Tip hay

Những lợi ích mang lại cho sức khỏe từ món sữa socola

Những lợi ích mang lại cho sức khỏe từ món sữa socola

Bạn khoái các loại thức uống có vị ngọt, nhưng e ngại vì chúng không tốt cho sức khỏe. Đừng lo lắng! Sữa socola không chỉ giúp bạn thỏa cơn khát mà còn tốt cho cơ thể. Hãy cùng Tip Hay khám phá ngay nhé!

1 Phục hồi thể lực nhanh chóng

Việc rèn luyện với cường độ cao gây mất nhiều năng lượng như tập thể hình, chơi thể thao, sữa socola chính là vị cứu tinh cho cơ thể để bù đắp lại nguồn năng lượng đã mất. Trong 100g sữa socola có đến 20g carbohydrate sẽ giúp giảm nhanh cơn mệt mỏi hay kiệt sức do luyện tập quá độ.

Sữa socola giúp phục hồi thể lực

2 Nguồn cung cấp protein

1 ly sữa socola có chứa khoảng 15g – 20g protein giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất nhanh hơn, đồng thời bảo vệ các mô cơ, hạn chế được những tổn thương sau khi luyện tập. Ngoài ra, protein còn giúp dự trữ lại nguồn dinh dưỡng cho cơ thể cần mỗi khi vận động mạnh.

Sữa socola cung cấp protein

3 Bổ sung canxi cho xương

Trong một gói sữa Milo 22g thường chứa khoảng 105mg canxi cho cơ thể, bổ sung được gần 50% canxi cơ thể cần mỗi ngày. Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khung xương, tăng chiều cao và cân nặng không chỉ của trẻ em mà còn cả người trưởng thành.

Sữa socola bổ sung canxi cho xương

4 Dưỡng ẩm cho da

Các khoáng chất có trong sữa socola như sắt, kẽm, magiê,… còn góp phần dưỡng ẩm cho làn da một cách hữu hiệu. Sau những giờ vận động liên tục, tiết ra nhiều mồ hôi gây tình trạng cơ thể bị mất nước. Lúc này, bạn chỉ cần uống 1 ly sữa socola sẽ bù đắp nước cần thiết, đồng thời bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho da.

Sữa socola dưỡng ẩm cho da

Không phải loại thức uống ngọt nào cũng gây hại cho sức khỏe. Bạn cần sử dụng chúng đúng cách và với liều lượng vừa đủ. Mỗi ngày chỉ từ 1-2 ly sữa socola không chỉ giúp bạn đập tan cơn khát mà còn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Chúc bạn khỏe mạnh!

Nguồn: Báo Pháp Luật

Xem thêm: Uống sữa tách béo có tốt không?

Từ khóa: Những lợi ích mang lại cho sức khỏe từ món sữa socolasữa socolalợi ích của sữa socolacông dụng của sữa socolasữa socola tốt cho sức khỏesữa socola tốt cho cơ thể