Tip hay

Những lưu ý sử dụng bếp hồng ngoại an toàn và hiệu quả

Những lưu ý sử dụng bếp hồng ngoại an toàn và hiệu quả

Bếp hồng ngoại hiện nay đang được sử dụng rộng rãi với nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, bếp hồng ngoại cần được đảm bảo sử dụng đúng quy tắc. Hãy cùng Tip Hay điểm qua những lưu ý sử dụng bếp hồng ngoại an toàn và hiệu quả nhé!

Bếp hồng ngoại là loại bếp sử dụng dòng điện để đốt nóng các lõi điện bên trong, tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp để làm nóng dụng cụ và nấu chín thức ăn.

Bếp hồng ngoại là một giải pháp hữu hiệu để tối ưu hóa công việc bếp núc, giúp bạn chuẩn bị được những bữa ăn nhanh chóng và an toàn. Tuy nhiên việc sử dụng bếp không đúng quy tắc an toàn sẽ làm giảm tuổi thọ của bếp cũng như ảnh hưởng đến người sử dụng.

1 Dùng nguồn điện phù hợp

Dùng nguồn điện phù hợpDùng nguồn điện phù hợp cho bếp

Vì bếp hồng ngoại cần tiêu thụ điện năng cũng như công suất rất lớn nên bạn cần lựa chọn một nguồn điện mạnh về công suất để đảm bảo sử dụng hiệu quả trong quá trình nấu ăn.

Bạn nên sử dụng một thiết bị ngắt mạch tự động cho bếp hồng ngoại, để cách bếp khoảng 3 mét để đảm bảo an toàn khi sử dụng và kéo dài tuổi thọ cho bếp.

2 Không sử dụng các loại nồi đáy mỏng

Không sử dụng các loại nồi đáy mỏngKhông sử dụng các loại nồi đáy mỏng

Vì có khả năng tạo ra nguồn nhiệt rất lớn, bếp hồng ngoại không thích hợp để sử dụng cho các dụng cụ như nồi có đáy mỏng vì nồi dễ dẫn nhiệt và dễ cháy hơn.

3 Không chạm tay vào mặt bếp khi đang nấu hoặc vừa tắt

Không chạm tay vào mặt bếp khi đang nấu hoặc vừa tắtKhông chạm tay vào mặt bếp khi đang nấu hoặc vừa tắt

Khi đang nấu ăn hoặc khi vừa tắt bếp, bề mặt bếp hồng ngoại vẫn còn rất nóng do lượng nhiệt còn lưu lại chưa kịp làm nguội, việc chạm tay vào bề mặt bếp còn nóng sẽ rất nguy hiểm và gây bỏng.

Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên chạm vào bếp trong khi nấu hoặc vừa nấu xong. Bạn chỉ nên lau chùi sau khi nấu một khoảng thời gian để bếp được làm nguội.

4 Không để bếp trong môi trường nước

Không để bếp trong môi trường nướcKhông để bếp tiếp xúc với nước khi nấu

Bạn không nên dùng khăn có quá nhiều nước để lau cũng như không để nước tiếp xúc với bề mặt bếp khi đang nấu, vì có thể xảy ra nguy cơ giật điện, bỏng hoặc gây hư hỏng thiết bị.

5 Không đặt các vật dễ cháy, nhựa cạnh bếp hồng ngoại

Không đặt các vật dễ cháy, nhựa cạnh bếp hồng ngoạiKhông đặt các vật dễ cháy, nhựa cạnh bếp hồng ngoại

Khi hoạt động, bếp hồng ngoại có thể tản nhiệt lượng hay khí nóng ra xung quanh, do đó bạn không nên đặt các đồ vật dễ cháy nổ, hay những đồ vật có chất liệu dễ truyền nhiệt như thép, sắt,... gần bếp hồng ngoại để làm hỏng các đồ vật đó hoặc gây ra tình huống sự cố nguy hiểm.

Với những thông tin lưu ý trên đây, hy vọng rằng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm trong việc sử dụng bếp hồng ngoại, để tránh gặp phải những rủi ro, ảnh hưởng đến bạn và gia đình cũng như đảm bảo cho bếp hoạt động tốt.

Có thể bạn quan tâm:

>>Bếp hồng ngoại nào tốt? Top 8 bếp hồng ngoại tốt nhất hiện nay

>>Mách chị em cách vệ sinh bếp hồng ngoại luôn sạch bong như mới

>>Sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những lưu ý sử dụng bếp hồng ngoại an toàn và hiệu quảbếp hồng ngoạibếp điệnđiện gia dụngbếp hồng ngoạibếp điệnđiện gia dụng