Tip hay

Những lợi ích sức khỏe của Pumpkin Spice cho mùa Halloween

Những lợi ích sức khỏe của Pumpkin Spice cho mùa Halloween

Cùng Tip Hay khám phá những lợi ích tuyệt vời mà Pumpkin Spice - gia vị bí ngô mang đến cho sức khỏe ngay trong bài viết sau đây nhé!

Pumpkin Spice - gia vị bí ngô, là một loại gia vị tổng hợp được tạo nên từ các gia vị quen thuộc như: Đinh hương, quế, gừng, nhục đậu khấu cùng hạt tiêu đen. Gia vị bí ngô có mặt phổ biến trong các loại bánh bí ngô hoặc cà phê latte, mang đến nhiều công dụng tuyệt vời giúp nâng cao sức khỏe. Cùng Tip Hay khám phá những lợi ích hấp dẫn của loại gia vị này ngay nhé!

1 Chống oxy hóa

Là sự tổng hòa của các loại gia vị tự nhiên, gia vị bí ngô chính là chất chống oxy hóa tự nhiên mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể tránh khỏi tác động tiêu cực của các gốc tự do. Theo tạp chí Health, khả năng chống oxy hóa của những loại gia vị tự nhiên như gia vị bí ngô cao gấp 10 lần so với rau củ, trái cây.

Chống oxy hóaChống oxy hóa

Nhiều nghiên cứu y học đã chứng minh các gốc tự do là nguyên nhân của nhiều chứng bệnh nguy hiểm, có thể kể đến như ung thư, tim mạch và nhất là có khả năng đẩy nhanh tốc độ lão hóa của cơ thể. Bên cạnh việc giúp món ăn, thức uống gia tăng hương vị, gia vị bí ngô còn cực kỳ hữu ích cho sức khỏe khi sở hữu hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật một cách hiệu quả.

2 Kháng viêm

Tình trạng viêm là phản ứng tự nhiên của cơ thể, xảy ra khi đối diện với những tác nhân gây bệnh hoặc kích thích gây hại cho cơ thể. Viêm gồm hai loại: Viêm cấp tính - ngắn hạn và viêm mãn tính - dài hạn. Tình trạng viêm mãn tính kéo dài có thể dẫn đến phát sinh bệnh nguy hiểm như ung thư, tim mạch, viêm khớp, bệnh về đường hô hấp và rối loạn thoái hóa thần kinh.

Kháng viêmKháng viêm

Những thành phần có đinh hương, quế và gừng của gia vị bí ngô sở hữu khả năng kháng viêm vô cùng hiệu quả, cụ thể gồm các hoạt chất như 6-Gingerol, eugenol và cinnamaldehyde.

Đây là những hoạt chất chống viêm mạnh mẽ, có thể giúp giảm các triệu chứng viêm, làm dịu các phản ứng viêm nhanh chóng. Tuy nhiên, khả năng chống viêm của gia vị bí ngô chưa được các báo cáo và nghiên cứu y khoa đưa ra kết luận đầy đủ nhất, các thông tin hiện thời chỉ mang tính chất tham khảo.

3 Cân bằng lượng đường trong máu

Các gia vị gồm gừng, quế, đinh hương và nhục đậu khấu thuộc nhóm 80 loại gia vị có chứa thành phần polyphenol - hợp chất có khả năng làm ổn định lượng đường trong máu.

Hiệp hội Tiểu đường Hoa Kỳ cùng Học viên Dinh dưỡng và Ăn kiêng cho biết, các thành phần này giúp ích cho việc kiểm soát lượng đường trong máu ở mức cân bằng, cực kỳ hữu ích đối với các bệnh nhân đang chống chọi với căn bệnh tiểu đường.

Cân bằng lượng đường trong máuCân bằng lượng đường trong máu

4 Tốt cho tim mạch

Bệnh tim mạch là chứng bệnh cực kỳ nguy hiểm, nhất là các biến chứng như đột quỵ, bệnh động mạch vành,... có khả năng tước đoạt đi mạng sống của con người một cách nhanh chóng.

Bệnh tim mạch được đánh giá là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong trên thế giới. Đặc trưng của bệnh tim mạch là chứng xơ vữa động mạch. Chứng bệnh này khởi đầu từ việc các thành động mạch bị tắc nghẽn do cholesterol xấu tích tụ lâu dài, bám trên thành trong của động mạch hoặc do viêm mãn tính từ việc những tế bào lót động mạch bị tổn thương.

Tốt cho tim mạchTốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tại các khu vực sử dụng nhiều gia vị để nấu ăn có tỷ lệ mắc bệnh tim mạch ở mức thấp hơn thế giới. Nổi bật nhất chính các loại gia vị như gừng và quế. Đây là 2 loại gia vị tự nhiên được đánh giá có khả năng ức chế chứng xơ vữa động mạch, máu nhiễm mỡ nhờ sở hữu đặc tính chống viêm cùng chống oxy hóa mạnh mẽ.

5 Nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa

Lịch sử y học cổ truyền có không ít tư liệu chứng minh về khả năng phòng ngừa và điều trị bệnh đường tiêu hóa từ những loại gia vị tự nhiên, nổi bật nhất chính là hạt tiêu và gừng. Các nguyên liệu này còn xuất hiện trong nhiều phương thuốc cổ xưa nhằm chữa trị chứng khó tiêu, chướng bụng.

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu lâm sàng hiện đại cũng chứng minh gừng là gia vị giúp cải thiện chứng buồn nôn và làm giảm cảm giác khó chịu do nôn mửa rất hiệu quả, nhất là đối với phụ nữ mang thai đang trong giai đoạn ốm nghén.

Nâng cao sức khỏe hệ tiêu hóaNâng cao sức khỏe hệ tiêu hóa

Trên đây là những lợi ích sức khỏe của Pumpkin Spice - gia vị bí ngô mà Tip Hay muốn gợi ý đến bạn. Đừng quên theo dõi Tip Hay để cập nhật tin tức hữu ích cho cuộc sống mỗi ngày nhé!

Nguồn: Báo Phụ nữ Việt Nam

Từ khóa: Những lợi ích sức khỏe của Pumpkin Spice cho mùa HalloweenKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh