Tip hay

Những lợi ích tuyệt vời của sữa đậu đỏ đối với sức khỏe

Những lợi ích tuyệt vời của sữa đậu đỏ đối với sức khỏe

Sữa hạt chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nuôi dưỡng cơ thể khỏe mạnh, trong số đó thì sữa đậu đỏ cũng mang những lợi ích tuyệt vời mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Các loại sữa hạt được đông đảo người sử dụng bởi những lợi ích của thức uống này mang lại. Trong đó, sữa đậu đỏ cũng là một trong những loại sữa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhiều người yêu thích nhất. Hãy cùng Tip Hay khám ngay thông tin dinh dưỡng của sữa đậu đỏ đối với cơ thể ngay nhé!

1 Thành phần dinh dưỡng của đậu đỏ

Thành phần dinh dưỡng của đậu đỏThành phần dinh dưỡng của đậu đỏ

Đậu đỏ là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, trong một chén đậu đỏ nấu chín khoảng 200gr sẽ chứa 294 calo, 57gr carbohydrate, 17.3gr protein, 0.2gr chất béo, 16.8gr chất xơ, 1.3mg (66% DV) mangan, 386mg (39% DV) photpho, 1.224mg (35% DV) kali, 0.2mg (34% DV) đồng, 120mg (30% DV) magie, 4.1mg (27% DV) kẽm, 4.6mg (26% DV) sắt, 3mg (18% DV) thiamin, 0.2mg (11% DV) vitamin B6, 0.1mg (9% DV) riboflavin, 1.6mg (8% DV) niacin, 64.4mg (6% DV) canxi. (DV là hàm lượng dinh dưỡng khuyến nghị mà cơ thể cần phải hấp thụ mỗi ngày).

Với số liệu hàm lượng dinh dưỡng trên, cả y học hiện đại hay Đông y đều công nhận đậu đỏ là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

2 Lợi ích của sữa đậu đỏ

Hỗ trợ tiêu hóa

Hỗ trợ tiêu hóaHỗ trợ tiêu hóa

Trong đậu đỏ có chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, hỗ trợ rất tốt cho sức khỏe đường ruột, giúp thải các chất độc trong ruột và đẩy chúng ra bằng đường tiêu hóa. Chất xơ giúp thúc đẩy hoạt động đường ruột diễn ra tốt hơn và chất oxy hóa giúp giảm viêm ruột, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường ruột, đặc biệt là ung thư ruột kết.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Ngăn ngừa bệnh tiểu đườngNgăn ngừa bệnh tiểu đường

Sữa đậu đỏ có chứa các thành phần giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, giúp cơ thể kháng lại nguy cơ mắc bệnh. Các chất chống oxy hóa có trong đậu đỏ có khả năng chống viêm, chống tiểu đường và làm giảm sự hấp thu đường vào cơ thể.

Giúp giảm cân

Giúp giảm cânGiúp giảm cân

Nếu bạn đang muốn giảm cân thì sữa đậu đỏ sẽ là người bạn đồng hành mang lại hiệu quả đấy. Chất xơ trong đậu tạo cảm giác no, hạn chế thèm ăn và kiểm soát hàm lượng dinh dưỡng được cơ thể hấp thụ.

Tốt cho hệ tim mạch

Tốt cho hệ tim mạchTốt cho hệ tim mạch

Chất dinh dưỡng có trong sữa đậu đỏ giúp giảm lượng cholesterol, làm giảm nguy cơ tích tụ chất béo ở gan, giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Nhiều nghiên cứu khuyên rằng việc bổ sung sữa đậu vào bữa ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe, kết hợp sữa đậu đỏ với bữa ăn sáng sẽ giúp bạn có đủ năng lượng để làm việc và tốt hơn cho tim mạch.

Các tác dụng khác

Các tác dụng khác của sữa đậu đỏCác tác dụng khác của sữa đậu đỏ

Ngoài những công dụng trên thì sữa đậu đỏ có lượng folate giúp giảm dị tật bẩm sinh cho thai nhi, chất chống oxy hóa giúp chống lại các tế bào ung thư, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện sức khỏe từ bên trong, giúp xương chắc khỏe và giảm nguy cơ gãy xương.

3 Các cách làm sữa đậu đỏ

Các cách làm sữa đậu đỏCác cách làm sữa đậu đỏ

Từ những lợi ích đã được nêu ở trên, chắc hẳn bạn sẽ tìm những công thức nấu sữa đậu đỏ để đảm bảo vệ sinh thực phẩm. Với đậu đỏ, bạn có thể nấu theo cách truyền thống, hoặc nấu sữa đậu đỏ với hạt sen, sữa đậu đỏ nấu với hạnh nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu chung sữa đậu đỏ với các loại đậu khác để thay đổi khẩu vị.

Tham khảo thêm: Cách nấu sữa đậu đỏ thơm ngon, béo ngậy đơn giản tại nhà

Như vậy, Tip Hay đã cùng bạn tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời của sữa đậu đỏ đối với sức khỏe rồi nhé! Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn được nhiều thông tin để chăm sóc sức khỏe bản thân được tốt hơn.

Nguồn: vinmec.com, songkhoe.medplus.vn

Từ khóa: Những lợi ích tuyệt vời của sữa đậu đỏ đối với sức khỏeKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh