Tip hay

Những lợi ích của củ dền đối với phụ nữ mang thai

Những lợi ích của củ dền đối với phụ nữ mang thai

Mẹ bầu thường lựa chọn bổ sung nhiều loại rau củ vào thực đơn hàng ngày vì hàm lượng dinh dưỡng cao. Vậy củ dền có chứa thành phần có lợi cho sức khoẻ của phụ nữ mang thai không? Hãy cùng Bách hoá XANH khám phá nhé!

Củ dền từ lâu nổi tiếng với công dụng ngăn ngừa chứng thiếu máu nhờ khả năng cung cấp chất sắt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chỉ số dinh dưỡng đáng kể có trong các thành phần của củ dền rất tốt cho sức khoẻ con người. Đặc biệt với mẹ bầu, ăn củ dền sẽ mang lại những lợi ích sau:

1 Thúc đẩy hệ tiêu hoá

Củ dền giúp cải thiện hệ tiêu hoá

Mẹ bầu thường gặp các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hoá như rối loạn, khó tiêu, tiêu chảy, táo bón. Những triệu chứng này có thể kìm hãm quá trình thải độc tố trong cơ thể người mẹ, gây cản trở sự phát triển của thai nhi.

Để giải quyết tình trạng này, củ dền là lựa chọn phù hợp. Lượng chất xơ có trong củ dền không chỉ giúp ngăn ngừa các vấn đề tiêu hoá mà còn nuôi dưỡng thai nhi khoẻ mạnh.

2 Nuôi dưỡng thai nhi

Củ dền bổ sung vitamin A và E giúp thai nhi phát triển

Sự phát triển của thai nhi là vấn đề mà mẹ bầu quan tâm hàng đầu. Do đó, mẹ nên bổ sung nhiều loại rau củ, thịt cá và các thực phẩm dinh dưỡng vào thực đơn hàng ngày. Mẹ có thể nấu các món ăn có củ dền như canh súp.

Củ dền chứa nhiều loại vitamin A và E giúp thai nhi phát triển khoẻ mạnh. Ngoài ra, củ dền còn giúp mẹ sinh nở dễ dàng hơn.

3 Giảm sưng phù

Củ dền giúp giảm sưng phù và đau khớp

Hiện tượng sưng phù ở tay, chân và mặt khá phổ biến trong thời kỳ mang thai. Vì vậy, để giảm đau và giữ vẻ ngoài gọn gàng thì mẹ bầu nên ăn củ dền để cải thiện vấn đề.

Củ dền chứa betain có khả năng chống viêm hiệu quả, giúp ngăn ngừa các loại bệnh gây sưng và cả đau khớp.

4 Ngừa loãng xương

Củ dền ngăn ngừa loãng xương cho mẹ bầu

Củ dền là thực phẩm giàu canxi và silic. Đây là nguyên liệu lý tưởng trong các món ăn cho phụ nữ mang thai. Vì mẹ bầu có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến hệ cơ xương như loãng xương cao hơn người khác.

Do đó, để ngăn ngừa tình trạng thiếu hụt canxi trong cơ thể, mẹ bầu hãy bổ sung củ dền vào thực đơn hàng ngày nhé.

5 Điều chỉnh lượng đường trong máu

Củ dền giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Nhiều chị em thường thèm đồ ngọt trong thời kỳ mang thai. Vì vậy, để tránh lượng đường trong máu tăng nhanh, bạn nên ăn những loại thực phẩm thay thế khác.

Củ dền là lựa chọn phù hợp đối với mẹ bầu thèm ngọt. Vì loại củ này có lượng đường khá thấp nhưng vẫn có vị ngọt. Điều này giúp hạn chế việc hấp thu quá nhiều đường đối với phụ nữ mang thai.

Mặc dù củ dền mang đến nhiều lợi ích sức khoẻ cho phụ nữ mang thai, tuy nhiên mẹ bầu không nên ăn quá nhiều để tránh xuất hiện tác dụng phụ nhé.

Xem thêm: Chăm sóc da hiệu quả nhờ củ dền đỏ

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những lợi ích của củ dền đối với phụ nữ mang thaichăm sóc da hiệu quả nhờ củ dền đỏlợi ích của củ dềncủ dền có khả năng chữa ung thưcủ dềnchữa bệnh bằng rau dền