Tip hay

Những loại rau củ cần phải rửa thật sạch trước khi chế biến

Những loại rau củ cần phải rửa thật sạch trước khi chế biến

Một số loại loại rau củ khi trồng cần phải dùng nhiều thuốc trừ sâu hoặc phân bó hoá học mới phòng chống được sâu bọ. Vì thế dưới đây là những loại rau củ cần phải rửa thật sạch trước khi chế biến.

Khi mua rau củ ở các siêu thị thì sẽ yên tâm hơn vì ở đây được kiểm tra chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn an toàn mới bán cho người tiêu dùng.

Tuy nhiên với những người nội trợ thích mua thực phẩm ở các chợ thì không biết được thực phẩm ở đây nguồn góc từ đâu, có an toàn không,... Vì thế khi mua các loại rau củ sau ở chợ thì cần rửa thật kỹ trước khi chế biến vì chúng sử dụng nhiều thuốc trừ sâu khi trồng.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng thì từ ngày phun thuốc trừ sâu đến ít nhất khoảng 7 ngày sau mới ăn được thực phẩm đó, nhưng nhiều nhà nông vì sợ nông sản của mình bị sâu tấn công nên phun thuốc liên tục, có thể hôm qua phun thuốc thì hôm nay đã thu hoạch để bán.

1 Dưa leo

Dưa leo cần rửa thật kỹDưa leo cần rửa thật kỹ

Dưa leo là thực phẩm quen thuộc, dễ ăn, chế biến thành nhiều món ăn ngon hoặc có thể ăn sống. Thời gian từ khi ra trái đến lúc thu hoạch của dưa leo rất ngắn và dễ bị sâu nên cần phun thuốc trừ sâu nhiều, có nhà nông vừa phun thuốc hôm qua thì hôm nay đã thu hoạch để bán rồi.

Vì thế khi ăn dưa leo cần rửa thật kỹ, đặc biệt là phấn bám bên ngoài vỏ. Vì một phần là do thuốc trừ sâu tích tụ lại đây.

Để biết cách rửa sạch dưa leo tham khảo ngay bài viết: Mẹo rửa sạch phấn và thuốc trừ sâu trên dưa leo với kem đánh răng.

2 Bắp cải, cải thảo

Cần tách từng bẹ bắp cải ra và rửa thật sạchCần tách từng bẹ bắp cải ra và rửa thật sạch

Đây cũng là loại thực phẩm rất dễ bị sâu, nhất là phần bên trong bắp vì thế để phòng ngừa sâu nhà nông phải rắc thuốc bảo vệ thực vật trực tiếp lên phần giữa của bắp cải khi ở giai đoạn hình thành bắp.

Vì vậy khi chế biến bắp cải cần tách từng bẹ ra và rửa thật sạch, có thể ngâm trong nước muối để giúp làm sạch tốt hơn.

3 Đậu que, đậu đũa

Ngâm nước muối đậu que, đậu đũa trước khi bắt đầu chế biếnNgâm nước muối đậu que, đậu đũa trước khi bắt đầu chế biến

Đậu que và đậu đũa từ lúc hình thành trái đến khi thu hoạch là trong thời gian rất ngắn khoảng 1 tuần, dễ bị sâu đục trái vì thế cần phun thuốc trừ sâu liên tục, có thể là mỗi ngày.

Cách phổ biến nhất để hạn chế thuốc trừ sâu mà nhiều bà nội trợ áp dụng là ngâm nước muối trước khi bắt đầu chế biến.

4 Cần tây

Tách từng nhánh cần tây ra và rửa thật sạch mặt trongTách từng nhánh cần tây ra và rửa thật sạch mặt trong

Cần tây cũng là loại thực phẩm cần rửa kỹ trước khi chế biến, vì cần tây mọc dưới đất nên bùn đất dễ bám vào bên các nhánh. Khi sơ chế cần tây cần tách từng nhánh ra và rửa thật sạch mặt trong của từng nhánh nhé.

Từ khóa: Những loại rau củ cần phải rửa thật sạch trước khi chế biếnrau củrau sạchrauthuốc trừ sâurau củrau sạchrauthuốc trừ sâu