Tip hay

Những lỗi cần tránh khi uống nước cam ép

Những lỗi cần tránh khi uống nước cam ép

Khi uống nước ép từ cam, bạn không nên mắc các lỗi như uống nước cam ép ngay trước hoặc sau khi uống sữa, uống vào buổi tối, trước khi đánh răng, sau khi ăn no, kết hợp nước cam ép với củ cải, người bị viêm loét dạ dày càng không nên uống nước cam ép.

Uống nước cam ép trước hoặc sau khi uống sữa

- Trong sữa có chứa Protein khi tiếp xúc với Axit tartaric, vitamin C có trong nước cam, nó sẽ làm suy giảm hoạt động tiêu hóa, hấp thụ thức ăn và có thể gây ra tình trạng đau bụng, tiêu chảy…

- Cho nên, bạn không uống nước cam ép ngay trước hoặc sau khi uống sữa. Nếu bạn vẫn muốn uống nước cam thì tốt nhất nên đợi sau 1 tiếng đồng hồ sau khi uống sữa mới uống nhé.

Uống nước cam trước và sau khi uống sữa dễ bị tiêu chảy, đau bụng

Uống nước cam ép vào buổi tối

- Nước cam rất lợi tiểu nên khi uống vào buổi tối, nó dễ làm bạn muốn đi tiểu nhiều và khi đi tiểu như vậy, giấc ngủ của bạn thường bị gián đoạn, gây mất ngủ, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tinh thần của bạn vào ngày hôm sau.

- Đặc biệt, nếu uống nước cam trước khi đi ngủ, lượng nước bọt của bạn có xu hướng tiết ra ít hơn so với các thời điểm khác trong ngày. Khi đó, axit từ nước cam còn bám lại trên răng sẽ tấn công và làm hỏng men răng.

- Do đó, bạn không nên uống nước cam ép vào buổi tối, nên uống vào buổi sáng sau khi đã ăn sáng 1 chút, dạ dày sẽ hấp thu dưỡng chất từ nước cam nhiều hơn.

Uống nước cam vào buổi tối đi tiểu nhiều, mất ngủ, dễ hỏng men răng

Uống nước cam sau khi ăn no

- Khi bạn ăn no, dạ dày đang “gồng mình” tiêu hóa thức ăn, nếu uống thêm nước cam, bạn đang vô tình tăng thêm áp lực cho dạ dày và khi dạ dày “bị quá tải”, nó sẽ gây ra tình trạng tức bụng, khó tiêu.

- Vậy nên, không uống nước cam sau khi ăn no mà bạn nên đợi sau vài tiếng rồi mới uống nhé.

Uống nước cam sau khi ăn no dễ gây tức bụng, khó tiêu

Uống nước cam trước khi đánh răng

- Khi uống nước cam, lượng axit có trong nước cam sẽ bám lại 1 phần trên răng, nếu bạn đánh răng ngay, dưới tác động của hoạt động chà xát của bàn chải đánh răng kết hợp với axit, men răng của bạn sẽ nhanh bị ăn mòn.

- Để giảm lượng axit từ nước cam trên răng, bạn nên súc miệng bằng nước sạch sau khi uống nước cam nhưng cũng không nên đánh răng ngay mà chờ khoảng 30 phút.

Uống nước cam trước khi đánh răng nhanh làm mòn răng

Người đang bị viêm loét dạ dày uống nước cam

- Người đang bị viêm loét dạ dày, tá tràng, viêm tuyến tụy khi uống nước cam sẽ làm tăng axit có trong dạ dày và khiến tình trạng viêm loét của mình thêm nghiêm trọng hơn.

- Vì thế, khi có xác nhận của bác sĩ, bạn đang bị các bệnh lý trên, tốt nhất, hãy hỏi ý kiến bác sĩ để biết mình nên uống ít hay ngừng hẳn việc dùng nước cam.

Bệnh viêm loét dạ dày sẽ trầm trọng hơn nếu uống nước cam

Không ép và uống chung nước cam với củ cải

- Củ cải khi hấp thu vào cơ thể thường sản xuất ra 1 chất là Sulfate, chất này sau khi chuyển hóa sẽ sản xuất ra chất gây ức chế tổng hợp hóc môn tuyến giáp - Thiocyanate. Nếu bạn dùng thêm nước cam, Axit Hydroxy và Axit Ferulic được chuyển hóa từ các Flavonoid có trong cam sẽ làm tăng tác dụng của Thiocyanate, làm suy giảm chức năng tuyến giáp, có thể gây ra bệnh bướu cổ.

- Để không bị bướu cổ hoặc khiến bệnh bướu cổ tồi tệ hơn, bạn không nên ép hoặc uống nước cam và củ cải.

Kết hợp nước cam ép với củ cải dễ gây bướu cổ

Bạn sẽ quan tâm:

Nếu bạn đang phạm các lỗi dùng nước cam ép này, hãy khắc phục ngay để tránh làm hại đến sức khỏe của mình và gia đình. Bình luận vào khung bên dưới, nếu bạn có thắc mắc về việc dùng nước cam khác.

Từ khóa: Những lỗi cần tránh khi uống nước cam épnhững lỗi khi uống nước cam épuống nước cam ép như thế nào là đúnguống nước cam ép không đúng cách có hại gìkhông nên uống nước cam ép vào buổi nàonước cam épnước camnhững lỗi khi uống nước cam épuống nước cam ép như thế nào là đúnguống nước cam ép không đúng cách có hại gìkhông nên uống nước cam ép vào buổi nàonước cam épnước cam