Tip hay

Những lưu ý khi sử dụng cà phê đúng chuẩn

Những lưu ý khi sử dụng cà phê đúng chuẩn

Cà phê là loại đồ uống được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn, nó có mùi vì thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên, loại đồ uống này có thể gây hại cho sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách. Hôm nay Tip Hay chia sẻ cho bạn cách sử dụng cà phê đảm bảo cho sức khỏe nhé!

1 Không sử dụng cà phê quá đặc

Không sử dụng cà phê quá đặc

- Cà phê có tác dụng như một chất kích thích làm cho hệ thần kinh hưng phấn, chống lại các cơn buồn ngủ, mệt mỏi nhờ thành phần caffeine có trong đó.

- Tuy có những tác dụng tốt, nhưng nếu sử dụng nó không hợp lý sẽ làm ảnh hưởng  tới sức khỏe như: Tim đập nhanh, nóng ruột, ù tai….

- Vì vậy để tốt cho sức khỏe, bạn không nên pha cà phê quá đặc hay cà phê có thành phần caffeine cao.

2 Không uống nhiều cà phê trong ngày

Không uống nhiều cà phê trong ngày

- Cà phê có tác dụng cung cấp năng lượng cho cơ thể, nhưng nếu cung cấp quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe.

- Chỉ nên cung cấp cho cơ thể khoảng 1 - 2 ly cà phê mỗi ngày.

- Đối với những người nghiện cà phê hay cần sử dụng cà phê để tỉnh táo khi làm việc, thì nên chọn loại cà phê đã khử hay giảm bớt thành phần caffeine.

3 Không sử dụng cà phê khi đang uống thuốc

Không sử dụng cà phê khi đang uống thuốc

- Thuốc và cà phê khi dùng chung với nhau sẽ làm cho dạ dày bị kích thích, gây co bóp với cường độ mạnh, gây nên những cơn đau, khó chịu.

- Ngoài ra, khi sử dụng cà phê cùng với thuốc sẽ làm cho thuốc mất tác dụng, nếu dùng chung với thuốc kháng sinh sẽ kích thích caffeine tăng cao.

- Để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe, cũng như tác dụng của thuốc, nên có thời gian sử dụng cà phê cách với thời gian uống thuốc khoảng 2 – 3 tiếng.

4 Chọn cà phê có nguồn gốc rõ ràng

Chọn cà phê có nguồn gốc rõ ràng

- Cà phê là loại đồ uống yêu thích được nhiều người lựa chọn, nên việc xuất hiện hàng kém chất lượng là không tránh khỏi.

- Nếu sử dụng loại cà phê kém chất lượng sẽ gây nên những tác hại cho sức khỏe, gây bệnh ung thư.

- Nên chọn mua cà phê những cơ sở uy tín như: Siêu thị, bách hóa, vừa tránh mua được hàng kém chất lượng, lại đảm bảo cho sức khỏe.

Trên đây là những lưu ý khi sử dụng cà phê, bạn hãy tham khảo và ghi nhớ những lưu ý trên để đảm bảo sức khỏe của mình và gia đình. Còn rất nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe có tại Tip Hay, bạn hãy đến và chọn lựa sản phẩm phù hợp nhé!

Nguồn tham khảo: http://dantri.com.vn

Xem thềm: Bí quyết mọc tóc nhanh nhờ cà phê

Từ khóa: Những lưu ý khi sử dụng cà phê đúng chuẩnnhững lưu ý khi sử dụng cà phêsử dụng cà phê đúng cáchcà phê sử dụng như thế nàosử dụng cà phê cần lưu ý những gìcà phê.những lưu ý khi sử dụng cà phêsử dụng cà phê đúng cáchcà phê sử dụng như thế nàosử dụng cà phê cần lưu ý những gìcà phê.