Tip hay

Những loại trái cây nên ăn sau khi tập thể thao

Những loại trái cây nên ăn sau khi tập thể thao

Tập thể thao luôn là chìa khóa giúp duy trì sức khỏe tốt nhất. Tip Hay sẽ giới thiệu với bạn những loại trái cây nào nên ăn sau khi tập thể thao để vừa lợi cho sức khỏe, vừa thu được hiệu quả từ việc kết hợp ăn uống, tập thể dục hợp lý nhé!

1 Chuối

Chuối đích thực là loại trái cây cực tốt trong việc duy trì năng lượng trong cơ thể. Thành phần dinh dưỡng trong chuối là sự kết hợp lý tưởng bao gồm glucose, frutose và sucrose, rất giàu carbohydrate, chất xơ cao giúp điều hòa lượng đường huyết trong cơ thể.

Ngoài ra chuối còn chứa Magie, Phốt pho, Kali rất lợi cho tim mạnh, giúp nạp năng lượng nhanh, tránh cơ thể đuối sức sau quá trình tập thể thao căng thẳng. Nguồn vitamin phong phú gồm A,B, C,D,E,K... hỗ trợ làm đẹp da, sáng mắt và cung cấp dinh dưỡng nuôi cơ thể.

ChuốiChuối

2 Dứa

Dứa có vị chua ngọt, dễ ăn. Loại trái cây này rất phù hợp với người tập thể thao trong việc phục hồi và phát triển cơ bắp. Nguồn dinh dưỡng trong 1 lát dứa có carbohydrate (19.5gram) giúp phục hồi cơ bắp, giảm đuối sức, mất năng lượng sau quá trình tập. Enzyme Bromelain trong dứa là hoạt chất kháng viêm tự nhiên, hỗ trợ giảm căng cơ, đau nhức, phục hồi nhanh sau quá trình tập luyện.

Dứa rất thích hợp để ăn sau khi tập thể thao

3 Khoai lang

Trong khoai lang có hàm lượng chỉ số đường huyết thấp (mức 55-60) phù hợp cho việc bổ sung năng lượng kịp thời mà không ảnh hưởng đến tim mạch.

Lượng Carbohydrate phong phú, không chứa Cholesterol là hai yếu tố để việc ăn ngoai lang sau khi tập thể thao không bị tích mỡ, no lâu, hạn chế cảm giác thèm ăn mà vẫn đảm bảo phục hồi sức khỏe. Với đặc điểm giàu chất xơ, khoai lang giúp việc tiêu hóa thuận lợi, tiêu hao chất béo nhanh.

Khoai lang rẻ và bổ dưỡng cho người tập thể thao

4 Kiwi

Kiwi có chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, miễn dịch cho cơ thể. Đây cũng là loại trái cây có nguồn potassium dồi dào - chất giúp lấy lại cân bằng cho não bộ, kiểm soát nhịp tim và điều hòa huyết áp. Việc tập luyện và đuối sức sau khi tập thể thao sẽ được hỗ trợ kịp thời và tỉnh táo hơn khi bạn ăn kiwi.

Kiwi siêu trái cây cho người tập thể thao

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu với bạn những loại trái cây khuyên dùng sau khi tập luyện thể thao. Vừa bổ sung năng lượng kịp thời vừa ngon miệng và bồi bổ cơ thể hiệu quả. Hãy dùng thử và chia sẽ lại những kinh nghiệm lựa chọn thực phẩm sau khi tập luyện của bạn tại phần comment ngay nhé!

Xem thêm: Bí quyết chọn trái cây tươi ngon.

Nguồn: Báo Lao Động

Tip Hay

Từ khóa: Những loại trái cây nên ăn sau khi tập thể thaonhững loại trái cây nên ăn sau khi tập thể thaoăn gì sau khi tập thể thaotrái cây nên ăntập thể thaotrái câynhững loại trái cây nên ăn sau khi tập thể thaoăn gì sau khi tập thể thaotrái cây nên ăntập thể thaotrái cây