Tip hay

Nhưng lưu ý khi ăn tôm hùm nhất định bạn phải biết

Nhưng lưu ý khi ăn tôm hùm nhất định bạn phải biết

Tôm hùm là một loại thức ăn ngon, cao cấp, giá trị dinh dưỡng cao nhưng không có nghĩa lúc nào ăn tôm cũng tốt. Chính vì vậy đừng bỏ qua những lưu ý khi ăn tôm hùm trong bài viết này nhé.

Tôm hùm là món ăn chủ đạo thường được sử dụng trong khi đi du lịch, nghỉ dưỡng. Đặc biệt tôm hùm là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất phong phú.Những người có sức khỏe kém, cần bổ sung canxi, chất đạm, thì tôm được xem là lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên có những lưu ý khi ăn tôm mà nhất định bạn phải biết để bảo vệ cho bản thân và gia đình mình nhé.

1 Không ăn cùng lúc qúa nhiều

Nhưng lưu ý khi ăn tôm hùm nhất định bạn phải biết

Ăn nhiều tôm hùm có thể gây khó tiêu hóa vì vậy chỉ nên ăn với lượng vừa phải. Tốt nhất mỗi tuần nên ăn khoảng 1-2 con.

2 Người không nên ăn tôm hùm

Mắc bệnh gút, tăng acid uric máu, viêm khớp, ngứa, nổi mề đay và dị ứng hải sản không nên ăn tôm hùm vì nếu dung nạp lượng purin quá mức, chúng sẽ dễ lắng đọng các tinh thể acid uric trong khớp khiến cho tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Bị đau mắt không nên ăn tôm hùm: Khi bị đau mắt đỏ, ăn tôm sẽ làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn.

Người có vấn đề về tuyến giáp: Trong tôm hùm cũng như các hải sản khác có nhiều I-ốt có thể làm bệnh về tuyến giáp trở nên trầm trọng hơn.

Người mắc bệnh tiểu đường: Bởi vì tôm hùm chứa lượng cholesterol tương đối cao hơn so với các loại hải sản khác.

3 Không nên uống vitamin C sau khi ăn tôm hùm

Nhưng lưu ý khi ăn tôm hùm nhất định bạn phải biết

Tôm đặc biệt là tôm hùm chứa rất nhiều chất asen hóa trị 5 (chất này không gây độc cho cơ thể). Nhưng nếu nấu chung với các loại rau, củ giàu vitamin C hoặc ăn các loại quả giàu vitamin C ngay sau khi ăn tôm hùm sẽ tạo thành chất cực độc có thể gây chết người.

4 Không ăn tái

Tôm hùm nói riêng và các loại hải sản khác nói chung không nấu chín kỹ khi ăn thì rất dễ mắc bệnh giun sán.

5 Không nên ăn tôm hùm với ớt

Nhưng lưu ý khi ăn tôm hùm nhất định bạn phải biết

Nhiều người có thói quen khi ăn tôm chấm với muối ớt hoặc khi luộc tôm thì bỏ ớt vào để có vị cay nhưng ăn tôm chung với ớt sẽ làm giảm thấp giá trị dinh dưỡng của tôm và rất có thể dẫn đến ngộ độc.

6 Không nên ăn tôm hùm khi bị ho

Hệ hô hấp của những người đang bị ho dễ phản ứng với vị tanh từ tôm, khiến tình trạng ho dai dẳng lâu khỏi.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn có thể có được những thông tin hữu ích để sử dụng món tôm hùm tươi ngon và đạt nhiều giá trị dinh dưỡng nhất cho bữa ăn gia đình mình.

Từ khóa: Nhưng lưu ý khi ăn tôm hùm nhất định bạn phải biếtlưu ý khi ăn tôm hùmtôm hùmnhững lưu ý khi ăn tôm hùmlưu ý khi ăn tôm hùmtôm hùmnhững lưu ý khi ăn tôm hùm