Tip hay

Những loại trái cây vừa ngon vừa giúp tăng cường sức đề kháng đẩy lùi dịch bệnh

Những loại trái cây vừa ngon vừa giúp tăng cường sức đề kháng đẩy lùi dịch bệnh

Trước tình hình dịch bệnh do chủng mới virus SARS-CoV-2 gây ra thì việc bảo vệ bản thân từ những việc nhỏ nhất cũng là điều hết sức cần thiết. Hãy tham khảo những loại trái cây vừa ngon vừa giúp tăng cường sức đề kháng đẩy lùi dịch bệnh ngay nhé.

Các bạn biết không, việc tăng cường sức đề kháng giờ đây chính là biện pháp đơn giản và hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khỏe đó, nhất là trong mùa dịch đang diễn biến phức tạp thế này. Sức đề kháng được hiểu là khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh xâm nhập vào cơ thể và thường được chia làm 2 loại là sức đề kháng tự nhiên và sức đề kháng tổng hợp.

Bên cạnh việc tập thể thao đều đặn, tiêm phòng vắc xin, chế độ dinh dưỡng hợp lý thì bổ sung nhiều loại trái cây cũng góp phần tăng cường sức đề kháng nữa đấy. Còn chờ gì nữa mà không tham khảo các loại trái cây tuyệt vời này ngay thôi.

1 Trái cây họ cam quýt

Trái cây họ cam quýtTrái cây họ cam quýt

Điển hình của “gia đình” này là các “gương mặt” quen thuộc như: cam, quýt, chanh, bưởi,... bổ sung một lượng vitamin C dồi dào. Điều này giúp củng cố hệ miễn dịch bởi bạch cầu được tăng cường sản sinh đấy. Hơn nữa, các loại này còn có khả năng chống oxy hóa, chống viêm và kháng khuẩn tự nhiên nữa.

2 Đu đủ

Đu đủ

Các bạn biết không, đu đủ sở hữu đến 224% hàm lượng vitamin C được khuyến nghị sử dụng mỗi ngày đấy. Không chỉ vậy, thành phần của chúng còn có Papain – enzyme tiêu hóa giúp chống viêm nè. Đặc biệt, đây còn là nguồn bổ sung các khoáng chất cần thiết như: Kali, vitamin B và Axit Folic, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể đấy.

3 Kiwi

Kiwi

Kiwi còn được gọi là “siêu trái cây” đấy. Tại sao nhỉ? Rất đơn giản. Bởi chúng có thể cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất và calo có trong hơn 27 loại trái cây phổ biến nhất. Vì vậy, không có gì lạ khi chúng được vinh dự xếp hạng trong top đầu các loại trái cây sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao. Đặc biệt, các dưỡng chất thiết yếu như: vitamin C, vitamin K, vitamin E, Axit Folic, Kali,... có trong thành phần của kiwi giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả lắm đấy.

4 Ổi

Ổi

Ổi cũng là một trong những loại trái cây hiện diện trong top thực phẩm giàu vitamin C nhất nè. Thực tế, 1 quả ổi chứa gấp đôi lượng vitamin C so với việc ăn 1 quả cam đấy. Không những thế, chúng còn giàu chất chống oxy hóa và chất xơ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong đó có tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể.

5 Dừa

Dừa

Ngay cả việc uống nước dừa hay ăn cùi dừa cũng là cách hữu hiệu để tăng cường hệ miễn dịch và bổ sung nước an toàn nhất. Trong dừa có chứa nhiều thành phần dưỡng chất thiết yếu giúp cân bằng sức khỏe cơ bắp, hệ thần kinh, hệ tim mạch và cả hệ miễn dịch. Do đó, việc uống nước dừa tươi cũng sẽ giúp kháng virus, kháng khuẩn, chống viêm và chống oxy hóa.

6 Táo

Táo

Táo cũng được xem là nguồn bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể đấy. Chúng có chứa chất chống oxy hóa Phytochemical trong thành phần, đóng vai trò tăng cường khả năng miễn dịch, sức đề kháng và hạ nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nè. Ngoài ra, táo còn có thể chống lại các nhiễm trùng, "làm sạch" và giải độc tố.

7 Dâu tây

Dâu tây

Dâu tây cũng nằm trong danh sách những loại trái cây vừa ngon, vừa tăng sức đề kháng nè. Bởi trung bình trong 7 quả dâu tây sẽ có hàm lượng vitamin C bằng 1 quả cam. Chính vì điều này mà không có gì lạ khi chúng có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng đấy nhé.

8 Xoài

Xoài

Xoài được đánh giá là loại trái cây không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp vitamin A cũng như các dưỡng chất cần thiết khác để củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng và tăng cường sức khỏe tổng thể. Hơn nữa, chúng còn chứa nhiều vitamin C nên còn có thể giảm cholesterol xấu nữa đấy.

9 Dưa hấu

Dưa hấu

Trong mùa hè này thì dưa hấu quả là một loại trái cây lý tưởng để giải khát nè. Đặc biệt hơn nữa, chúng còn sở hữu đa dạng các loại vitamin, khoáng chất và Lycopene giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngừa nhiễm trùng và viêm đường hô hấp.

10 Chuối

Chuối

Trong thành phần của chuối rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin B6, Mangan, Kali,... Đặc biệt, hoạt chất Tryptophan trong chúng có thể giúp não sản sinh nhiều Serotonin, từ đó, tăng cường khả năng miễn dịch, sức đề kháng một cách hiệu quả.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bạn sẽ biết được các loại trái cây vừa ngon vừa tăng sức đề kháng cho sức khỏe nha. Giờ tình hình dịch bệnh căng thẳng, mỗi người hãy tự giác phòng ngừa cho riêng mình. Phòng dịch cho bản thân cũng chính là phòng dịch cho cả cộng đồng.

Xem thêm:

>> Các món canh tăng cường sức đề kháng

>> Những thực phẩm tăng cường sức đề kháng phòng chống virus

>> Các loại sinh tố nhiều Vitamin c tăng cường sức đề kháng, đẩy lùi bệnh tật

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những loại trái cây vừa ngon vừa giúp tăng cường sức đề kháng đẩy lùi dịch bệnhcovid-19trái câysức đề khángcovid-19trái câysức đề kháng