Tip hay

Những lưu ý khi sử dụng phấn hoa

Những lưu ý khi sử dụng phấn hoa

Phấn hoa được xem là một trong những “thần dược” đối với sức khỏe và sắc đẹp với rất nhiều công dụng thần kỳ. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng phấn hoa, và sử dụng phấn hoa như thế nào để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Phấn hoa và công dụng của phấn hoa

Phấn hoa hay còn gọi là phấn ong, phấn hoa ong, là tế bào đực của cây hoa, ong thợ sẽ góp nhặt phấn hoa từ nhị đực của hoa để khi thụ tinh với tế bào cái

Phấn hoa hay còn gọi là phấn ong, phấn hoa ong, là tế bào đực của cây hoa, ong thợ sẽ góp nhặt phấn hoa từ nhị đực của hoa để khi thụ tinh với tế bào cái, sẽ tạo ra hạt, có tác dụng truyền giống cho cây hoa.

TTất cả dinh dưỡng của mật ong đều được tạo thành từ phấn hoa

Đối với loài ong, tất cả dinh dưỡng của mật ong đều được tạo thành từ phấn hoa. Do đó, phấn hoa có rất nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho con người.

Phấn hoa hỗ trợ giảm cân lâu dài và an toàn nhờ đặc tính thúc đẩy tiêu hao nhiệt lượng một cách tự nhiên, đồng thời làm tăng sức chịu đựng của cơ thể. Do đó, phấn hoa rất thích hợp cho người tập thể hình, chơi thể thao.

Phấn hoa còn giúp cơ thể phòng ngừa bệnh ung thư, các bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, hỗ trợ chữa trị các bệnh về đường ruột, dạ dày. Ngoài ra, phấn hoa còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa.

Phấn hoa còn là nguồn dinh dưỡng quý giá vì chúng chứa đến 24% là chất đạm, 27% đường bột, 5% chất béo

Phấn hoa còn là nguồn dinh dưỡng quý giá vì chúng chứa đến 24% là chất đạm, 27% đường bột, 5% chất béo và rất nhiều Vitamin nhóm B, khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, magie và mangan…

Lưu ý cho người lần đầu sử dụng phấn hoa

Phấn hoa tuy rất tốt cho sức khỏe, những cũng là một dược thảo có thể gây dị ứng

Phấn hoa tuy rất tốt cho sức khỏe, nhưng cũng là một dược thảo có thể gây dị ứng, do đó, trước khi sử dụng phấn hoa như một thực phẩm bổ sung dài hạn, bạn cần phải thử xem bản thân mình có bị dị ứng với phấn hoa hay không.

Ngày đầu tiên sử dụng phấn hoa, hãy đặt 1 hạt phấn hoa bên dưới lưỡi và để hạt phấn hoa này tan từ từ trong miệng. Hạt phấn hoa sẽ được hấp thu dần qua màng nhầy, từ từ đi vào cơ thể. Nếu bạn cảm thấy bản thân không có dấu hiệu gì khác thường thì có khả năng bạn không bị dị ứng. Dấu hiệu dị ứng có thể là ngứa họng, xổ mũi, nhức đầu, đổ mồ hôi, chảy nước mắt hoặc các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Ngày thứ hai, vẫn lặp lại cách làm như ngày đầu tiên nhưng thêm 1 hạt phấn hoa nữa. Nếu bạn không cảm thấy cơ thể có dấu hiệu dị ứng, bạn có thể tăng thêm 1 hạt cho các ngày tiếp theo.

Những lưu ý để sử dụng phấn hoa an toàn

Nếu bạn gặp các tình trạng dị ứng phấn hoa thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, đặc biệt đối với những người có tiền sử dị ứng phấn hoa thì càng không nên sử dụng.

Bảo quản phấn hoa ở nơi thoáng mát, trong hộp kín và sạch

Khi phấn hoa đã biến chất, ẩm mốc, thì không nên sử dụng. Phấn hoa tươi và chất lượng có màu nâu vàng, thơm và có vị ngọt thanh khiết.

Phấn hoa có đặc tính hút ẩm mạnh, do đó, không nên để phấn hoa ở nơi ẩm hoặc tiếp xúc ngoài không khí. Nên bảo quản phấn hoa ở nơi thoáng mát, trong hộp kín và sạch.

Mỗi ngày, người lớn nên sử dụng phấn hoa từ 2 – 3 lần, mỗi lần từ 5 – 10 gram, tương đương 1 muỗng café, trẻ em sử dụng từ 2 – 3 lần, mỗi lần nửa muỗng café.

Phụ nữ có thai có thể sử dụng phấn hoa như một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng và Vitamin. Tuy nhiên, nếu cơ địa nhạy cảm, bạn có thể hỏi ý kiến bác sĩ để an tâm hơn khi sử dụng phấn hoa.

Từ khóa: Những lưu ý khi sử dụng phấn hoanhững lưu ý khi sử dụng phấn hoalưu ý khi sử dụng phấn hoasử dụng phấn hoaphấn hoakhỏe đẹp mỗi ngày