Tip hay

Những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối

Những loại trái cây không nên ăn vào buổi tối

Sầu riêng, bơ, xoài, măng cụt hay na đều là những loại trái cây đặc sản của Việt Nam tốt cho sức khỏe khi ăn vào ban ngày. Nhưng nếu ăn chúng vào ban đêm sẽ gây hại cho sức khỏe người dùng. Cùng Tip Hay làm rõ vấn đề này qua thông tin sau.

1 Sầu riêng

Những người bị cao huyết áp, thấp huyết áp hay bệnh tim mạch và đường ruột không nên ăn vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng

Sầu riêng rất nhiều dinh dưỡng và được xem là vị thuốc chữa ho và những bệnh ngoài da hiệu quả. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều sẽ gây nóng trong người, dễ sinh ra mụn nhọt.

Bên cạnh đó, những người bị cao huyết áp, thấp huyết áp hay bệnh tim mạch và đường ruột không nên ăn vào buổi tối vì dễ gặp biến chứng. Bạn cũng nên ăn ít cơm rồi ăn sầu riêng để tránh việc hấp thụ quá nhiều năng lượng.

2

Hàm lượng mỡ thực vật trong bơ cao nên ăn buổi tối sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Bơ là một trong những trái cây chứa nhiều dinh dưỡng và chất kháng khuẩn. Nó có khả năng làm giảm hàm lượng cholesterol và mỡ trong máu, giúp bảo vệ tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày… Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều hoặc ăn vào buổi tối vì hàm lượng mỡ thực vật trong bơ cao nên ăn buổi tối sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát.

3 Xoài

Hàm lượng đường quá cao nên ăn xoài về đêm không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người bị tiểu đường.

Xoài thơm ngon và chứa nhiều chất như: canxi, sắt, và một số chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa zethanthin trong xoài giúp mắt khỏe và hạn chế được tình trạng thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi.

Bên cạnh đó, chất beta-carotene có trong xoài cũng giúp ngăn ngừa bệnh hen suyễn, ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới và kết trực tràng. Tuy nhiên, vì hàm lượng đường quá cao nên ăn xoài về đêm không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với người bị tiểu đường.

4 Măng cụt

Chất xanthone có trong măng cụt cũng khiến bạn dễ ngộ độc khi ăn vào ban đêm

Măng cụt giàu các chất như: vitamin B1, C, protein, chất xơ, canxi, sắt… Do vậy mọi người nên bổ sung măng cụt vào thực đơn ăn vặt vào ban ngày. Còn buổi tối không nên ăn bởi nó có thể khiến bạn ngủ không ngon. Bên cạnh đó, chất xanthone có trong măng cụt cũng khiến bạn dễ ngộ độc khi ăn vào ban đêm.

5 Na

Nếu ăn vào ban đêm sẽ không tốt bởi lượng đường có trong quả na cao không tốt cho sức khỏe.

Đây cũng là một trong những trái cây nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin C, chất xơ, kali và những khoáng chất có lợi khác. Tuy nhiên, nếu ăn vào ban đêm sẽ không tốt bởi lượng đường có trong quả na cao không tốt cho sức khỏe.

6 Thanh long

Với những người bị rối loạn tiêu hóa, tiểu đường thì cần tránh xa loại này vào buổi tối.

Trong thanh long có nhiều chất như: vitamin C, B1, B2, B3, canxi, sắt… Thanh long còn được xem là thần dược giảm béo và phòng chống táo bón. Tuy nhiên, trái cây này chứa đường nhiều nên hạn chế ăn vào buổi tối. Với những người bị rối loạn tiêu hóa, tiểu đường thì cần tránh xa loại này vào buổi tối.

Xem thêm: Cách ăn trái cây đúng cách

Có những loại trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không phải ăn vào thời điểm nào cũng mang lại tác dụng. Do đó, mọi người cần lưu ý thời điểm ăn chúng để mang lại hiệu quả và tránh được tác hại do nó gây ra.

Nguồn: tienphong.vn

Tip Hay

Từ khóa: Những loại trái cây không nên ăn vào buổi tốitrái câynhững loại trái cây nên ăn buổi sángnhững loại trái cây không nên ăn vào buổi tốinhững loại trái cây nên ăn vào buổi sángnhững loại trái cây tốt cho sức khỏe