Tip hay

Những lỗi sử dụng nhà bếp cực gây hại cho sức khỏe

Những lỗi sử dụng nhà bếp cực gây hại cho sức khỏe

Trong khi nấu ăn, dọn dẹp, vệ sinh hay thậm chí là ăn uống trong nhà bếp, rất nhiều người mắc phải những lỗi sử dụng nhà bếp vô cùng nghiêm trọng, có thể gây hại cho sức khỏe của gia đình mình. Vậy đó là những lỗi sử dụng nhà bếp gì? Hãy xem bài này ngay.

Làm sạch miếng rửa chén qua loa

- Miếng rửa chén chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu bạn chỉ nhúng nước và vắt vài lần sẽ không thể làm sạch hết các vết bẩn và diệt khuẩn tối ưu.

- Để vệ sinh miếng rửa chén đúng cách, bạn nên làm sạch nó dưới vòi nước nóng. Miếng rửa chén sẽ sạch khuẩn, hết bẩn.

Miếng rửa chén trong nhà bếp thường xuyên sử dụng để làm sạch chén đĩa, không vệ sinh đúng cách, sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn, chất bẩn

Không làm sạch bồn rửa chén thường xuyên

- Bồn rửa chén không chỉ dùng để làm sạch chén đĩa mà còn dùng để rửa, sơ chế thực phẩm nên lượng chất bẩn, vi khuẩn ở khu vực này cực lớn, nếu không làm sạch thường xuyên, sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

- Do đó, bạn nên tập thói quen sau khi ăn xong nên rửa chén đĩa ngay, sơ chế thực phẩm xong nên vệ sinh, dọn dẹp ngay. Luôn giữ cho bồn rửa chén khô ráo, sạch sẽ.

- Rổ rác trong bồn, không dùng tay trần để lấy rác ra ngoài mà nên sử dụng bao tay để tránh vi khuẩn tiếp xúc với tay, từ tay di chuyển vào cơ thể bạn.

Bồn rửa chén, rổ đựng rác trong bồn rất bẩn, không vệ sinh thường xuyên, ngay sau khi dùng sẽ dễ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển

Cắt đồ chín và sống trên cùng một chiếc thớt

- Tuyệt đối không dùng cùng 1 chiếc thớt để cắt đồ chín và đồ sống, nhất là khi bạn không vệ sinh cẩn thận, bởi các vi khuẩn từ thực phẩm sống có thể di chuyển dễ dàng sang thực phẩm chín và gây hại cho sức khỏe của mọi người.

- Bạn nên sắm 2 chiếc thớt khác nhau để cắt đồ chín và đồ sống, sau khi dùng thớt nên vệ sinh với nước rửa chén và nước ấm để diệt khuẩn và loại bỏ các vết bẩn nhanh chóng.

- Nếu thấy thớt có vết nứt lớn, nhiều vết trầy xước sâu thì bạn nên đổi thớt, bởi vi khuẩn thường xâm nhập sâu vào các vết nứt, rất khó làm sạch và dễ bám vào đồ ăn khi cắt, thái.

Nên dùng 2 chiếc thớt khác nhau để cắt đồ chín và đồ sống, không dùng chung thớt

Khử mùi nhà bếp bằng nước xịt phòng chứa hóa chất độc hại

- Nhiều chị em có thói quen sau khi nấu ăn, muốn khử mùi khói, mùi hôi thức ăn nhanh chóng, thường dùng nước xịt phòng để khử mùi.

- Thói quen này không sai nhưng nước xịt phòng các chị em sử dụng để khử mùi nếu không lưu ý khi chọn mua, lựa nhầm sản phẩm có chứa hóa chất độc hại, chẳng những không thể khử mùi hôi hiệu quả mà chị em còn vô tình khiến các thực phẩm, đồ dùng nấu ăn, đồ dùng đựng thực phẩm trong bếp bám đầy hóa chất.

- Khi sử dụng các đồ dùng, tiêu thụ các thực phẩm này, cơ thể bạn sẽ hấp thu hóa chất độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính mình.

- Cho nên, muốn khử mùi phòng bếp, hãy lựa chọn nước xịt phòng có thành phần tự nhiên, không chứa hóa chất. Cẩn thận hơn, trước khi khử mùi, bạn hãy đậy kín các thực phẩm, đồ dùng để tránh nước xịt phòng tiếp xúc với chúng.

Không khử mùi nhà bếp bằng nước xịt phòng chứa hóa chất độc hại

Không vệ sinh miếng lót nồi

- Bạn nghĩ miếng lót nồi chỉ dùng để lót nồi nên không cần giặt, bẩn mấy cũng không sao? Cách nghĩ này cực sai bạn nhé, vì vi khuẩn qua hoạt động tiếp xúc với tay người, nồi, chảo, nó có thể di chuyển vào cơ thể bạn hoặc vào thức ăn.

- Vì thế, hãy làm sạch miếng lót nồi khi chúng bẩn, sử dụng bột giặt, thuốc tẩy để diệt khuẩn, không nên chỉ sử dụng nước để làm sạch.

Không vệ sinh miếng lót nồi trong nhà bếp, vi khuẩn trong miếng lót nồi sẽ truyền sang thức ăn, khi bạn tiêu thụ sẽ gây hại cho sức khỏe

Nếu bạn đang mắc phải các lỗi sử dụng nhà bếp trên, hãy khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé. Gửi câu hỏi cho chúng tôi nếu bạn còn băn khoăn về vấn đề này.

Xem thêm: Dùng nước tẩy quần áo để vệ sinh nhà bếp hiệu quả

Tip Hay

Từ khóa: Những lỗi sử dụng nhà bếp cực gây hại cho sức khỏenhững lỗi sử dụng nhà bếp cực gây hại cho sức khỏelỗi sử dụng nhà bếp gây hại sức khỏevệ sinh nhà bếpsử dụng nhà bếp an toàn cho sức khỏelỗi sử dụng nhà bếp