Tip hay

Những lợi ích và cách pha trà chùm ngây giúp tăng cường sức khỏe

Những lợi ích và cách pha trà chùm ngây giúp tăng cường sức khỏe

Trà chùm ngây chứa nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và đặc biệt không chứa caffeine, cùng tìm hiểu thêm về trà chùm ngây qua bài viết này nhé.

Bạn có biết đến lợi ích khi sử dụng trà chùm ngây hay chưa? Giảm cân, ổn định huyết áp, đường huyết,... là một trong những lợi ích của nó, cùng Tip Hay tìm hiểu chi tiết hơn về những lợi ích xung quanh loại trà này nhé.

1 Lợi ích của trà chùm ngây

Giảm cân

Trong trà chùm ngây có chứa nhiều vitaminkhoáng chất cùng chất chống oxy hóa, cho nên có tác dụng giảm cân hiệu quả. Khi uống trà chùm ngây sẽ giúp cơ thể tăng cường sản xuất năng lượng, đốt cháy mỡ thừa.

Ổn định huyết áp, đường huyết

Theo thông tin được đăng trên trang web Hellobacsi.com cho biết, trong trà chùm ngây có chứa quercetin, chất này là chất chống oxy hóa có tác dụng ổn định huyết áp, kiểm soát tình trạng tăng huyết áp hiệu quả.

Ngoài ra, lá chùm ngây còn có tác dụng tốt cho những người bị tiểu đường, vì trong trà chứa nhiều vitamin C được chứng minh giảm lượng đường trong máu và huyết áp hiệu quả.

Lợi ích của trà chùm ngây

Cung cấp năng lượng

Trong trà chùm ngây không chứa caffeine nhưng có khả năng tăng cường năng lượng hiệu quả, nhâm nhi một chút trà sẽ làm bạn tỉnh táo, có năng lượng hơn để làm việc.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Trong trà chùm ngây có chứa một lượng kali đáng kể, chất này giúp hạn chế tình trạng áp lực máu trong động mạch và mạch máu, giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch, bảo vệ sức khỏe tim mạch hiệu quả.

Trà chùm ngây cung cấp năng lượngTrà chùm ngây cung cấp năng lượng

Tăng tốc độ phục hồi

Trong trà có chứa vitamin C giúp kích thích tạo ra nhiều collagen hơn, giảm thời gian đông máu, giúp chữa lành vết thương và hồi phục chấn thương nhanh chóng.

Giảm đau bụng kinh

Một số triệu chứng đau đầu, buồn nôn, đầy hơi, đau bụng,... trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ thuyên giảm nếu bạn uống một tách trà chùm ngây, nó sẽ giúp bạn thoải mái hơn trông thấy.

Trà chùm ngây có nhiều lợi íchTrà chùm ngây có nhiều lợi ích

2 Cách pha trà chùm ngây

Nguyên liệu

  • 3-4 cuống lá chùm ngây tươi hay 1 nhúm lá chùm ngây khô
  • 1 cốc nước nóng
  • Mật ong
  • Chanh

Nguyên liệuNguyên liệu

Cách làm

Bước 1 Bạn mang 3-4 cuống lá chùm ngây để phơi khô cho đến khi chúng trở nên giòn

Bước 2 Cho cuống chùm ngây khô vào cối xay sinh tố và xay, sau đó thêm 1 cốc nước nóng vào ngâm trà trong 3-5 phút hoặc cho đến khi nước thay đổi màu là được.

Bước 3 Cho thêm 1 muỗng cà phê mật ong hoặc 1 ít chanh vào tùy khẩu vị của bạn, có thể thưởng thức cả nóng hoặc lạnh.

Trà chùm ngây có hương vị tương tự trà xanh, tuy nhiên chúng ít đắng và chát hơn, mỗi loại đều có hương vị đặc trưng và rất ngon.

Cách làmCách làm

Cách uống

Trà chùm ngây là trà thảo mộc không chứa caffeine nên có thể uống bất cứ lúc nào trong ngày kể cả buổi tối. Mỗi ngày bạn hoàn toàn có thể uống 2-3 tách trà, tuy nhiên nếu bạn đang sử dụng thuốc thì nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Ngoài ra, trà chùm ngây hiện nay cũng được bán rộng rãi trên thị trường, để tiết kiệm thời gian bạn có thể mua về sử dụng.

Trà chùm ngây có bán trên thị trườngTrà chùm ngây có bán trên thị trường

3 Tác dụng phụ khi dùng trà chùm ngây

Một số tác dụng phụ khi sử dụng trà chùm ngây: Chứng ợ nóng, buồn nôn, tiêu chảy,... nếu gặp một số trường hợp này hãy ngưng sử dụng và hỏi ý kiến bác sĩ nhé.

Tác dụng phụ khi sử dụng trà chùm ngâyTác dụng phụ khi sử dụng trà chùm ngây

Với một số chia sẻ chi tiết về những lợi ích và cách pha trà chùm ngây giúp tăng cường sức khỏe mà Tip Hay gửi đến bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Nguồn: Chuyên trang sức khỏe Hellobacsi.com

Từ khóa: Những lợi ích và cách pha trà chùm ngây giúp tăng cường sức khỏecách pha trà chùm ngâytrà chùm ngâylợi ích trà chùm ngây