Tip hay

Những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của súp miso

Những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của súp miso

Súp miso là một món ăn nhẹ nhàng, vị thơm ngon và giàu dưỡng chất. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời từ món súp miso ngay nhé.

Súp miso là gì?

Súp miso là một món ăn kết hợp giữa ẩm thực Nhật Bản và Trung Quốc. Súp được chế biến từ nhiều thực phẩm bổ dưỡng như koji, muối biển, đậu nành, gạo và các loại ngũ cốc khác sau khi lên men trong ba tháng đến 3 năm. Có 4 loại súp miso điển hình là: White miso (shiro), Red miso (aka), Barley miso (mugi), Yellow miso (Shinshu). Súp có màu vàng nhạt và có vị thơm ngon cũng như mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng.

Súp miso - món ăn ngon và bổ dưỡng

1 Hỗ trợ hệ xương cứng cáp

Men dùng để chế biến súp miso chứa nhiều vitamin K - chất rất cần thiết để phát triển mật độ và cấu trúc xương. Ngoài ra, hàm lượng kali dồi dào từ súp miso giúp bạn hạn chế bệnh loãng xương.

Súp miso hỗ trợ hệ xương cứng cáp, phát triển toàn diện

2 Tốt cho sức khỏe tim mạch

Chất xơ, natri, kali, muối ăn kiêng và nhiều vitamin là những dưỡng chất phong phú trong súp miso sẽ giúp bạn chống lại các nguy cơ liên quan đến đột quỵ và đau tim.

Súp miso chứa chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tịm mạch

3 Chống lại các gốc tự do

Súp miso giàu chất chống oxy hóa như ferulic, coumaric, syringic, và kojic acid có thể giúp chống lại các gốc tự do và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể của bạn.

4 Lý tưởng cho giảm cân

Trong súp miso rất giàu chất dinh dưỡng fucoxanthin có khả năng đốt mỡ bụng, hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Súp miso là món ăn phù hợp cho người đang trong quá trình giảm cân

5 Phát triển cơ bắp

Hàm lượng kali, phốt pho, vitamin B phong phú từ súp miso giúp bạn hỗ trợ giảm chứng mỏi cơ sau khi luyện tập thể thao, đồng thời cung cấp nguồn năng lượng kịp thời, phát triển cơ bắp tuyệt vời.

Súp miso chứa dưỡng chất hỗ trợ bạn phát triển cơ bắp

6 Cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa

Lợi khuẩn Probiotics có nhiều trong súp miso có tác dụng cần thiết để duy trì cân bằng lượng axit trong ruột, làm nhuận tràng đồng thời góp phần loại bỏ các độc tố tích tụ trong hệ tiêu hóa.

Súp miso là một món ăn dinh dưỡng hoàn hảo. Bạn có thể kết hợp súp miso vào chế độ ăn uống hằng ngày để cải thiện sức khỏe. Hãy cùng chia sẻ với Tip Hay ở phần bình luận, bạn đã chế biến và linh hoạt thay đổi công thức như thế nào đối với món ăn này nhé.

Xem thêm: Những lỗi thường mắc phải khiến món súp không ngon

Từ khóa: Những lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của súp misonhững lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của súp misosúp misosúpcác món súpđậu hũnhững lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời của súp misosúp misosúpcác món súpđậu hũ