Tip hay

Những lỗi dễ mắc phải khi dùng lăn khử mùi

Những lỗi dễ mắc phải khi dùng lăn khử mùi

Bạn có chắc mình đang sử dụng lăn khử mùi đúng cách và phát huy hiệu quả tốt? Xem thử mình có mắc những lỗi sử dụng dưới đây khiến lăn khử mùi giảm hay phản tác dụng không nhé...

Không chú ý đến thành phần khi chọn sản phẩm

Một số lăn khử mùi có thể chứa các thành phần có hại hoặc các chất gây kích ứng da. Vậy nên bạn cần kiểm tra kỹ thành phần sản phẩm trước khi lựa chọn, đồng thời nên thử chúng lên vùng da cổ tay để xem phản ứng trước khi sử dụng cho vùng da dưới cánh tay.

Bỏ qua việc kiểm tra thành phần lăn khử mùi định chọn có thể khiến bạn bị dị ứng, nổi mẩn hay ban đỏ, tệ hơn là nhiễm độc hóa chất như nhôm clorua có trong thành phần sản phẩm.

Ngoài ra, với lăn khử mùi dạng lỏng hay chai xịt thành phần có thể chứa cồn để tạo cảm giác mát da và mau khô khi dùng, nhưng cồn thường gây viêm da hay phản ứng u hạch ở nách. Vì vậy, kiểm tra trước sản phẩm khi mua đơn giản mà khá quan trọng nhé!

Nên kiểm tra thành phần để chọn lăn khử mùi phù hợp, an toànNên kiểm tra thành phần để chọn lăn khử mùi phù hợp, an toàn

Không quan tâm đến mùi hương

Mùi hương không chỉ góp phần tạo nên cá tính của bạn, nó giúp bạn cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp...

Tuy nhiên, nếu chọn lăn khử mùi có mùi hương quá nồng, bạn cần cảnh giác vì nó có thể phản ứng với mùi mồ hôi cơ thể và gây tác dụng ngược.

Nên chọn lăn khử mùi với hương thơm ưa thích, nồng độ hương vừa phải. Nếu muốn, bạn cũng có thể chọn các sản phẩm lăn không mùi khi sử dụng kết hợp với các loại nước hoa, phấn thơm...

Cần lưu ý đến mùi hương khi chọn lăn khử mùi

Cần lưu ý đến mùi hương khi chọn lăn khử mùi

Không làm sạch vùng da dưới cánh tay trước khi dùng

Làm sạch và lau khô vùng da dưới cánh tay trước khi sử dụng lăn khử mùi trước hết giúp bạn loại bỏ mồ hôi và vi khuẩn sẵn có, sau là để sản phẩm có điều kiện lý tưởng nhất để thẩm thấu và phát huy tác dụng trên da.

Làm sạch da trước khi dùng sẽ tăng hiệu quả của lăn khử mùi

Làm sạch da trước khi dùng sẽ tăng hiệu quả của lăn khử mùi

Đừng vì một chút vội vàng mà bỏ quên khâu vệ sinh nhanh gọn này nhé!

Không lắc đều trước khi dùng

Lăn khử mùi dạng lỏng hay chai xịt các thành phần trong chai thường đọng lại dưới phần đáy, nếu không lắc đều để các hoạt chất trong chai tan ra sẽ không phát huy được hiệu quả khi sử dụng. Nhớ lắc đều trước khi dùng sản phẩm trên da nhé!

Chỉ sử dụng lăn khử mùi vào ban ngày hay khi vận động nhiều

Lăn khử mùi thực chất có hiệu quả cao nhất khi sử dụng vào ban đêm, trước khi đi ngủ (là khi cơ thể không đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho các chất chống mùi và mồ hôi thẩm thấu trên da). Vậy nên đừng chỉ dùng lăn khử mùi vào ban ngày nhé.

Ngoài ra, lăn khử mùi sẽ giúp bạn giảm tiết mồ hôi và hạn chế mùi khi chơi thể thao hay vận động nhiều. Tuy nhiên cần hiểu rằng, mồ hôi bản chất không gây mùi, nó chỉ tạo môi trường cho vi khuẩn có sẵn trên da hoạt động và sinh ra mùi hôi. Vì vậy, chỉ cần sử dụng lăn khử mùi khi vận động nhiều là không hoàn toàn công hiệu!

Không nên chỉ sử dụng lăn khử mùi khi chơi thể thao

Không nên chỉ sử dụng lăn khử mùi khi chơi thể thao

Lạm dụng

Lăn khử mùi là sản phẩm ưa dùng của nhiều người, đặc biệt với những người xui rủi bị "viêm cánh" nó sẽ như vật bất ly thân. Tuy nhiên, lăn khử mùi cần sử dụng với tần suất vừa phải, hợp lý để tránh gây những hậu quả trên da.

Lạm dụng lăn khử mùi có thể gây viêm da, viêm nang lông, giãn mao mạch vùng nách hay gây thâm nách. Khuyến cáo chỉ nên sử dụng tối đa 3 tiếng/1 lần để giữ hiệu quả của sản phẩm và hạn chế tác động xấu tới cơ thể.

Việc lạm dụng có thể khiến lăn khử mùi gây tác động xấu trên da

Việc lạm dụng có thể khiến lăn khử mùi gây tác động xấu trên da

Lăn khử mùi với tính hữu dụng của nó với người sử dụng mà dần trở nên ưa chuộng với nhiều người. Hãy sử dụng và tận dụng cách thông minh, hợp lý để chúng phát huy hiệu quả tốt mà không gây tác dụng phụ nào nhé!

Tip Hay

Trang tham khảo thông tin: phunuvagiadinh.vn

Từ khóa: Những lỗi dễ mắc phải khi dùng lăn khử mùinhững lỗi dễ mắc phải khi dùng lăn khử mùisai lầm khi dùng lăn khử mùisử dụng lăn khử mùi đùng cáchsử dụng lăn khử mùilăn khử mùinhững lỗi dễ mắc phải khi dùng lăn khử mùisai lầm khi dùng lăn khử mùisử dụng lăn khử mùi đùng cáchsử dụng lăn khử mùilăn khử mùi