Tip hay

Nhũng lưu ý cần nhớ khi ba mẹ sử dụng tã quần cho bé

Nhũng lưu ý cần nhớ khi ba mẹ sử dụng tã quần cho bé

Nếu bạn còn băn khoăn trong cách mặc tã, chọn vị trí an toàn cho trẻ khi thay tã, cách xử lý với tã cũ và khi bé bị hăm? Tip Hay chia sẻ cho bạn một vài lưu ý khi sử dụng tã quần cho bé.

Tip Hay chia sẻ cho bạn một vài lưu ý cần nhớ khi sử dụng tã quần cho bé. Nếu bạn còn băn khoăn trong cách mặc tã, cách chọn vị trí an toàn cho trẻ khi thay tã, cách xử lý với tã cũ và khi bé bị hăm, hãy tham khảo bài viết này ngay.

Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho việc chẩn đoán hoặc điều trị y khoa.

1  Khi nào nên dùng và không nên dùng tã quần cho bé?

Một số lời khuyên để bạn có thể quyết định khi nào nên và không nên sử dụng tã quần cho bé:

Nên sử dụng tã quần khi

  • Bé chưa thể tự đi vệ sinh: Tã quần thường được sử dụng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, và trẻ em dưới 2 tuổi, vì trong độ tuổi này, chúng chưa thể đi vệ sinh độc lập.
  • Khi đi du lịch: Khi đi du lịch hoặc di chuyển xa, tã quần là sản phẩm tiện lợi để giữ cho bé khô ráo và thoải mái, đặc biệt là khi không có đủ tiện nghi để thay tã thông thường.
  • Khi bé ngủ: Tã quần cũng là sản phẩm được sử dụng phổ biến khi bé ngủ, giúp giữ cho bé khô ráo và thoải mái, giảm thiểu việc phải thức giấc để thay tã.

 Khi nào nên dùng và không nên dùng tã quần cho bé? Khi nào nên dùng và không nên dùng tã quần cho bé?

Không nên sử dụng tã quần khi:

  • Bé đã sẵn sàng để đi vệ sinh độc lập: Khi bé đã có khả năng đi vệ sinh độc lập, nên khuyến khích bé sử dụng tã thường để phát triển kỹ năng này.
  • Khi bé đang bị hăm da: Nếu bé đang bị hăm da, nên tránh sử dụng tã quần, vì chúng có thể làm tình trạng hăm da trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Khi bé bị dị ứng: Nếu bé có dị ứng với các thành phần trong tã quần, nên tránh sử dụng chúng và tìm kiếm các sản phẩm thay thế phù hợp.

2 Những lưu ý cần nhớ khi ba mẹ sử dụng tã quần cho bé

Mặc tã quần theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Khi mặc tã quần cho bé, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Bởi những hướng dẫn này đã được nhà sản xuất nghiên cứu và thực nghiệm trên cơ thể trẻ, nên bạn sẽ dễ dàng mặc tã quần đúng cách cho trẻ mà không làm trẻ khó chịu, quấy khóc.

Ngoài hướng dẫn sử dụng, bạn cũng nên tham khảo cách xử lý với tã quần bẩn, cách bảo quản, những lưu ý khi sử dụng để dùng sản phẩm này tốt hơn.

Mặc tã quần theo hướng dẫn của nhà sản xuấtMặc tã quần theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Chọn tã theo độ tuổi

Việc chọn tã quần cho bé phù hợp với độ tuổi của bé rất quan trọng để đảm bảo tã quần vừa khít với cơ thể bé và không gây khó chịu cho bé:

  • Size M nếu con nặng 6-11 kg
  • Bé 9-14 kg, tã size L sẽ vừa vặn hơn
  • Khi trẻ lớn hơn (12-17 kg), tã quần size XL thích hợp cho các hoạt động liên tục

Chọn tã quần riêng cho bé trai và bé gái

Nên chọn tã quần riêng cho bé trai và bé gái vì các giới tính có sự khác biệt về cơ thể. Đặc biệt là khu vực đáy, vì tã quần cho bé trai và bé gái sẽ có kích cỡ phù hợp với từng giới tính để đảm bảo tã quần vừa khít với cơ thể của bé và không gây khó chịu hoặc hạn chế động tác cho bé.

Ngoài ra, tã quần cho bé gái còn được thiết kế với dải dính đặc biệt ở phía trước để giữ cho tã quần ở đúng vị trí và tránh rò rỉ.

Chọn tã quần riêng cho bé trai và bé gáiChọn tã quần riêng cho bé trai và bé gái

Không sử dụng lại tã quần cũ

Tã quần sau khi mặc dù có chất thải hay không, bạn cũng không nên tái sử dụng. Tã quần đó thường ẩm ướt, dễ sinh vi khuẩn có hại làm viêm nhiễm vùng mông, vùng dưới bụng của trẻ.

Do đó, sau khi bé vệ sinh hay tắm rửa, bố mẹ nên tập thói quen thay tã quần mới cho trẻ. Điều này sẽ giúp ngăn chặn các vi khuẩn có hại sinh sôi và gây hại cho trẻ.

Chọn vị trí an toàn cho trẻ khi thay tã quần

Đặt bé yêu nằm hoặc đứng trên mặt sàn nhà, giường,… mọi vị trí băng thằng, ổn định, có diện tích lớn, nằm trong tầm kiểm soát của bố mẹ. Sau đó bố mẹ mới tiến hành thay tã quần mới cho trẻ. Làm như vậy sẽ giúp đảm bảo an toàn cho trẻ khi bố mẹ thay tã, tránh cho trẻ hiếu động bị té ngã.

Chọn vị trí an toàn cho trẻ khi thay tã quầnChọn vị trí an toàn cho trẻ khi thay tã quần

Bé có dấu hiệu bị hăm nên ngừng sử dụng tã quần

Khi bố mẹ thấy bé yêu có dấu hiệu bị hăm nên ngừng sử dụng tã quần và đưa bé đến bệnh viện để các bác sĩ khám và có biện pháp điều trị thích hợp. Bố mẹ không nên tự ý mua và sử dụng thuốc, kem trị hăm cho bé khi không có chỉ dẫn của bác sĩ, để tránh làm cho tình trạng hăm ở trẻ thêm nghiêm trọng.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên nhờ bác sĩ tư vấn để chọn mua tã quần tốt, an toàn cho trẻ, hạn chế tối đa việc tái hăm.

Một số thương hiệu tã quần uy tín mẹ có thể chọn mua cho bé như tã quần Huggies, tã quần Bobby,..

Hi vọng sau khi tham khảo những lưu ý trong nội dung trên, bố mẹ sẽ nhanh chóng thành thạo việc sử dụng tã quần. Bạn đọc nếu muốn chia sẻ các mẹo sử dụng tã quần cho bé khác, hãy gửi ý kiến cho chúng tôi nhé.

Từ khóa: Nhũng lưu ý cần nhớ khi ba mẹ sử dụng tã quần cho bélưu ý khi sử dụng tã quần cho bésử dụng tã quần cho bésử dụng tã quầndùng tã quầntã quần