Tip hay

Những lợi ích không ngờ khi bạn uống cà phê pha bằng nước nguội

Những lợi ích không ngờ khi bạn uống cà phê pha bằng nước nguội

Hẳn tín đồ cà phê nào cũng biết rằng, uống cà phê phải được pha bằng nước nóng mới ngon. Tuy nhiên, nếu bạn pha cà phê bằng nước nguội không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng khác nữa. Cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

1 Những lợi ích khi bạn uống cà phê pha bằng nước nguội

 Ly cà phê khi được pha ra sẽ không bị chua, uống êm hơn so với cà phê được pha bằng nước nóng.

- Pha cà phê bằng nước lạnh nghĩa là hạt cà phê được ủ với nhiệt độ thấp trong vòng 16 tiếng, nhờ đó ly cà phê khi được pha ra sẽ không bị chua, uống êm hơn so với cà phê được pha bằng nước nóng.

- Cà phê được ủ lạnh sẽ giảm vị đắng của cà phê.

- Cà phê ủ lạnh sẽ khắc phục được chứng trào ngược axit dạ dày hoặc các vấn đề tương tự chúng ta vẫn thường gặp khi uống cà phê pha bằng nước lạnh. Giúp dễ tiêu hóa và dịu nhẹ hơn rất nhiều.

- Uống cà phê bằng nước lạnh sẽ không ảnh hưởng đến răng và dạ dày. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra cà phê pha bằng nước lạnh có tính axit ít hơn một chút, có nghĩa là nó có thể gây kích ứng dạ dày của bạn ít hơn.

2 Nên uống cà phê được pha bằng nước lạnh hay nước nóng?

Cà phê pha phin bằng nước nóng có nhiều chất chống oxy hóa hơn cà phê ủ lạnh

Mặc dù cà phê được pha bằng nước lạnh sẽ mang đến nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Tuy nhiên, cà phê pha phin bằng nước nóng có nhiều chất chống oxy hóa hơn cà phê ủ lạnh. Còn hàm lượng caffeine hay tỉ lệ nước của hai cách pha cà phê này đều ngang nhau.

Mỗi cách pha cà phê đều mang lại lợi ích riêng, nếu bạn muốn thưởng thức ly cà phê có độ chua ít, độ êm dịu nhẹ, không ảnh hưởng đến răng hoặc dạ dày thì nên chọn cà phê được pha bằng nước lạnh. Còn nếu bạn muốn bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể thì nên chọn cách pha truyền thống để đạt được hiệu quả cao.

3 Hướng dẫn cách pha cà phê bằng nước lạnh

Cho khoảng 5 – 6 muỗng cà phê vào phin chuyên dụng.

Bước 1: Cho khoảng 5 – 6 muỗng cà phê vào phin chuyên dụng.

Bước 2: Thêm ½ chén nước lọc hoặc nước ở nhiệt độ phòng vào phin cà phê.

Bước 3: Đậy nắp và để vào trong tủ lạnh, để ít nhất 3 giờ hoặc qua đêm

Nếu chưa dùng liền, bạn có thể cho cà phê vào bình hoặc chai, bảo quản trong tủ lạnh rồi uống khi nào muốn.

Bước 4: Đổ hỗn hợp qua lưới lọc, vắt sạch bã cà phê và đổ hỗn hợp nước vào ly thủy tinh. Nếu chưa dùng liền, bạn có thể cho cà phê vào bình hoặc chai, bảo quản trong tủ lạnh rồi uống khi nào muốn.

Nếu trước giờ bạn thường uống cà phê được pha theo cách truyền thống, thì sau khi đọc được những thông tin này bạn có thể đổi vị xem sao nhé! Chắc chắn chúng sẽ thơm ngon và bổ dưỡng hơn so với cà phê được pha bằng nước nóng đấy nhé!

Xem thêm: So sánh cà phê pha phin và pha máy

Nguồn: Healthline

Tip Hay

Từ khóa: Những lợi ích không ngờ khi bạn uống cà phê pha bằng nước nguộinhững lợi ích không ngờ khi bạn uống cà phê pha bằng nước nguộipha cà phê bằng nước nguộitác dụng của việc uống cà phê được pha bằng nước nguộicách pha cà phêpha cà phê bằng nước lạnhnhững lợi ích không ngờ khi bạn uống cà phê pha bằng nước nguộipha cà phê bằng nước nguộitác dụng của việc uống cà phê được pha bằng nước nguộicách pha cà phêpha cà phê bằng nước lạnh