Tip hay

Những lưu ý mà bạn cần biết để phòng chống COVID-19 ở nơi công sở

Những lưu ý mà bạn cần biết để phòng chống COVID-19 ở nơi công sở

Với tình hình dịch bệnh lại diễn ra một cách phức tạp, việc bảo vệ bản thân khỏi bị lây nhiễm là một điều hết sức quan trọng. Bài viết này sẽ đưa ra một số lưu ý tại để phòng chống COVID-19 tại nơi công sở.

Sau gần 3 tháng không xuất hiện ca mới dương tính với virus SARS-Cov-2 do lây lan trong cộng đồng thì những ngày gần đây, thông tin về các bệnh nhân mới xuất hiện tại Đà Nẵng không rõ nguyên nhân nguồn bệnh đã khiến nhiều người cảm thấy hoang mang. Trước những thông tin này thì bạn cần trang bị một số kiến thức đề phòng chống bệnh, và dưới đây là những điều mà bạn nên chú ý để hạn chế nhiễm bệnh nơi công sở.

Những điều bạn cần lưu ý tại nơi công sởNhững điều bạn cần lưu ý tại nơi công sở

1 Đối với cá nhân

- Để tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể thì bạn nên giữ thói quen cứ giữa giờ sẽ tập thể dục thể thao.

- Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân để hạn chế lây nhiễm cho bản thân theo khuyến cáo của Bộ Y tế đã đề ra.

- Chủ động súc miệng bằng nước súc miệng hoặc nước muối để hạn chế tối đa các tác nhân gây bệnh.

- Không đưa tay lên các khu vực như mắt, mũi, miệng của bạn để hạn chế tối đa khả năng mắc COVID-19.

- Trong khẩu phần ăn nên cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong cơ thể, hạn chế tiếp xúc hay tiêu thụ động vật hoang dã.

Bạn nhớ rửa tay thường xuyên nhé!Bạn nhớ rửa tay thường xuyên nhé!

2 Đối với khu vực làm việc

- Trong khoảng thời gian làm việc tại công sở thì bạn hãy rửa tay vào lúc trước khi vào công ty, sau giờ giải lao và cũng như trước và sau mỗi lần đi vệ sinh bằng xà phòng ít nhất là 30 giây. Trong trường hợp bạn không có xà phòng ở đó thì hãy sử dụng nước rửa tay có độ cồn trên 60% để sát khuẩn tay, và cũng đừng quên vệ sinh khu vực làm việc của bạn bằng cồn nhé!

- Cần chuẩn bị các vật dụng cá nhân trong lúc làm việc như là cốc, khẩu trang, khăn giấy, dung dịch rửa tay, găng tay,... để khi nào cần thì bạn có thể sử dụng ngay lập tức, tránh trường hợp sử dụng chung vật dụng của người khác.

- Chủ động giữ khoảng cách 2m với những người trong công sở, hạn chế bắt tay với đồng nghiệp/ khách hàng. Nếu có lỡ bắt tay thì nhớ hay rửa tay sau đó.

- Hãy tạo thói quen mỗi lần hắt hơi thì bạn sẽ dùng một vật chắn gì đấy như là khuỷu tay, tay áo, khăn giấy,... để cản lại giọt bắn từ miệng bạn. Sau đó, bạn hãy cho chúng vào thùng rác đúng quy định của công ty và thực hiện sát khuẩn tay nhé!

- Nên đeo khẩu trang ở nơi công sở để hạn chế sự phát tán của virus ra môi trường.

Bạn nên mang khẩu trang nơi công sởBạn nên mang khẩu trang nơi công sở

3 Nếu có nghi ngờ nhiễm bệnh và một số lưu ý

Trong trường hợp bạn có một số biểu hiện như đau họng, khó thở, ho, sốt thì hãy chủ động ở nhà thay vì lên công ty để hạn chế lây lan bệnh ở nơi công sở.

Ngoài ra, nếu phát hiện ra trường hợp bất cứ cá nhân nào trong công ty có những biểu hiện trên thì hãy hướng dẫn họ hạn chế tiếp xúc với người khác, đồng thời liên lạc với bộ phận y tế của công ty để có hướng giải quyết phù hợp. Trong quá trình tiếp xúc với người đó thì cũng cần đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để hạn chế nhiễm bệnh.

Mặc dù vậy, bạn cũng cần đối xử một cách bình đẳng, không tỏ ý kỳ thị đối với bất kỳ cá nhân nào trở về từ khu vực có nguy cơ lây nhiễm trong quá trình công tác hay là đã thực hiện đầy đủ quá trình cách ly.

Nếu thấy trường hợp nghi ngờ trong công ty hãy hướng dẫn họ gặp cơ sở y tế tại đóNếu thấy trường hợp nghi ngờ trong công ty hãy hướng dẫn họ gặp cơ sở y tế tại đó

Với tình hình dịch hiện nay đang diễn biến ngày một phức tạp, mỗi cá nhân cần có trách nhiệm trong việc bảo vệ sức khoẻ cho cơ thể của mình và cộng đồng. Hy vọng với những lưu ý trên thì bạn vẫn sẽ có thể hoạt động tại nơi công sở an toàn mà không lo dịch bệnh lây lan nhé!

Xem thêm:

>> Những sai lầm dễ mắc phải khi rửa tay khiến vi khuẩn lúc nào cũng còn sót lại

>> Nước rửa tay khô – sử dụng như thế nào cho an toàn và không hại da tay?

>> Mẹo giặt khẩu trang kháng khuẩn đúng cách để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả nhất

Tham khảo: Cục Y tế Dự phòng

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những lưu ý mà bạn cần biết để phòng chống COVID-19 ở nơi công sởcovid-19coronaviruscovid-19coronavirus