Tip hay

Những lỗi thường gặp trong việc chăm sóc da

Những lỗi thường gặp trong việc chăm sóc da

Sở hữu một làn da đẹp là mơ ước của hầu hết các chị em phụ nữ. Bạn chi rất mạnh tay cho khâu làm đẹp nhưng đôi khi lại không được như ý. Nguyên nhân chính là do bạn chưa thực hiện đúng cách cho quy trình chăm sóc da của mình. Hãy cùng Tip Hay xem những lỗi bạn thường gặp phải nhé!

1 Sữa rửa mặt không phù hợp

Các loại sữa rửa mặt thường có độ pH khác nhau dành cho từng loại da. Nếu sau khi dùng sữa rửa mặt bạn có cảm giác da bị khô, căng và nhẵn bóng, thì bạn vô tình đã làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên trên da. Để dễ dàng lựa chọn bạn nên mua sản phẩm có độ pH khoảng 4.7 đến 5.5 cùng tác dụng làm dịu nhẹ làn da, thường được ghi mặt trước hoặc mặt sau mục thành phần sản phẩm trên bao bì.

Sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp

2 Không sử dụng nước cân bằng (toner)

Sau bước làm sạch da nhiều bạn thường quên sử dụng toner để giúp da cân bằng độ ẩm. Đây cũng là bước cuối cùng để loại bỏ sạch hoàn toàn bụi bẩn, đồng thời hỗ trợ kem dưỡng da thẩm thấu sâu vào bên trong.

Không sử dụng toner chăm sóc da

3 Không dùng kem dưỡng da ban đêm

Đối với làn da khô thì kem dưỡng da là một yếu tố rất quan trọng để bổ sung độ ẩm, độ đàn hồi và giảm vết nhăn. Ban đêm khi chúng ta đã yên giấc, nhưng các tuyến bã nhờn và lớp biểu bì da vẫn hoạt động, dùng kem dưỡng da sẽ giúp bảo vệ một cách toàn diện giúp làn da căng mọng và trắng sáng sau khi thức dậy.

Không sử dụng kem dưỡng da

4 Không thay vỏ gối thường xuyên

Mọi người thường nghĩ drap giường hay vỏ gối ít bị bụi bẩn, nhưng thực tế chúng chứa rất nhiều các loại vi khuẩn, điều này góp phần gây ra mụn trên da. Bạn nên thường xuyên thay vỏ gối, tốt nhất là 1 lần mỗi tuần để hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập vào da nhé!

Không thay vỏ gối thường xuyên

5 Nặn mụn bằng tay

Đừng tùy tiện nặn mụn bằng tay mà không có thiết bị chuyên dụng. Móng tay của bạn là nơi ẩn náu của hàng trăm con vi trùng. Nặn mụn chẳng khác nào bạn đang mở đường cho chúng phát triển trên da. Thay vào đó, hãy sử dụng các loại kem hoặc thuốc trị mụn và nên tham vấn ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Nặn mụn bằng tay

Chăm sóc da là một việc nên làm mỗi ngày, nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm nêu trên thì hãy thay đổi ngay, để đạt được hiệu quả nhanh chóng. Chúc bạn có một da đẹp!

Xem thêm: Những sai lầm cần tránh khi dùng sữa rửa mặt

Nguồn tham khảo: elle.vn

Từ khóa: Những lỗi thường gặp trong việc chăm sóc dalỗi thường gặp khi dưỡng dasai lầm chăm sóc dachăm sóc da cần tránhchăm sóc dadưỡng da sai cách