Tip hay

Những lợi ích không ngờ từ chanh leo

Những lợi ích không ngờ từ chanh leo

Chanh leo có tác dụng tốt cho hệ miễn dịch, tim mạch, ngăn ngừa ung thư và lão hóa, an thần, giảm đau, stress… Trong chanh leo có nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho cơ thể. Nhưng chỉ nên dùng 1-2 quả một ngày, dùng quá nhiều gây hại cho sức khỏe.

Theo Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh - chuyên khoa Nội tổng quát - bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, chanh leo có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, điển hình như:

Có ích cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi

Trong chanh leo chứa nhiều vitamin A và C, rất cần thiết cho cơ thể đặc biệt là cho sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi trong những tháng đầu.

Ngoài ra trong chanh leo có chứa các chất chống oxi hóa mạnh mẽ, giúp duy trì hệ thống miễn dịch của phụ nữ mang thai. Vitamin A còn có tác dụng bổ mắt, chữa mất máu, nhiễm trùng…

Những lợi ích không ngờ từ chanh leo

Tác dụng an thần, giảm mất ngủ

Chanh leo có tác dụng rất tốt đối với người thường bị căng thẳng thần kinh hay mất ngủ. Đối với người bị stress, chanh leo giúp giảm huyết áp tăng cao. Dùng một li nước ép chanh leo trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể thư giãn tốt hơn.

Những lợi ích không ngờ từ chanh leo

Tác dụng chống ung thư

Chanh leo có tác dụng chống ung thư hiệu quả nhờ các chất carotenoid và polyphenol có trong quả này có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư.

Những lợi ích không ngờ từ chanh leo

Chữa trị các vấn đề về đường tiêu hóa

Chanh leo chứa nhiều chất xơ tốt cho quá trình tiêu hóa. Là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên, giúp đường tiêu hóa sạch sẽ không bị nhiễm trùng.

Những lợi ích không ngờ từ chanh leo

Tác dụng giữ ấm và làm sạch da

Trong hạt chanh leo có chứa tinh dầu có tác dụng làm sáng da, giảm bóng dầu trên da. Chanh leo có tác dụng chống oxi hóa làm giảm hiện tượng lão hóa da và chống viêm da hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng chanh leo

- Chỉ nên dùng chanh leo 1- 2 trái mỗi ngày.

- Tốt nhất là bỏ hột trước khi sử dụng, nếu ăn quá nhiều có thể gây những tác dụng phụ không tốt như chóng mặt, buồn nôn, loạn nhịp tim...

- Những người bị viêm loét dạ dày cũng không nên ăn loại thực phẩm này.

- Ngoài ra, dẫu có tác dụng tốt cho thai nhi nhưng các mẹ bầu cũng không được vì thế mà ăn quá nhiều nhé.

Những lợi ích không ngờ từ chanh leo

Hi vọng rằng bài viết trên đây hữu ích với bạn, nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức về sức khỏe hơn nữa thì hãy tiếp tục truy cập Bách Hóa Xanh mỗi ngày bạn nhé.

Nguồn: Hellobacsi

Từ khóa: Những lợi ích không ngờ từ chanh leonhững lợi ích không ngờ từ chanh leolợi ích từ chanh leochanh leochanh dâykhỏe đẹp mỗi ngày