Tip hay

Những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước

Những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước

Máy lọc nước dần trở thành là một vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Do đó, hôm nay hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước.

Để có được nguồn nước sạch và tốt cho cơ thể thì máy lọc nước là một người bạn thân thuộc và hữu ích về vấn để này. Thế nhưng, sử dụng như thế nào để được lâu hơn và an toàn hơn,... Để có thể giải đáp được những vấn để đó thì hãy theo dõi những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước có trong bài viết nhé!

1 Sục rửa máy trước khi sử dụng

Sục rửa máy trước khi sử dụng

Bạn nên sục rửa trước khi sử dụng đối với máy mới hoặc máy lâu không sử dụng ít nhất 3 giờ. Việc này sẽ giúp lấy đi những cặn bận có trong nước giúp mang lại nguồn nước sạch và an toàn

2 Đảm bảo ống dẫn nước thải từ máy ra luôn thông thoáng

Đảm bảo ống dẫn nước thải từ máy ra luôn thông thoáng

Khi sử dụng máy lọc nước, để đảm bảo độ lọc của máy luôn ổn định thì bạn nên kiểm tra độ thông thoáng của ống dẫn nước, tránh tình trạng bị tắt nghẽn sẽ khiến ông lọc nước không thể vệ sinh lõi lọc và khiến tuổi thọ của máy giảm. Chính vì điều này, bạn nên kiểm tra và đảm bảo ống dẫn nước thải từ máy ra luôn thông thoáng.

3 Chú ý dùng điện áp thích hợp cho máy lọc nước

Chú ý dùng điện áp thích hợp cho máy lọc nước

Việc kiểm tra sự tương thích của điện áp của máy với điện áp ở nhà bạn là điều cần thiết vì khi dùng điện áp cao hoặc thấp hơn sẽ làm cục nguồn của máy nhanh hỏng.

4 Tuyệt đối không để áp lực nước đầu vào máy lọc nước quá lớn

Tuyệt đối không để áp lực nước đầu vào máy lọc nước quá lớn

Khi lắp ráp máy và sử dụng bạn nên lưu ý tuyệt đối không để áp lực nước đầu vào máy lọc nước quá lớn vì ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của máy, khiến máy dễ hỏng. Thế nên, tốt nhất bạn nên lắp một khóa nguồn và vặn ở mức vừa phải. Với điều này bạn có thể chủ động mở và khóa nguồn nước.

5 Không gắn vòi lấy nước của máy lọc nước vào ống dẫn nước nóng

Không gắn vòi lấy nước của máy lọc nước vào ống dẫn nước nóng

Với việc này bạn cần lưu ý, không nên gắn vòi lấy nước của máy lọc nước vào ống dẫn nước nóng vì ống dẫn thường được làm bằng nhựa hoặc cao su nên nếu dẫn bằng nước nóng sẽ làm ống bị chảy, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thọ của máy.

6 Thay lõi lọc nước định kỳ

Thay lõi lọc nước định kỳ

Việc thay lõi lọc nước định kỳ sẽ đảm bảo được nguồn nước luôn sạch và tinh khiết. Thế nên, khi không thay lõi lọc nước sẽ khiến nước đầu ra chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn gây hại cho sức khỏe.

7 Để máy lọc nước ở nơi sạch sẽ, thông thoáng

Để máy lọc nước ở nơi sạch sẽ, thông thoáng

Việc này sẽ giúp nguồn nước của bạn luôn sạch sẻ và đảm bảo vệ sinh. Tuyệt đối không nên để máy lọc nước gần những nơi chứa nhiều vi khuẩn vì sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào nguồn nước.

8 Nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên máy lọc nước

Nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên máy lọc nước

Nếu bạn vẫn chưa rõ và chưa biết được những cách tốt nhất để đảm bảo máy lọc nước luôn hoạt động tốt thì bạn có thể liên hệ kỹ thuật để có thể hỗ trợ các bạn một cách tốt nhất.

Tip Hay đã gửi đến bạn những thông tin về những lưu ý khi sử dụng máy lọc nước. Thế nên, nếu như nhà bạn đang sở hữu thì hãy xem và áp dụng để đảm bảo máy lọc nước luôn hoạt động tốt.

Xem thêm:

>> Máy lọc nước có bao nhiêu loại? Nên mua máy lọc nước loại nào?

>> Máy lọc nước tại vòi có tốt không? Có uống trực tiếp được không?

>> 8 lợi ích khi sử dụng máy rửa chén bát, nghe xong chỉ muốn mua ngay

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những lưu ý khi sử dụng máy lọc nướcnhững lưu ý khi sử dụng máy lọc nướccác lưu ý khi sử dụng máy lọc nướclưu ý khi sử dụng máy lọc nướcnhững lưu ý khi sử dụng máy lọc nướccác lưu ý khi sử dụng máy lọc nướclưu ý khi sử dụng máy lọc nước