Tip hay

Những lợi ích của thanh long đỏ với sức khỏe

Những lợi ích của thanh long đỏ với sức khỏe

Thanh long ruột đỏ là loại trái cây cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Cùng Tip Hay tìm hiểu những lợi ích của thanh long đỏ đối với sức khỏe nhé.

Thanh long đỏ là loại trái cây được nhiều người ưa thích, trong thanh long đỏ có nhiều vitamin, khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe và đẩy lùi nhiều bệnh tật. Ngoài ra, ăn thanh long đỏ còn giúp giải độc cơ thể, kiểm soát cân nặng và tái tạo làn da.

1 Giá trị dinh dưỡng của thanh long ruột đỏ

Giá trị dinh dưỡng của thanh long ruột đỏGiá trị dinh dưỡng của thanh long ruột đỏ

Trong thanh long ruột đỏ có hàm lượng dưỡng chất cao gần gấp đôi so với thanh long ruột trắng. Trong đó nổi bật nhất là 3 chất bao gồm Carotene (tiền chất của vitamin A), vitamin Cchất chống oxy hóa anthocyanin. Có tới 85.3% nước trong thanh long ruột đỏ. Thống kê hàm lượng chất dinh dưỡng có trong thanh long đỏ như sau:

2 Ăn thanh long ruột đỏ có tốt không?

Lợi ích của thanh long đỏ đối với sức khỏe

Lợi ích của thanh long đỏ đối với sức khỏeLợi ích của thanh long đỏ đối với sức khỏe

Thúc đẩy tiêu hóa lành mạnh

Thanh long ruột đỏ chứa nhiều chất xơ, vitamin, đây là hai loại hoạt chất cần thiết cho việc tiêu hóa thức ăn của cơ thể. Ngoài ra, vitamin C còn tan trong nước và giúp làm cho chất thải được mềm hơn. Chất xơ còn đảm bảo các hoạt động co bóp của ruột được dễ dàng hơn nhằm thải chất cặn bã và ngăn ngừa táo bón.

Tốt cho người bệnh tiểu đường

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những người bị tiểu đường nên ăn khoảng 120g thanh long đỏ mỗi ngày, việc này sẽ giúp cung cấp hàm lượng kẽm, vitamin C và chất xơ vào cơ thể nhằm kiểm soát đường huyết được tốt hơn.

Chống lại mối nguy từ gốc tự do

Để chống lại các gốc tự do thì các chất chống oxy hóa đóng vai trò rất quan trọng. Trong thanh long đỏ chứa nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa, việc ăn thanh long đỏ mỗi ngày sẽ giúp cho việc chống lại các gốc tự do của cơ thể được hiệu quả hơn, từ đó hạn chế được các bệnh nguy hiểm như ung thư và lão hóa.

Điều hòa cholesterol tốt cho tim

Theo nghiên cứu công bố năm 2010 trên Tạp chí dược liệu quốc tế Pharmacognosy, việc ăn thanh long đỏ sẽ còn có khả năng giúp cải thiện và ngăn chặn các vấn đề tim mạch vì trong thanh long đỏ chứa nhiều hàm lượng chất xơ và các chất chống oxy hóa.

Tác dụng của thanh long ruột đỏ đối với làm đẹp

Tác dụng của thanh long ruột đỏ đối với làm đẹpTác dụng của thanh long ruột đỏ đối với làm đẹp

Giảm cân, giữ dáng

Trong thanh long đỏ chứa nhiều nước, nên việc kết hợp cùng với chất xơ sẽ làm tăng cảm giác no. Bạn nên thay thế các món bánh ngọt hay những thực phẩm nhiều calo trong bữa ăn nhẹ thành thanh long đỏ, việc này sẽ giúp đốt cháy tế bào mỡ trong cơ thể nhờ vitamin C, giúp ổn định vóc dáng bản thân.

Cấp ẩm, dưỡng da và trị mụn

Trong thanh long đỏ chứa đến hơn 85% nước, nên việc ăn thanh long đỏ sẽ giúp cấp ẩm cho cơ thể rất tốt đấy. Ngoài ra, thanh long đỏ còn giúp làm chậm quá trình lão hóa da và giúp tái tạo sợi collagen giúp giữ cho da săn chắc và mịn màng hơn, giảm thiểu mụn trứng cá, thâm sạm và các vấn đề về da khác.

Chữa cháy nắng, làm lành vết thương

Các loại vitamin như B và C có trong thanh long đỏ có công dụng giúp sửa chữa các tổn thương trên da, thúc đẩy quá trình làm lành các hư tổn trên làn da. Ngoài ra, nước và khoáng chất có trong thanh long đỏ còn có thể làm dịu đi những kích ứng và làm giảm đau rát khi da cháy nắng.

3 Các cách ăn thanh long ruột đỏ

Sinh tố thanh long

Sinh tố thanh longSinh tố thanh long

Sinh tố thanh long là món thức uống khá quen thuộc đối với nhiều người, món thức uống này vừa thanh mát lại vừa mang đến hương vị thơm ngon đồng thời cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Để làm món sinh tố thanh long thì bạn chỉ cần chuẩn bị phần thanh long vừa đủ, sau đó cắt thành những khúc nhỏ và cho vào máy xay, xay nhuyễn cùng với sữa đặc và các loại hạt là bạn đã có một ly sinh tố thanh long đẹp mắt và ngon miệng rồi.

Thanh long dầm trái cây

Thanh long dầm trái câyThanh long dầm trái cây

Nếu bạn muốn thử một món mới lạ với thanh long cùng nhiều loại trái cây khác thì bạn có thể thử làm món thanh long dầm trái cây ngay tại nhà đấy. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là thanh long đỏ cùng với các loại trái cây tươi mát như dưa hấu, xoài, nho,... rồi cắt nhỏ ra, trộn đều cùng với đá và sữa đặc là bạn đã có một món ngon rồi.

Kem thanh long đỏ

Kem thanh long đỏKem thanh long đỏ

Kem thanh long đỏ là món ăn giải nhiệt rất lý tưởng cho những ngày nắng nóng oi bức. Bạn hãy chuẩn bị cho mình những nguyên liệu bao gồm whipping cream, sữa đặc, nước cốt dừa tươi, thanh long đỏ sau đó xay nhuyễn hỗn hợp trên bằng máy xay sinh tố rồi cho vào khay và để trong ngăn đá của tủ lạnh, sau 5 - 6 tiếng thì bạn đã có thể lấy phần kem thanh long đỏ mát lạnh ra để thưởng thức rồi đấy.

Trên đây là tổng hợp những lợi ích của thanh long đỏ mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Thanh long đỏ là loại trái cây thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng, bạn hãy bổ sung loại trái cây này vào bữa ăn hằng ngày của gia đình bạn nhé.

Từ khóa: Những lợi ích của thanh long đỏ với sức khỏelợi ích của thanh long ruột đỏlợi ích của thanh long đỏ