Tip hay

Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy sấy tóc

Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy sấy tóc

Máy sấy tóc là một trong những vật dụng làm đẹp không thể thiếu đối với nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng nó để mang lại hiệu quả và an toàn cao. Cùng Tip Hay tìm hiểu những lưu ý khi sử dụng máy sấy tóc nhé.

1 Không nên sấy ngay khi vừa gội đầu xong

cô gái

Đây là sai lầm chị em dễ mắc phải. Lý giải điều này, khi bạn sấy tóc lúc vừa mới dùng dầu gội đầu xong sẽ dẫn đến nhiệt độ của tóc bị thay đổi đột ngột, dễ làm tóc trở nên xơ cứng và chẻ ngọn.

Cách tốt nhất là dùng chiếc khăn sạch lau đến khi tóc không còn bị nhỏ nước giọt nữa rồi mới sử dụng máy sấy tóc. Lưu ý, nhiệt độ ban đầu nên điều chỉnh ở mức thấp nhất.

2 Nên sấy ở nhiệt độ nào là tốt nhất?

tóc vàng

Nhiệt độ dùng máy sấy khoảng 57 độ C là thích hợp nhất. Với nhiệt độ này, tóc sẽ được làm khô và tạo kiểu nhanh chóng, dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, nó còn giúp giữ được độ ẩm thích hợp, tránh tình trạng gãy rụng tóc.

3 Khoảng cách giữa máy sấy và tóc

máy sấy tóc

Khi dùng máy sấy bạn nên giữ khoảng cách từ 15 - 20 cm. Tránh để máy tiếp xúc trực tiếp vào tóc, đặc biệt là phần ngọn và đuôi tóc. Nên để máy nghiêng 30 độ và sấy xuôi theo chiều tóc.

4 Sấy thế nào là hiệu quả?

tóc xoăn

Chị em nên sấy theo từng phần của tóc để giữ cho tóc suôn thẳng, mềm mại. Tránh dừng lại ở một vị trí quá lâu mà nên sấy đều xung quanh. Khi tóc gần khô, bạn cần chỉnh sang chế độ quạt gió để giảm sức nóng lên tóc.

Xem thêm: Mẹo trị rụng tóc với muối biển, bạn thử chưa?

Trên thực tế, máy sấy tóc không hề gây hại cho mái tóc của người dùng, mà nguyên nhân là do cách chị em sử dụng không đúng cách. Do đó, mọi người cần trang bị cho mình những kĩ năng cần thiết khi sử dụng máy sấy tóc để phát huy tác dụng của nó và tránh những tác hại không mong muốn xảy ra.

Nguồn tham khảo: vietnamnet.vn

Từ khóa: Những lưu ý cần biết khi sử dụng máy sấy tócnhững lưu ý cần biết khi sử dụng máy sấy tóclưu ý khi sử dụng máy sấy tóccó nên dùng máy sấy tócnhững điều cần biết khi dùng máy sấy tóccách dùng máy sấy tóc hiệu quả