Tip hay

Những lưu ý khi chăm sóc da bị cháy nắng

Những lưu ý khi chăm sóc da bị cháy nắng

Không tẩy tế bào chết, sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ là những điều cần lưu ý khi chăm sóc da bị cháy nắng. Cùng xem những điều bạn phải nhớ để giúp làn da bị cháy nắng mau chóng hồi phục.

Những ngày hè nắng nóng làm da bạn dễ bị sạm đen, cháy nắng. Da của bạn trở nên nóng rát, dễ kích ứng hơn hẳn và lúc này bạn cần phải thật sự cẩn thận trong chăm sóc làn da của mình. Dưới đây là một vài lưu ý để giúp bảo vệ da sau khi bị cháy nắng.

1 Hạn chế trang điểm

Khi bị cháy nắng da của bạn sẽ trở nên thô, bong tróc vì thế nếu trang điểm bạn dễ dàng làm lộ các vảy da này trên gương mặt của bạn. Thêm vào đó như đã nói da lúc này cực kỳ dễ kích ứng thế nên bất kỳ sản phẩm mỹ phấm nào được thoa lên mặt cũng có khả năng làm da trở nên tồi tệ. Vì thế bạn nên hạn chế trang điểm, chỉ nên che khuyết điểm một chút với kem nền và dùng tí son khi ra đường thôi.

Những lưu ý khi chăm sóc da bị cháy nắng

2 Không tẩy tế bào chết

Da rất dễ bị tổn thương khi bạn tẩy tế bào chết trong lúc này. Bạn tuyệt đối đừng tẩy tế bào chết mà chỉ nên dùng khăn mặt ẩm rồi lau mặt thật nhẹ nhàng.

Những lưu ý khi chăm sóc da bị cháy nắng

3 Sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ

Bị cháy nắng là thời điểm da rất dễ kích ứng, đừng sử dụng các loại sữa rửa mặt quá mạnh khiến da trở nên dễ bị khô, bong tróc hơn. Thần chú lúc này đó chính là "cấp ẩm và làm dịu da".

Chọn lựa những sản phẩm dưỡng da dịu nhẹ, có thành phần cấp ẩm và làm dịu da như lô hội, dầu oliu, trà xanh,... Như thế vừa giúp hạn chế tình trạng kích ứng cũng như là giúp da mau chóng hồi phục hơn.

Sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ

4 Luôn bảo vệ da khi ra đường

Và cuối cùng bạn đừng quên bảo vệ da của mình mỗi khi ra đường nhé. Che chắn thật kỹ và sử dụng kem chống nắng đúng cách là biện pháp tối ưu nhất để làn da được bảo vệ chu đáo tránh khỏi các tác nhân gây hại như bụi bẩn, nắng nóng.

Luôn bảo vệ da khi ra đường

Làn da bị cháy nắng luôn là nỗi khổ sở của các chị em nhất là những bạn sau khi đi du lịch ở biển về. Đừng quên những lưu ý trên và kết hợp với những phương pháp chữa cháy nắng để giúp làn da mau chóng hồi phục đấy nhé.

Xem thêm nhiều thông tin hay tại Khỏe đẹp mỗi ngày

Bạn sẽ quan tâm:

>>> Cộng đồng mạng chỉ nhau cách trị cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè

>>> Cách chăm sóc da mùa hè cho làn da tươi tắn cả ngày

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những lưu ý khi chăm sóc da bị cháy nắngcác bước chăm sóc datrị cháy nắngcháy nắng