Tip hay

Những loại trái cây tốt cho người cảm cúm

Những loại trái cây tốt cho người cảm cúm

Cảm cúm là bệnh thường gặp khi thời tiết giao mùa. Khi bị bệnh, chúng ta có thể bổ sung thêm các loại trái cây nhằm tăng cường sức khỏe, đánh bay các triệu chứng cảm cúm.

1 Chanh

Khi bị cảm cúm, cần tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch, cho nên cần bổ sung Vitamin C cho cơ thể. Theo các nghiên cứu khoa học, Vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp Protein miễn dịch, cải thiện hoạt động của các enzym chức năng trong cơ thể, tăng số lượng tế bào Lympho và tăng cường sức sống của tế bào bạch cầu trung tính, từ đó tăng sức đề kháng.

Chanh có nhiều vitamin C, tốt cho người bị cảm cúm.

Vitamin C có nhiều trong các loại quả có vị chua như chanh, cam, quýt... Tuy nhiên, bị cảm dùng chanh là tốt nhất. Bởi vì chanh có nhiều ở Việt Nam, rẻ tiền và có thể chế biến thành nhiều món để ăn và uống. Chanh có thể kết hợp pha với mật ong, bạc hà để giảm ho, tiêu đờm. Ngoài ra, các bạn có thể dùng chanh ướp với muối, đường thành xí muội để ngậm, ăn thông cổ, giảm đau họng.

2  Chuối

Ăn chuối rất tốt cho người bị cảm cúm.

Chuối cũng là loại trái cây quen thuộc ở nước ta. Nhưng ít người biết, trong chuối có nhiều Protein, Vitamin B6, giúp giảm mệt mỏi, trầm cảm, căng thẳng, và mất ngủ. Vì vậy, chuối có thể đẩy nhanh quá trình điều trị cảm cúm. Nếu như bị cảm cúm, bạn đừng quên ăn thêm một quả chuối sau bữa ăn nhé!

3  Đu đủ

Khi bị cảm cúm nên ăn nhiều đu đủ.

Đu đủ chứa nhiều Vitamin C, E giúp làm giảm viêm, ngăn chặn cảm cúm trở nên nặng hơn. Ngoài ra, đu đủ còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, nhanh đánh bay hết bệnh cảm cúm. Tuy nhiên, đu đủ chín mới tốt cho người bị cảm cúm. Tránh ăn hạt đu đủ vì nó có gây co thắt dạ dày, không tốt cho hệ tiêu hóa.

4  Táo

Táo chứa chất chống oxy hóa, vitamin C tốt cho người cảm cúm.

Trong mỗi quả táo thông thường chứa hàm lượng chống oxy hóa tương đương với 1.500 mg Vitamin C. Vì vậy, ăn táo rất tốt để đẩy lùi bệnh cảm cúm. Ngoài ra, trong táo còn chứa nhiều chất xơ, khoáng chất có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, không nên ăn táo khi đói hay bị đau dạ dày, vì táo có thể gây kích ứng niêm mạc.

Nguồn: Vinmec.

Cảm cúm thường gây cảm giác khó chịu nhưng có thể tự khỏi sau vài ngày. Vì thế, mọi người nên tránh lạm dụng thuốc nhất là kháng sinh khi vừa có dấu hiệu bệnh. Thay vào đó, tại sao các bạn không ăn các loại trái cây trên để giúp cơ thể mau chóng đẩy lùi cơn cảm cúm? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những thông tin bổ ích trong những bài viết khác nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những loại trái cây tốt cho người cảm cúmtrị cảm cúmnhững loại trái cây tốt cho người cảm cúmtrái cây cho người cảm cúm