ nóng hay lạnh mà phải chọn ly giấy phù hợp, để tránh tình trạng nhiệt độ làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Với các thức uống hoặc đồ ăn mới chế biến xong, không cho ngay vào ly giấy. Vì mỡ nóng có thể đạt ngưỡng 300 độ C, dầu nóng đạt ngưỡng 100 độ C, nhiệt độ này quá sức chịu đựng với nó. Bạn phải để nhiệt độ thấp hơn thì mới cho vào ly. Ly giấy chỉ được sử dụng một lần, để đảm bảo lớp màng tráng bên trong không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách sử dụng ly giấy bảo vệ môi trường

Sau khi sử dụng xong, bạn nên bỏ vào đúng nơi quy định để tiện cho quá trình phân loại rác nhằm bảo vệ môi trường, dễ dàng cho quá trình xử lý rác. Hoặc có thể tái chế ly giấy thành các đồ vật hữu ích.

Bài viết vừa cung cấp cho bạn một số thông tin về việc sử dụng ly giấy để góp phần nâng cao chất lượng môi trường, hạn chế tối đa rác thải. Hãy dang tay bảo vệ môi trường, bạn nhé!

Xem thêm:

>> Cẩm nang chọn mua ly giấy, ly nhựa dùng một lần chất lượng, an toàn

>> Ưu nhược điểm của ly giấy dùng một lần là gì?

>> 10 mẫu ly giấy độc đáo và nổi bật được ưa chuộng nhất hiện nay

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những lý do bạn nên sử dụng ly giấy ngay từ hôm naylý do bạn nên sử dụng ly giấyly giấyly nhựachọn mua lylý do bạn nên sử dụng ly giấyly giấyly nhựachọn mua ly