Tip hay

Những loại thực phẩm nên ăn để ngày "đèn đỏ" qua nhanh chóng

Những loại thực phẩm nên ăn để ngày "đèn đỏ" qua nhanh chóng

Những ngày “đèn đỏ” luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ khi mang lại cho họ sự khó chịu suốt cả ngày dài, tuy nhiên khi sử dụng những loại thực phẩm này thì những ngày đèn đỏ sẽ qua rất nhanh chóng. Cùng Tip Hay tìm hiểu về các loại thực phẩm đó là gì nhé.

Những ngày đèn đỏ đối với phụ nữ là những ngày khiến họ rất khó chịu và mệt mỏi. Tuy nhiên nếu tìm hiểu và sử dụng các loại thực phẩm sau đây sẽ có thể giúp cho những ngày đèn đỏ trôi qua nhanh chóng.

1 Mè vừng

Trong những ngày đèn đỏ, chị em thường sẽ cảm thấy các triệu chứng như đau đầu, mỏi lưng, đau bụng kinh,...do mất đi một lượng máu khá nhiều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm trạng cảm xúc và hiệu quả làm việc.

Mè vừng

Tuy nhiên, có thể sử dụng hạt vừng để giúp nhanh chóng hồi phục sức khỏe do hạt vừng là một loại thực phẩm rất tốt cho ngày đèn đỏ, giúp điều chỉnh lượng máu hiệu quả ngoài ra, hạt vừng còn giúp giữ ổn định lưu lượng kinh nguyệt, giảm các vấn đề và các cơn đau do đau bụng kinh gây ra trong những ngày đèn đỏ.

Bạn có thể sử dụng hạt mè vừng rắc lên thức ăn và dùng trong bữa ăn hằng ngày để giúp nhanh chóng vượt qua các ngày đèn đỏ.

2 Gừng

Gừng là một loại thực phẩm rất tốt cho chị em vào ngày đèn đỏ vì trong gừng có chứa nhiều tinh chất zingiberol và ginger oil giúp ức chế sự hình thành prostaglandin - tác nhân chính trong việc khiến tử cung bị co thắt và dẫn đến tình trạng đau bụng kinh dữ dội.

Gừng

Theo Vinmec, phương pháp sử dụng gừng hiệu quả nhất trong những ngày đèn đỏ là sử dụng trà gừng. Gừng tươi bạn đem đi rửa sạch và lột vỏ sau đó đun sôi để nguội, tiếp theo bạn thái gừng thành từng lát nhỏ hoặc giã ra cho mềm rồi cho vào một chiếc cốc, tiếp tục ban đổ nước sôi vào cốc, thêm vào 1 - 2 muỗng đường hoặc mật ong để làm giảm độ cay của gừng là đã có thể sử dụng được ngay.

3 Rau cần tây

Cần tây có công dụng trong việc điều hòa kinh nguyệt rất tốt và hiệu quả. Trong những ngày đèn đỏ bạn chỉ cần đun lá rau cần tây trong nước sôi trong vòng 30 phút, sau đó lọc bỏ phần rau và giữ lại phần nước luộc rau. Bạn uống nước rau cần tây từ 2 - 3 lần trong một ngày trước khi diễn ra chu kỳ kinh nguyệt 1 tuần thì sẽ giúp giảm đáng kể những ảnh hưởng của ngày đèn đỏ với cuộc sống của bạn đấy.

Rau cần tây

4 Nước dừa

Theo Bác sĩ Đỗ Thanh Hà cho biết, khi đến ngày đèn đỏ và khi bị đau bụng kinh thì uống nước dừa là rất tốt cho cơ thể. Những thành phần trong nước dừa như glucose, fructose, khoáng chất Na, K, L, P và các loại vitamin như C, E sẽ giúp làm xoa dịu cơn đau bụng kinh rất hiệu quả.

Nước dừa

Ngoài ra trong nước dừa còn có chất điện giải giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và giúp chị em phụ nữ nhanh chóng trôi qua những ngày kinh nguyệt dễ dàng hơn.

>> Nước dừa - 'Vị cứu tinh' trong ngày đèn đỏ

5 Các loại thực phẩm giàu sắt

Do lượng sắt trong cơ thể phụ nữ ít hơn nhiều so với ở nam giới nên trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ sẽ phải cần bổ sung một lượng sắt khá nhiều để bù đắp cho lượng máu đã mất đi.

Các loại thực phẩm giàu sắt

Có thể bổ sung sắt cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm giàu sắt như các loại hải sản có vỏ như hàu, trai, ốc,...rau bó xôi, nội tạng động vật như gan, tim, cật,...hạt bí ngô, thịt,..

Với bí kíp bỏ túi này, hy vọng các bạn nữ sẽ không còn phải vất vả và khó chịu trong những ngày kinh nguyệt nữa. Hãy bổ sung ngay những thực phẩm nêu trên vào thực đơn hằng ngày ngay từ hôm nay để không còn phải lo lắng về những ngày đèn đỏ nữa nhé.

Nguồn: Vinmec

Xem thêm:

>> Các loại đồ uống trong ngày "đèn đỏ"

>> Những thực phẩm không nên ăn trong 'ngày đèn đỏ'

>> Những thói quen giúp đánh bay cơn đau bụng ngày đèn đỏ

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những loại thực phẩm nên ăn để ngày "đèn đỏ" qua nhanh chóngthực phẩm nên ăn trong ngày đèn đỏthực phẩm giúp điều hòa kinh nguyệtkinh nguyệtnguyệt san