Tip hay

Những lưu ý khi uống trà túi lọc

Những lưu ý khi uống trà túi lọc

Hiện nay, trà túi lọc là loại đồ uống được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, phải pha trà thế nào, sử dụng làm sao để tốt cho sức khoẻ? Hôm nay Bách hoá XANH chia sẻ cho bạn về những lưu ý khi sử dụng trà túi lọc qua bài viết này nhé!

Nhiệt độ nước dùng để pha trà

Nhiệt độ nước dung để pha trà

- Để pha được một ly trà ngon và chất lượng thì nhiệt độ của nước cũng vô cùng quan trọng.

- Nhiệt độ thích hợp để pha trà thường từ 52 – 62 độ C. Ở nhiệt độ này những chất và mùi vị có trong trà sẽ vẫn còn nguyên vẹn nhờ nhiệt độ nước không quá cao.

- Nếu sử dụng nước ở nhiệt độ cao pha trà sẽ làm cho hệ tiêu hoá của bạn gặp rắc rối.

- Còn nếu pha trà với nước lạnh sẽ không tốt cho cổ họng vì nó sẽ hút đờm làm cho cổ họng thấy khó chịu.

Uống ngay sau khi pha

Uống ngay sau khi pha

- Trà sau khi pha xong, nó vẫn còn nguyên vẹn các thành phần chất có trong đó, vì vậy bạn nên sử dụng ngay.

- Trà để càng lâu ngoài không khí, càng dễ bị oxy hoá. Lúc này các chất có lợi đã bị biến mất và thay vào đó nó sẽ sản sinh ra các chất có hại cho sức khoẻ.

- Tuyệt đối không được sử dụng trà để qua đêm, để bảo đảm có một sức khoẻ tốt.

Pha nước theo hướng dẫn

Pha nước theo hưỡng dẫn

- Có nhiều người thích uống trà đặc nên thường pha cùng lúc 2 gói trà, với lượng nước ít. Đây là thói quen gây hại cho sức khoẻ mà họ không hề hay biết.

- Khi sử dụng trà quá đặc, nó sẽ làm cho các khu thần kinh bị kích thích, gây nên tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, nó còn làm ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hoá do sự kết tủa protein ở dạ dày.

- Vì vậy, để đảm bảo cho sức khoẻ, bạn nên pha trà với lượng nước tương đương được hướng dẫn trên gói trà.

Uống ở mức độ vừa phải

Uống ở mức độ vừa phải

- Do trà túi lọc sử dụng nhiều hương vị khác nhau như: Vị dâu, cam, chanh….. Nên chúng ta rất thích uống nhiều và điều này đã vô tình làm ảnh hưởng đến sức khoẻ.

- Nếu như uống quá nhiều trà, nó sẽ làm cho cơ thể không dung nạp được caffeine, làm ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hoá, gây nên tình trạng khó tiêu.

- Đối với trà túi lọc, bạn chỉ nên sử dụng khoảng 4 – 5 tách mỗi ngày để bảo vệ tốt cho sức khoẻ.

- Theo khuyến cáo của Hội đồng Trà Vương quốc Anh, mỗi người chỉ nên dùng khoảng 6 tách trà mỗi ngày để không gây hại sức khỏe.

Trên đây là chia sẻ của Bách hoá XANH về những lưu ý cách pha trà túi lọc cũng như cách sử dụng. Bạn hãy ghi nhớ để đảm bảo cho sức khoẻ của bạn và gia đình nhé!

Nguồn: Nhà thuốc An Khang

Tip Hay

Từ khóa: Những lưu ý khi uống trà túi lọcnhững lưu ý khi uống trà túi lọcuống trà túi lọc cần lưu ý điều gìnhững lưu ý cần thiết khi uống trà túi lọcuống trà túi lọc như thế nào để tốt cho sức khỏetrà túi lọc